Thursday, April 4, 2013

HỒ CHÍ MINH VÀ CHIẾN LƯỢC “DÂY MỀM BUỘC CHẶT”

Nguyễn Việt Nữ

Nhìn chuyện Bắc Hàn hù dọa Mỹ và kỷ niệm 40 năm Mỹ ra đi ta thấy được chiến lược đó của tay sai tình báo chiến lược chủ nghĩa Mác-Lênin là Hồ Chí Minh.

Như một cơ duyên, hai chuyện của hai xứ khác nhau nhưng lại xãy ra cùng ngày trong lịch sử chiến tranh của hai nước Á châu. Đó là chiến tranh Triều Tiên và Việt Nam.

Trong bài “Làm Lễ Lên Đồng Tập Thể Để Cắt Đứt Khí Quản Kẻ Thù”, Nguyên soái Kim Chính Vân (Kim Jong-Un) chính thức thông báo từ bỏ hiệp định đình chiến sau 60 năm, và cảnh báo sẽ hành động quân sự để "cắt đứt khí quản" kẻ thù.

Rồi ngày 29 tháng 3, 2013 Bắc Hàn bị phát hiện sửa ảnh để ra oai. Hãng thông tấn AFP vừa phát hiện, một bức ảnh tàu hải quân Bắc Hàn tập trận do hãng KCNA đăng hôm 26/03 có sự can thiệp của photoshop.
Ảnh chụp tám tàu đổ bộ dạng có đệm khí hiện đại tiến vào bờ biển phía đông của Bắc Triều Tiên trong cuộc tập trận chống đổ bộ vào đất liền.
Nhưng vẫn chưa nhục nhã với thế giới,  mà ngay một ngày sau, tức ngày 30 tháng 3 năm  2013 ta lại nghe lãnh đạo tuổi 30 hoàng tử con Kim Ủng Ỉn (Kim Jong-il) lại nổi giận chĩa tên lửa đe dọa Mỹ

Còn tại Việt Nam, ngày 29 và 30 tháng 3 là móc thời gian 40 năm Hoa Kỳ chấm dứt hành động can thiệp vào Việt Nam bằng hiệp định Paris 1973 (1973-2013)

Dây mềm buộc chặt

Ngày nay, ai cũng biết chỉ có Hoa Kỳ có thể lật tẩy lá bài của Bắc Hàn.
Vì thế, Bộ Tài chính Mỹ ra biện pháp siết chặt tài chính với Bắc Hàn và Ngũ Giác Đài cử phi cơ ném bom chiến lược B-52 và máy bay B-2 tới bán đảo Triều Tiên..."
Còn Bộ Quốc phòng Hoa kỳ:
"Qua quyết định gửi phi cơ ném bom B-2 Spirit tới Nam Hàn từ Căn cứ Whiteman Air Force, Hoa Kỳ bày tỏ cam kết bảo vệ đồng minh Hàn Quốc và mở rộng biện pháp phòng ngừa tới cho cả các đồng minh của chúng tôi ở châu Á – Thái Bình Dương.

Hoa Kỳ cử máy bay B-2 tới bán đảo Triều Tiên
Sứ vụ của hai chiếc B-2 Spirit cho thấy Hoa Kỳ có khả năng oanh kích tầm xa nhanh, chính xác và bất cứ lúc nào, gồm cả đoạn đường bay trên 6500 dặm tới bán đảo Triều Tiên và trở về đất Mỹ trong một lần xuất kích."

Bắc Hàn cho ra một loạt ảnh chụp và video tập trận quy mô, bắn đạn thật, cùng với các thông tin như “pháo binh và hỏa tiễn đã vào vị trí chiến đấu số một”, nhắm tới mục tiêu kẻ thù là các căn cứ quân sự Hoa Kỳ và “con rối của Mỹ “ là Nam Hàn.
Nhưng một phóng viên của hãng AFP đã quyết định đi xa hơn do có nguồn tỏ ra nghi ngờ về năng lực hải quân thực sự của Bắc Triều Tiên.
Tin mới nhất ngày 29/03 cho thấy, Bắc Hàn cho hệ thống hỏa tiễn vào vị trí sẵn sàng để tấn công Hoa Kỳ nhằm đáp lại vụ cho máy bay B-52 bay lượn trên bán đảo Triều Tiên.
Hãng KCNA nói lãnh tụ Kim Jong-un vừa ký lệnh ngay sau cuộc họp muộn hồi đêm 28/03 với các tướng lĩnh cấp cao.
Đã tới lúc “dàn xếp mọi chuyện” với Hoa Kỳ, KCNA dẫn lời ông Kim, vì vụ máy bay B-52 là “tối hậu thư”.
Bình Nhưỡng cực kỳ bất bình trước cấm vận mới của Liên Hợp Quốc và Hoa Kỳ, và đặc biệt là đối với cuộc tập trận thường niên Mỹ - Nam Hàn.
Quốc gia này liên tục đưa ra đe dọa bằng nhiều hình thức khác nhau trong thời gian gần đây, nhưng một phần có lẽ nhằm củng cố quyền lực ở hậu phương, và phần còn lại, hy vọng Mỹ sẽ vì thế mà bỏ tập trận với Nam Hàn như cựu tổng thống Bill Clinton từng làm.
Có thể nói, hầu hết chính trị gia đảng Dân Chủ Mỹ, từ Bill Clinton, phó Tổng thống Al Gore, cả Tổng Thống Jimmy Carter, cứ nhúng nhường mua chuộc, nuôi con chuột Bắc Hàn bằng củ Cà Rốt mãi, không bao giờ dám dùng cây gậy cả, nên hể gậm hết Cà Rốt là họ lại “Quậy” nữa.!
Nhưng Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel, tuy phục vụ dưới trướng Tổng Thống đảng Dân Chủ Barack Obama, nhưng Hagel lại thuộc đảng Cộng Hòa, nên ông tuyên bố rất rõ rệt:
"Bắc Hàn phải hiểu rằng việc họ đang làm là rất nguy hiểm. Chúng tôi muốn làm rõ rằng, chúng tôi nghiêm túc xem xét những khiêu khích từ phía Bắc Hàn và sẽ có lời đáp cho họ."
Còn chiến tranh Việt Nam, nhờ có Hồ Chí Minh dùng “lạc mềm buộc chặt” nên thế giới ai cũng lầm lẫn, mà lầm nặng nhất là cụ Cao Xuân Vỹ, cố vấn chiến lược của Tổng Thống Ngô Đình Diệm, đối thủ của Hồ Chí Minh mới chết chứ!! Cụ Vỹ đã từng tuyên bố là Hồ ở gần nhà cụ ở Bắc Việt, rằng “cụ biết Hồ không hề sắt máu”. (Kim Nhung Show. SBTN) Thật bất ngờ!
Phải chăng vì vậy mà cụ cố vấn Cao Xuân Vỹ tin tưởng, khuyên nhà Ngô “Xua Tây, đuổi Mỹ” ra khỏi nước, cho có “Chính nghĩa dân tộc” mà tìm đường đi đêm với Hồ Chí Minh vì tin rằng “Gà cùng một mẹ” hẳn HCM không nở đá nhau, nên mới bị Hoa Kỳ theo dõi biết rõ chuyện đi đêm với Cộng Sản là đem trứng chọị đá nên nhà Ngô mới  bị chấm dứt ngày 1 tháng 11 năm 1963??
Sợi dây mềm bầng máu của Hồ Chí Minh buột chặt hơn máy bay B-2
Cứ theo dõi “Thi hào” Tố Hữu (1920—2002)  của triều đình Hồ-Chinh-Đồng-Giáp ca ngợi Cách mạng tháng Mười Nga cho rằng trước tháng 10 năm 1917 nhân lọai chưa thành người, còn như là loài vật sống trong ngàn năm với đêm dài man rợ! Sợi dây bằng máu nầy được phát xuất từ vùng rừng núi Việt Bắc năm 1950 cho đến năm 1972 Bắc Việt đã được Mỹ cho máy bay B-52 đến “viếng”. Đến năm 2013, ta thấy Mỹ còn có B-2 Spirit cho thấy Hoa Kỳ có khả năng oanh kích tầm xa nhanh, chính xác và bất cứ lúc nào, gồm cả đoạn đường bay trên 6500 dặm tới bán đảo Triều Tiên và trở về đất Mỹ trong một lần xuất kích."

Tố Hữu cho tập thơ Việt Bắc ra đời năm 1950, bài khóc Stalin năm 1953,
Vậy ai sanh ra cùng năm 1950, hay lúc ông ta dạy con cháu khóc Stalin năm 1953, thì những trẻ sơ sinh ấy đã thành “ông bà cụ” qua ngưỡng cửa lục tuần của năm Quý Tỵ 2013 nầy, nên đa số sẽ không biết tới, trừ những lão tướng còn lại của chế độ Hồ Chí Minh như Võ Nguyên Giáp hiện trên 100 tuổi thọ nhưng đã trở thành một thứ thực vật tại viện dưỡng lão 108 Hà Nội chờ ngày đi gặp Chúa Mác-Lê. Nhưng còn những vị tiêu biểu như nhà văn chiến sĩ Sơn Tùng, họa sĩ Nhân Văn Giai Phẩm Trần Duy, nhà văn Tô Hoài tác giả “Ba Người Khác” tuy là bậc lão trưởng nhưng còn tỉnh trí để vạch được mặt thật của Hồ Chí Minh là “Người yêu nước không tim” cho thế hệ trẻ.
Những vị nầy có thể biết được sợi dây máu buộc chặt hơn 3 triệu xương máu con dân Việt của Hồ Chí Minh dù bằng những trận chiến Cải Cách Ruộng Đất ngắn ngủi. Rồi Hồ khóc nhìn nhận sai lầm đến đổi chính trị gia nhà Ngô Đình như  Cao Xuân Vỹ (năm nay 96 tuổi) cũng tin là Hồ không sắt máu??
Nay nhờ Nguyên soái Kim Chánh Vân mà những “babies” thời Tố Hữu thì nay thành “các cụ” còn có thể thấy lại cảnh “Ngàn tay trắng những băng tang” đập đầu la khóc “Ông Sta-lin ơi! Ông Sta-lin ơi!” y như vậy, nhưng đổi câu “Ngàn tay” thành “Ngàn hoa trắng, giải băng tang” tại Hán Thành từ ngày 17 đến 28 tháng 12 năm 2011 là ngày thế giới biết tin Chủ tịch Bắc Hàn Kim Chánh Nhật (Kim Ủng Ỉn) chết đến ngày tang lễ chính thức trong bài “Làm Lễ lên đồng tập thể.” giống y như thời Hồ Chí Minh.       
Cho nên tưởng xin lập lại tài của thi sĩ Tố Hữu cho ai biết rồi thì truyền bá thêm; ai chưa biết thì nên biết
                                              Bài Ca Tháng Mười
                (I)                                                                (II)
       Thuở anh chưa ra đời.          Đây Việt Nam Tháng Tám                                     
       Nhân lọai chửa thành người     Em Liên Xô Tháng Mười!
      Trời đất còn nức nở                       Hoan hô Sta-lin                               
       Đêm ngàn năm man rợ. (….)         Đời đời cây đại thọ                        
      Từ khi anh đứng dậy                Rợp bóng mát hòa bình (…)                               
      Trái đất bắt đầu cười                    Hoan hô Hồ Chí Minh
      Và lòai người từ đấy                     Cây hải đăng mặt biển
       Ca bài ca tháng mười (..)           Bão táp chẳng rung rinh   
                                  Lửa trường kỳ kháng chiến!
                                 “Muôn năm Đảng Cộng Sản                               
                                   Chào Xô viết Liên bang!” (…)                       
                                       (Trích tập thơ Việt Bắc của Tố Hữu, 1950)
  Đến năm 1953 Josef Stalin chết (1879 - 1953).  Tố Hữu khổ đau xé ruột gan và dạy trẻ thơ Việt Nam yêu kính nhớ ơn ông đời đời hơn tổ tiên cha mẹ mình.
 Nguyên bài thơ đậm đà tô vẽ Stalin cũng có nét hiền dịu chuộng hòa bình chung quanh đàn bé thơ dại quàng khăn đỏ như bác Hồ, Tố Hữu đặt lên hai vai dân Việt nghĩa nặng tình sâu “Một vai ơn Bác một vai ơn Người” trên 40 câu cũng được ghi trong tập Việt Bắc, trích như sau:
                  Đời đời nhớ ông                                                              
   Bữa trước mẹ cho con xem ảnh   
  Ông Sta-lin bên cạnh nhi đồng        
 Áo ông trắng giữa mây hồng           
Mắt ông hiền hậu miệng ông mĩm cười    
Ông đứng với em nhỏ                       
Cổ em quàng  khăn đỏ                    
Sta-lin! Sta-lin!                                                              
Yêu biết mấy, nghe con tập nói  
                                                                                                             
Tiếng đầu lòng con gọi Sta-lin!           
Ông Sta-lin ơi! Ông Sta-lin ơi!           
Hỡi ơi ông mất! Đất trời có không?        
Thương Ông mẹ nguyện trong lòng:
 Thương cha thương mẹ thương chồng 
Thương mình thương một thương Ông thương mười! 
(..)
Con còn bé dại con ơi
Mai sau con nhé trọn đời nhớ ông ..                                                        
Yêu Ông mẹ nguyện trong lòng
Yêu làng yêu nước yêu chồng yêu con       
Yêu bao nhiêu lại yêu Người bấy nhiêu
(…)                                                                                       
Đặc biệt là những câu thơ sau đây sẽ giúp những Giáo Sư yêu nước như Chu Hảo thấy rõ Hồ Chí Minh và Võ Nguyên Giáp trồng cây nói láo:
“ Ngày mai dân có ruộng cày
Ngày mai độc lập ơn nầy nhớ ai
Ơn nầy nhớ để hai vai
Một vai ơn Bác một vai ơn Người” 
Xin Giáo sư Chu Hảo, người còn tin Đảng vẫn còn ngưỡng mộ trong long dân và tất cả trí thức thông thái như Giáo sư Ngô Vinh Long nữa, làm ơn tìm quyển Vietnam and America, by Marvin E. Gentleman, Jane Franklin 2nd edition 1995) vì quyển sách lịch sử nầy mở màn bằng bài về cuộc Cách Mạng Truyền Thống của ông Ngô Vinh Long ở trang 4; để thấy sử gia thi hào “Biệt kích cầm bút” Tố Hữu chẳng những bắt dân tộc thờ ông nội Stalin khát máu,  mà còn láo khóet khi thả bom “Ngày mai dân có ruộng cày” .

 Xin hỏi những Giáo sư Chu Hảo và toàn dân miền Bắc dưới triều đại Hồ Chí Minh có tìm thấy nông dân miền Bắc để ruộng cày ở đâu??

Trong quyển “Việt Nam và Hoa Kỳ” ấy, Tướng Võ Nguyên Giáp lợi dụng bài khoe về trận chiến thắng Điện Biên Phủ (Vietnamese Victory: Bien Bien Phu, tr. 53) để trang 54 ông trồng cây nói láo trong lòng dân Mỹ rằng năm 1952—1953 “Đảng chúng tôi” vận dụng quần chúng phát động chiến dịch Giảm tô (Reduction of Land Rent) đưa đến Cải Cách Ruộng Đất (Land Reform) để “dân làm chủ  ruộng cày” (Land to the tiller).
Hậu quả là khi Nikita Khrushchev hạ bệ Stalin năm 1956, Hồ Chí Minh mới làm bộ khóc nhìn nhận sai lầm khi đã đấu tố giết cả chục ngàn điền chủ và phát động chiến dịch Sửa Sai cũng lưu manh côn đồ mà chính Võ Nguyên Giáp phải làm Lê Lai cứu Chúa Đảng Hồ Chí Minh của “Đảng chúng tôi”?
Và đây là hình ảnh Đại lễ “Lên Đồng Tập Thể” tân cổ giao duyên: 
“ Ông dù đã khuất không còn
Chân Ông còn mãi dấu son trên đường                                            
Trên đường quê sáng tinh sương 
Hôm nay nghi ngút khói hương xóm làng
Ngàn tay trắng những băng tang                       
Nối liền khúc ruột nhớ thương đời đời.”
              (Tố Hữu, 5—1953)
Thế chiến thứ hai chấm dứt năm 1945,  “Đế quốc” Mỹ vẫn phải đối đầu với kẻ thù lưỡng cực Mác-Lê là Liên Xô và Mao Trạch Đông như con Rắn đỏ có tới hai đầu. Năm 1991 Liên Xô tan rã, vậy Mỹ đã đập tan được một đầu của con Rắn Đỏ, mà Hồ Chí Minh là tình báo có lãnh lương của cả hai đầu Rắn.
Toàn dân Việt Nam mình đầy lòng yêu nước, kể cả một số người Cộng Sản chân chính như nhóm Nhân Văn Giai Phẩm, dĩ nhiên kể cả dòng họ Ngô Đình Diệm. Nhưng chỉ vì nhận xét sai lầm về Hồ Chí Minh mà tan nát cả. Rồi lại không biết học hỏi để thành tâm Sám hối mà còn nuôi dưỡng hận thù nhau…
Cho nên Mỹ đã “không thèm” ở mà vì ai đuổi thì ta đi, đến nay là 40 năm Mỹ chấm dứt can thiệp vào Việt Nam (1973—2013) để ta về hàn vá lại sự chia đôi Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ.
Còn độc cực Rắn Đỏ Mác-Lê là Mao Trạch Đông thì Bắc Triều Tiên có Trung Cộng núp sau lưng thúc đẩy từ ba năm trận chiến Triều tiên (1950—1953) mà Kim Chánh Vân mới hủy bỏ hòa ước đình chiến 1953 đó, và ngày 29&30 tháng 3 năm 2013 còn khoe có đủ sức mạnh nguyên tử phá hủy Nam Hàn, cả kẻ thù không đội trời chung là đế quốc Mỹ nữa!
Cho nên nhà xã hội học và chuyên gia nghiên cứu Triều Tiên hiện đại, ông Aidan Foster Carter cho rằng, Bắc Hàn có rất nhiều vấn đề đáng lo ngại như quyền con người, nạn đói, và thử hạt nhân là "hành động rất khiêu khích".
Ông Aidan nhận xét Bắc Hàn "Do quan niệm riêng của họ về an ninh, và vì họ không yên tâm nếu không có vũ khí hạt nhân."
Từ năm 2010, Mỹ đã trở lại Việt Nam chính thức tuyên bố sẽ làm chủ Thái Bình Dương để điều hòa lưu thông hàng hải, nhưng vẫn không can thiệp vào nội bộ nước nào, nên Trung Cộng càng ngày càng làm già, khiến nhiều người đã lo âu hỏi: liệu có chiến tranh ở biển đông không??
Nhưng hình ảnh phi cơ B-2 Spirit tối tân hơn B-52 trong chiến tranh Việt Nam 40 năm xưa đả trả lời chuyện gì nếu có giặc với bầy Rắn Đỏ. Không hiểu thái thú Rắn Đỏ Sang-Trọng-Hùng-Dũng có thấy không mà mãi năm 2013 nầy vẫn chưa chịu bỏ điều 4 HP khi bày trò sửa đổi Hiến pháp 1992??
Lấy Độc Trị Độc
  Xin đọc lại “Dưới mái Chùa Hoang” sẽ tìm được một  công thức trị rắn độc rất hay: “Chỗ nào có rắn thì đều có thứ lá trị rắn độc”
Đọc hế bài, ta sẽ hiểu thêm là “Nhưng phải có tình thương, xóa bỏ hận thù để can đảm đi tìm được đúng lá đó”.
Còn nhớ, cờ Búa Liềm của Điện Cẩm Linh bị hạ, không do kẻ thù đế quốc Mỹ, mà do người cũng ở trong ổ rắn độc là Tổng Bí thư đảng Cộng Sản Xô Viết Mikhail Gorbachev và người cũng dính máu dân Nga là Boris Yeltzin mới được.  
Trong khi chờ đợi những chuyện lới xãy ra, bây giờ ta hãy trở lại cái dây lạc mềm buộc chặc của Hồ Chí Minh thờ nguyên thủy khi cướp chính quyền vua Bảo Đại.
Thay vị giết Nga hoàng như Lenin năm 1917, Hồ Chí Minh chỉ sai ba cận thần từ Bắc vào Hoàng triều ở Huế để tước ấn kiếm của Hoàng đế cuối cùng của triều Nguyễn là Bảo Đại mà thôi. Một trong ba cận thần của Hồ là thi sĩ Cù Huy Cận. Vậy  mà từ năm 2009 người con yêu nước của Cù Huy Cận. là Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ  vì dám kiện Nguyễn Tấn Dũng vụ Boxit Tây Nguyên, vụ kêu gọi thả tù nhân chi1ng trị và lương tâm của VNCH v.v mà bị bắt ra tòa, tịch thu tài sản y như HCM thời CCRĐ.
Vấn đề mà chúng tôi nêu nhà thơ Tố Hữu là vì thi sĩ gia nô có tập thơ Việt Bắc nầy là vì ông ta là cậu ruột và là cha nuôi của Cù Huy Hà Vũ. Vậy mà hiện người Tiến sĩ nầy vẫn còn ngồi gở lịch tại nhà tù Nam Hà, dù vợ cũng là Luật sư, gia đình Cù Huy nhiều người theo hầu HCM suốt đời mà can thiệp tận tình cũng không hề có câu trả lời!!  Huống hồ gì thường dân thấp cổ bé miệng??
Cho nên, trong khi làm sao ta lo “Cấy trồng” dân trí cho nẩy mầm Hãy để cho người Cộng Sản chửi nhau, lấy độc trị độc. Hay vô cùng. Một trong bài thơ chửi hay đó là con tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, Cù Huy Hà Bảo làm Ca dao thời chống cộng sản  hay cũng như ông Nội mình là ông tổ Việt Cộng Cù Huy Cận,
                 CỘNG-SẢN CHỬI CỘNG-SẢN

Ai đem cộng sản sang sông  Để cho cộng sản diệt dòng giống Tiên
Trọng ơi thương lấy Dũng cùng Tuy rằng khác ý nhưng chung đảng hèn
Một cây làm chẳng nên non. Trọng , Sang cộng Dũng ta còn khổ hơn
Công cha như núi thái sơn. Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
      Một lòng theo nước Trung Hoa. Cho tròn bốn tốt mới là anh em
Ước gì cho gió nổi lên. Thổi bay cộng sản những tên giết người
Nói lời phải giữ lấy lời. Đừng như Trọng lú nói rồi quên ngay
Ba đồng một nắm trầu cay. Hoàng sa đảng bán từ ngày còn không
Công Hàm chữ ký của Đồng Bây giờ còn chối lòng vòng làm chi
Dũng nhất Sang Trọng đứng nhì. Trong ba thằng ấy Hùng thì đứng ba
Trăm năm trong cõi người ta Thằng dân với đảng vốn là ghét nhau
Trải qua mấy cuộc bể dâu. Thằng dân quá khổ đảng giàu thêm ra
Con ơi nhớ lấy lời cha. Nếu còn cộng sản Trường Sa của Tàu
Đảng ơi chớ vội cười lâu. Cười người yêu nước hôm sau người cười
Chơi bạn chọn bạn mà chơi. chọn chồng có đảng là đời tiêu tan
Đàn kêu tích tịch tình tang. Bao giờ hết cảnh dân oan bao giờ

Thơ hay quá phải không quí vị? Đó là “Lấy độc trị độc” hay là thấy được cái “Dây mềm buộc chặt” của Hồ Chí Minh dài đến (1945--2013) 68 năm và buộc chặt  trên 3 triệu xác chết của dân Việt Nam qua bao nhiêu trận chiến lớn nhỏ trên bán đảo Đông Dương!

(30/3/2013)
Nguyễn Việt Nữ
          

No comments:

Post a Comment