Tuesday, July 5, 2016

LỄ ĐỘC LẬP HOA KỲ 4 JULY, VỀ HAI TỔNG THỐNG MỸ THÂN CỘNG VÀ MỸ CỘNG


Nguyễn Việt Nữ - Đó là hai ông Cựu Tổng thống  Bill Clinton tới Việt Nam năm 2000 và đương kim Tổng thống Barack Obama tới năm 2016 gây ồn ào dư luận.  Cả hai ông đều rất thân Việt Cộng, cùng đảng Dân Chủ, cả hai ông đều là Luật sư, có Đệ Nhất phu nhân cũng là Luật sư.


Bill Clinton sanh năm 1946 tại Arkansas, (Mỹ), là TT thứ 42 của Hoa Kỳ 8 năm (từ 1993—2001). Thời trẻ, chẳng những ông trốn đi lính Việt Nam mà còn còn cổ động chống chiến tranh Việt Nam.
Làm chủ Bạch Ốc tháng 01 năm 1993 thì năm 1994 Bill Clinton dở bỏ cấm vận kinh tế cho Việt Nam Cộng sản và năm 1995 tái lập quan hệ Ngoại giao vô điều kiện, dù khi ứng cử TT, có long trọng hứa “sẽ đặt nhân quyền ưu tiên khi bàn bất cứ vấn đề gì với VN”!
Cựu TT Bill Clinton mừng Lễ Độc lập Mỹ 4 July 2015 tại Hà Nội
Này hôm nay, 01 tháng 7 năm 2016 là tròn một năm Bill Clinton trốn lính Thân Cộng  về Hà Nội ăn mừng lễ Quốc Khánh 4 July của Mỹ năm 2015 tại Hà Nội.
Ngày 01-7-2015 cựu Tổng Thống Bill Clinton đã rời Hoa Kỳ và đến Hà Nội vào ngày 02-7-2015 để cùng với ông Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam  tổ chức Ngày Lễ Độc Lập 4 tháng 7 của Hoa Kỳ tại Hà Nội để kỷ niệm 20 năm ngày TT Bill Clinton ký bang giao với nước cựu thù csVN sau khi chiến tranh Việt Nam kết thúc. 
Theo nguồn tin VietPress USA, Cựu TT Bill Clinton đã có hội đàm riêng với TT Barack Obama trước khi lên đường đi Việt Nam trong ngày 01-7-2015 để đến Hà Nội ngày 02-7-2015.
 Cũng theo nguồn tin nầy, Tòa Đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội đã tổ chức buổi tiệc mời Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, các vị Bộ trưởng trong chính quyền csVN và các Ủy viên Trung ương của đảng csVN đến dự lễ mừng Quốc Khánh July 4 của Hoa Kỳ và dự tiệc mừng 20 năm bang giao Việt-Mỹ do cựu TT Bill Clinton quyết định hủy bỏ cấm vận và cho phép mở bang giao với nước cựu thù csVN.
 Nguồn tin đáng tin cậy cũng cho VietPress USA biết rằng, sau khi mừng Lễ Độc Lập Hoa Kỳ tổ chức tại Hà Nội xong thì cựu TT Bill Clinton và Đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội là ông  Ted Osius sẽ lên chuyến bay Vietnam Airlines thuê bao của phái đoàn ông Tổng bí thư đảng csVN Nguyễn Phú Trọng rời phi trường Nội Bài bay thẳng đến phi trường Andrew Airforces Base gần Thủ đô Hoa Thịnh Đốn vào tối 05-7-2015.
 Ông Tbt Nguyễn Phú Trọng mang theo một phái đoàn tới gần 150 người gồm một số các Bộ Trưởng, các Ủy viên Trung ương đảng csVN, một số Bí thư các thành phố và tỉnh, nhiều nhà doanh nghiệp.
(Nguồn: Hạnh Dương.
Ký giả Hạnh Dương là Giám Đốc sáng lập kiêm Chủ Bút của VietPress USA.)
Xưa nay ai cũng biết ông Trọng là người thân Trung Quốc số một Việt Nam. Ông là người giáo điều, mở miệng ra là tư tưởng Mác-Lênin vĩ đại, là “Việt Nam đang ở trong thời đại rực rỡ nhất của lịch sử”. Vậy tại sao người ta lại cử một người thân tín của Trung Quốc sang Mỹ với hy vọng đổi đời? Là vì Obama + Bill Clinton là đồng chí cũng có thời “mê” Mác-Lênin. Nhưng nhời được giáo dục ở môi trường tự do, đa đảng nên chưa nhuộm đỏ hẳn.
Sau khi gặp TT Obama 7/7/16,  Trọng đi Nữu Ước được ông bà cựu TT Bill Clinton và Hillary mở rộng tư dinh đón phái đoàn “đồng chí” TBT Trọng. Sau đó đi gặp Chủ tịch Đảng Cộng sản Hoa Kỳ cũng tại Nữu Ước. ngày 9/7/2015.
Báo Tuổi Trẻ trong nước đăng nghuyên văn như vầy:
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp Chủ tịch Đảng Cộng sản Hoa Kỳ
 10/07/2015 19:31 GMT+7
TTO - Chiều 9-7 giờ địa phương, tức sáng 10-7 giờ Hà Nội, tại thành phố New York, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có cuộc gặp với Ban Lãnh đạo Đảng Cộng sản Hoa Kỳ.
 Đồng chí John Bachtell - Chủ tịch Đảng Cộng sản Hoa Kỳ nhiệt liệt hoan nghênh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Hoa Kỳ, cho rằng chuyến thăm Hoa Kỳ lần này của đồng chí Nguyễn Phú Trọng có ý nghĩa lịch sử quan trọng đối với quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ, khẳng định vị thế của Đảng Cộng sản Việt Nam, mang lại nguồn cổ vũ to lớn đối với những người cộng sản và nhân dân lao động Hoa Kỳ.
 Đồng chí John Bachtell đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà Đảng và nhân dân Việt Nam đã đạt được trong 30 năm Đổi mới vừa qua; cho rằng những thành quả phát triển kinh tế - xã hội hiện thực đó của Việt Nam là minh chứng sống động nhất cho nỗ lực phấn đấu và khả năng thực hiện của một đất nước do Đảng Cộng sản lãnh đạo.
 Với tình cảm của một chiến sỹ cộng sản, đồng chí John Bachtell bày tỏ niềm tự hào về quan hệ đoàn kết truyền thống giữa Đảng Cộng sản Hoa Kỳ và Đảng Cộng sản Việt Nam, khẳng định Đảng Cộng sản Hoa Kỳ ủng hộ và sẽ làm tất cả những gì có thể để góp phần tạo không khí thuận lợi cho việc phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.
 Đồng chí John Bachtell đã giới thiệu với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một số tình hình của Hoa Kỳ và hoạt động của Đảng Cộng sản Hoa Kỳ hiện nay và sắp tới.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng thành công của Đại hội lần thứ 30 Đảng Cộng sản Hoa Kỳ và chúc mừng đồng chí John Bachtell được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Đảng; bày tỏ tin tưởng Đảng Cộng sản Hoa Kỳ sẽ tiếp tục phấn đấu không ngừng để làm tròn trách nhiệm to lớn với tư cách là đảng tiên phong, điểm tựa chính trị của lực lượng công nhân và quần chúng nhân dân lao động Hoa Kỳ.
 Tổng Bí thư chân thành cảm ơn sự ủng hộ to lớn, chí tình, chí nghĩa của những người cộng sản Hoa Kỳ đối với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây, cũng như đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay của Đảng và nhân dân Việt Nam.
 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng dù xa cách về địa lý, nhưng Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam luôn thường xuyên quan tâm và theo dõi sự nghiệp của những người cộng sản Hoa Kỳ và vui mừng nhận thấy mối quan hệ truyền thống gắn bó giữa hai Đảng vẫn không ngừng được củng cố và tăng cường trong suốt những năm qua.
 Tổng Bí thư đã trân trọng mời đồng chí John Bachtell dẫn đầu đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Mỹ thăm Việt Nam vào cuối năm nay. Đồng chí John Bachtell chân thành cảm ơn và vui vẻ nhận lời.
"....Đảng Cộng sản Hoa Kỳ sẽ tiếp tục phấn đấu không ngừng để làm tròn trách nhiệm to lớn với tư cách là đảng tiên phong, điểm tựa chính trị của lực lượng công nhân và quần chúng nhân dân lao động Hoa Kỳ....."
(Hết trích)
Lịch sử chiến tranh Việt Nam: Tại sao Mỹ và VNCH thua trận?
 Đọc tới đây cần nghiêm chỉnh nhận định lịch sử: Hồ Chí Minh và đảng CSVN không thể thắng Mỹ nếu không có Mỹ thân Cộng như Bill Clinton và Mỹ Cộng.
Còn Tổng thống Richard Nixon và Henry Kissinger là hành pháp là phe chống Cộng nhiệt tình.
Chính Quốc hội thời Hiệp định Paris thuộc đảng Dân Chủ bóp nát VNCH vì cúp viện trợ cho quân lực VNCH không còn súng đạn để đánh Cộng sản, trong khi Bắc Việt được viện trợ đầy đủ của cả Liên Xô và Trung Cộng.
Nên Hội nghị Thượng đỉnh ở Austin, Texas là chấm dứt 41 năm nước Mỹ chịu nhục thua trận bằng lề vinh danh những cựu chiến binh đã tham chiến ở VN, về nước bị phỉ nhổ vì tuyên truyền kiểu cựu Trung úy Hải quân John Kerry năm 1971 quân để coi như lịch sử đã sang trang.
Vậy ai dân Việt Nam Cộng Hòa cho Cộng Sản Bắc Việt?
CS Bắc Việt không cần một tiếng súng, không có một bộ đội nào ở thủ đô Washington Mỹ mà thắng Mỹ là nhờ thành phần thiên tả và Phản chiến Mỹ nắm truyền thông, nắm sinh viên đại học Mỹ tuyên truyền dối trá, đổi trắng thay đen tình hình Việt Nam Cộng Hoà.
 Cuộc chiến tranh chánh trị do truyền thông và phản chiến dàn dựng, giựt dây công luận Mỹ, khiến chánh quyền Mỹ, Hành Pháp lẫn Lập Pháp phải thay đổi chiến lược 180%: Việt Nam hoá chiến tranh, quân đội Mỹ rút ra khỏi VN, và hoà đàm Paris gián tiếp để cho CS Bắc Việt chiếm Miền Nam. Mỹ Nixon –Kissinger và VNCH đành thua CS Bắc Việt một trận lớn không phải ở chiến trường VN, mà thua CS Bắc Việt trên đồi Capitol, tổng hành dinh của chánh quyền liên bang Mỹ, trong đó toạ lạc Quốc Hội, Phủ Tổng Thống và Tối Cao Pháp Viện Mỹ.
Cựu TT thân Cộng Bill Clinton “hộ tống” đồng chí Tổng Bí Thư Đảng CSVN Nguyễn phú Trọng  vào Bạch Ốc cho TT Barack Obama tiếp tại Phòng Bầu Dục ngày 7/7/2015-- nơi chỉ dành tiếp các nguyên thủ quốc gia, không phải để tiếp một đảng chánh trị độc quyền 70 năm qua không hề thay đổi-- Nhiều đồn đoán về cuộc gặp gỡ này. Nào là Ô. Trọng sẽ tranh thủ TT Obama chấp thuận nâng cho CSVN lên qui chế đối tác toàn diện đặc biệt, thoả thuận họp tác an ninh, thừa nhận nền kinh tế VNCS là thị trường, kết thúc thoả thuận hiệp ước Đối Tác Thương Mại Kinh Tế Xuyên Thái Bình Dương do Mỹ chủ trương.
TT Obama tới VN 3 ngày 23,24,25 năm 2016 quả thật đã “hoàn thành” như ý định của Ngoại trưởng John Kerry sau khi nhểu nước mắt cá sấu vì lời điều trần phản quốc năm 1971 còn nguyện về Việt Nam với TT Obama để làm đẹp lòng Cộng sản VN tiếp tục vì tình thết Trung Cộng chiếm biển Đông.
Phải chăng là luật nhân quả? Thời chiến tranh VN, Nixon –Kissinger và VNCH lo ngăn chận Bắc Việt, tay sai Trung Cộng thì phản chiến Tom Hayden- Jane Fonda-John Kerry bảo bỏ Đông Dương cho lẹ lẹ, rồi 40 năm sau giao vũ khí sát thương vô điền kiện để mong tay sai TC là Nguyễn phú Trọng và đảng CSVN đánh lại TC??
Thời chiến tranh Việt Nam, ai là chủ tịch đảng Cộng sản Mỹ?
Là Herbert Aptheker
Trong sách “REUNION” của Tom Hayden đã viết rằng từ mùa thu 1968 tới mùa xuân 1969 (Tức thời gian LB Johnson và Nixon oanh tạc Miên là nơi chứa quân đội Bắc Việt) đã có 6 trận đụng độ lớn  ngoài đường phố khiến 2000 người bị bắt, 150 sinh viên Berkeley bị đuổi học, 40 ngày  bị vây bởi Cảnh Sát các thành phố lân cận kéo tới. [Hayden đổ lỗi cho Cảnh sát bao vây sinh viên!)
Tổng Thống Ronald Reagan lúc ấy là Thống Đốc California. Tom Hayden viết:  Ngày 5 tháng 2, 1969 Reagan  phải  đặt toàn thể tiểu bang trong “tình trạng tối khẩn cấp” mà báo chí châm biếm là một “lệnh khẩn cấp” để “Chấm dứt chiến tranh du kích” (End guerrilla war).
Thật vậy, đám giặc du kích ấy phá hoại học đường đến đổi Thống Đốc Ronald Reagan phải dùng phi cơ trực thăng chở cả trên 200 Vệ Binh Quốc Gia xịt hơi cay xuống để giải tán.
Mà phải như vậy trong bao lâu? Tom Hayden trả lời: 22 ngày của National Guard; 5 tháng  ban hành “Extreme emergency” của Reagan.
(REUNION, tr. 330, 331, Tom Hayden)
--Trong sách, Tom Hayden khoe đã cùng với chủ tịch Đảng Cộng Sản Hoa Kỳ là Herbert Aptheker đến Miên năm 1965, để nhận tù binh Mỹ do Mặt Trận Giải Phóng thả ra qua ngã Miên.
-- Nhóm Weather Underground có Đảng Cộng Sản Maoist tên là Black Panther Party, có khủng bố nội địa Bill Ayers và vợ là Bernardine Dohrn đặt bom phá hoại hàng trăm cơ sở Cảnh Sát, Công thự, v.v bị  FBI liệt vào danh sách “Most wanted” có hình ảnh dán khắp nơi để truy tìm.
Tom Hayden có liệt kê những tên nầy trong tác phẩm REUNION. Sách nầy còn kê khai công tác của cả trăm nhân vật khác nữa.
-- Tom Hayden cũng có tên trong Liên minh để vận động ngừng tài trợ ngân sách cho chiến tranh (Coalition to Stop Funding the War.)
--Tom Hayden và tổ chức FSM, Weather Underground của ông ta nổi dậy cùng đám sinh viên đại náo các đại học,  như  Đại học San Francisco, Berkeley  ở miền Bắc California để  đòi Free-speech  là tự do ngôn luận, tức giáo sư được tự do dạy cả thuyết Mác-Lê  để sinh viên hiểu!
Nên tai Đại học Berkeley, kêu gọi sinh viên hãy thể hiện tinh thần Xã Hội Chủ Nghĩa Berkeley (Create a soulful Socialism in Berkeley)  bằng cách chiếm chiếm sân trường và vùng phụ cận làm  “People’s Republic of Berkeley” hay là “People’s Parks”, còn lập cả “Mặt Trận Giải Phóng tại Berkeley” v.v
---Trong Summit 2016 có ghi rõ (do ký giả Triều Giang tường trình):
Cuộc chiến tranh tại nhà  (Mỹ) và Cuộc chiến Truyền Thông
Ngày thứ hai của Hội nghị (là ngày 27/4/2016) với 3 đề tài: “Cuộc chiến tại nhà”, “Của Truyền Thông” và “Sức Mạnh Của Một Tấm Hình” với các diễn giả nổi tiếng về quan điểm phản chiến của họ như Tom Hayden, chồng cũ của Jane Fonda, thủ lãnh của nhóm sinh viên phản chiến là một trong những người tổ chức các cuộc biểu tình đông đảo có chưng cờ Việt Cộng và cờ Mặt trận Giải phóng miền Nam, đã gây đổ máu như cuộc biểu tình đông hàng 100 ngàn người tại Đại học Ken State tại Chicago, Marylin Young, tác giả của cuốn sách “Vietnam Wars 1945-1990” cũng là tác giả nổi tiếng phản chiến. David Maranis, ký giả của báo Washington Post, từng đoạt giải Pulitzer cho cuốn sách viết về tiểu sử của TT. Clinton. Nhà viết truyện phim đoạt giải Pulitzer kiêm diễn viên Robert Schenkkan. Hai nhà báo kiêm tác giả truyện phim “Vietnam: Ten Thousand Day War” Petter Arnett và Dan Rather của truyền hình CBS, hai nhà nhiếp ảnh đoạt giải Pulitzer David Kennerlly, và Nick Út của hãng thông tấn AP, mà hình của họ được nhóm phản chiến dùng để phê phán cuộc chiến tranh Việt Nam.
Cơ nguy của một cuộc nội chiến: Nixon và Kissinger không phải tội phạm chiến tranh như ta thường ôm định kiến. Chỉ vì Hoa Kỳ có nguy cơ lâm vào cuộc nội chiến nên VNCH bị CSBV xâm lăng.
Cúc mọi người vui hưởng lễ Quốc Khánh Hoa Kỳ và sẽ bàn tiếp.
Để xem Lễ Độc lập 4 July 2017 Hoa Kỳ có Tổng mới  sẽ thắng nỗi Trung Cộng và Việt Cộng không?

Nguyễn Việt Nữ


No comments:

Post a Comment