Monday, July 28, 2014

HỒ CHÍ MINH, NHÀ CÁCH MẠNG THÀNH CÔNG NHẤT Ở VIỆT NAM?


Nguyễn Việt Nữ
Trên đây là nguyên văn của  Nguyễn Hưng Quốc blog trên đài VOA (Tiếng nói Hoa Kỳ)  ngày 30 tháng 5, 2014 với tựa bài: Tôi không cần biết ông Hồ Chí Minh có mấy vợ.”
 Những chuyện ông Minh còn tân hay có vợ,  dù ông Nguyễn Hưng Quốc (NHQ) biết cả sách “tự phong” của Trần Dân Tiên, vụ xe phủ Chủ tịch cán chết Nông Thị Xuân, tác giả cũng cho “chỉ là những chuyện tầm phào! Hết sức tầm phào.”
Có lẽ ông không để ý rằng từ năm 2011, đảng CS rầm rộ tổ chức quân, cán, chính thi đua viết bài “Học tập và làm theo gương đạo Đức Bác Hồ”. Ta dùng những chuyện riêng tư nầy chứng minh “gương đạo Đức Bác Hồ” thì rõ nhất!
Nhưng cũng đúng vì  ông NHQ đã dành thì giờ “gọt dũa”  tội ác Đảng Cộng Sản Việt Nam rất sắt bén là quan trọng hơn. Theo Tiến sĩ Nguyễn Hưng Quốc đánh giá HCM: “cần phân biệt ở ông Minh có hai khía cạnh: một nhà cách mạng và một nhà lãnh tụ” cũng đúng nữa..Nhưng lượng giá tiếp theo lại gây thắc mắc vì ông NHQ viết:
“Với tư cách nhà cách mạng, ông Minh có thể vấp phải một số sai lầm, nhưng nói chung, các chính sách ông đưa ra nếu không đúng đắn thì ít nhất cũng có hiệu quả. Nhờ đó, ông trở thành nhà cách mạng thành công nhất ở Việt Nam trong thế kỷ 20: Ông đánh đuổi được thực dân Pháp và ông giành được chính quyền vào tay đảng của ông.” (Hết trích)
Còn nhớ quyển “Sách đen của Chủ nghĩa Cộng Sản” các Đảng viên Cộng Sản Pháp xuất bản  quyển “Le Livre Noir du Communisme” tại Paris năm 1997.  Chuyển sang Anh ngữ năm 1999 “The Black Book Of Communism” dày 800 trang, trang bìa  có dùng lời của cán bộ cao cấp, nổi danh nhất của Cộng đảng Ý là Ignazio Silone định nghĩa “Cách mạng”: “Cách mng như thân cây, mà thành quả được phán xét là trái của nó” là tiêu chuẩn các tác giả áp dụng cho kinh nghiệm Cộng Sản tại Trung Cộng , Bắc Hàn, Fidel Castro, Việt Nam, Ethiopia, Angola ….(Revolutions, like trees,  must be judged by their fruit” by Ignazio Silone wrote, this is the standard the authors apply to the Communist experience in China, North Korean, Castro, Khmer Rouge, Vietnam, Ethiopia, Angola …)
“Trái cây”, thành quả  của thân cây “cách mạng” của Chủ Nghĩa Cộng Sản là 100 triệu nạn nhân bị Cộng Sản đệ tam hành hạ chết khắp thế giới.
Hãy đến thủ đô Hoa Thịnh Đốn, thăm Tượng đài tưởng niệm trên 100 triệu nạn nhân Cộng Sản của thế kỷ 20 do Tổng Thống George W. Bush (Bush con) khánh thành ngày 12 tháng 6 năm 2007, sẽ thấy tên nhà cách mạng Mao Trạch Đông giết 65 triệu, Cách mạng Nga 20 triệu, còn nhà cách mạng và lãnh tụ Hồ Chí Minh thế kỷ 20 giết chỉ 1 triệu người.
So với thế kỷ 21 thì hiện dân ta có 90 triệu mà như nhạc sĩ trẻ Việt Khang thống thiết hỏi: “Việt Nam tôi đâu? Còn hay đã mất mà giặc Tàu ngang tàn trên quê hương ta?”. Phải chăng “Với tư cách nhà cách mạng, ông Minh có thể vấp phải một số sai lầm, nhưng nói chung, các chính sách ông đưa ra nếu không đúng đắn thì ít nhất cũng có hiệu quả. Nhờ đó, ông trở thành nhà cách mạng thành công nhất ở Việt Nam trong thế kỷ 20.”
“Hiệu quả” của nhà cách mạng HCM mà tác giả NHQ khen phải chăng là “Trái cây”, thành quả  của thân cây “cách mạng” của Chủ Nghĩa Cộng Sản Marx-Lenin mà Hồ Chí Minh cưỡng ép dân Việt phải chấp nhận để có kết quả như hai bài hát lịch sử của Nhạc sĩ Việt Khang “Việt Nam tôi đâu?” và “Anh là ai?”
Định nhờ Bùi Tín blog, người cùng viết cho đài VOA Việt Ngữ y như Nguyễn Hưng Quốc blog trả lời giùm.
Nhưng cựu Đại tá Cộng Sản Bùi Tín đã lên tiếng mạch lạc hơn trăm lần người thường dân trên Youtube phổ biến ngày 3 tháng 7, 2014
 Vì chỉ có người cùng chăn Cộng Sản mới biết con rận Cộng Sản Hồ Chí Minh được đào tạo là nhân viên tình báo được KGB trả lương nó độc ác như thế nào mà thôi. Xin mời nghe ông Bùi Tín trả lời phỏng vấn của phóng viên Chu Lynd, Vietnam Film Club.

Mong phim tài liệu nầy được phổ biến sâu rộng trong lẫn ngoài nước để xóa bỏ thần tượng Hồ Chí Minh.                
    28/7/2014
Nguyễn Việt Nữ




No comments:

Post a Comment