Sunday, April 28, 2013

NGƯỜI HÀ NỘI CHÀO MỪNG QUỐC HẬN 30 THÁNG 4

Luật Sư Nguyễn Văn Đài
Nguyễn Việt Nữ  (Tổng hợp)

Xin mời quí vị nghe hai nhân vật tranh đấu cho nền dân chủ Việt Nam có lời phát biểu sau đây, một nam, một nữ. Cuối cùng là một ca sĩ cũng từ Hà Nội hát Quốc Ca rất hấp dẫn để "Mừng" tháng tư.... Đỏ.

1. Ngày 26 tháng 4 năm 2013,  Luật sư  Nguyễn Văn Đài trả lời phỏng vấn trên đài BBC Luân Đôn cho dân hải ngoại nghe rằng "Đảng đông nhưng không có chính nghĩa" 

Bài nầy được phát biểu một tuần sau khi đảng cho chừng mươi người phụ nữ ngăn chận không cho ông phụ tá trợ lý Mỹ phụ trách Nhân Quyền Daniel Baer không đến nhà để gặp nhau với Ls Đài.
Như vậy đảng cần học là càng đè nén, sức nổ càng to, vì thời nay truyền thông chỉ vài giây ra tới tai thính giả, chứ không như thời Hồ Chí Minh cướp chính quyền 1945! Xin Quý Vị Bấm Vào Link dưới đây để nghe và xem:



BBC:   Nhà hoạt động vì dân chủ, nhân quyền trong nước so sánh tương quan mạnh yếu giữa lực lượng đối lập, đấu tranh vì dân chủ trong nước hiện nay với Đảng cộng sản cầm quyền.
Bình luận với BBC hôm 26/4/2013 về đánh giá của ông Nguyễn Đình Tấn từ Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia, ông về các lực lượng đối lập trong nước, luật sư Nguyễn Văn Đài nói:

"Tôi cũng cho rằng đánh giá của ông ấy tương đối là khách quan, và thực tế tôi cho rằng phong trào dân chủ ở Việt Nam vẫn còn rất yếu, mỏng và thực sự chưa có một chương trình hành động dài hạn.
"Nhưng Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay không phải là mạnh mẽ và cũng không phải là có đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp như là trước đây nữa."

So sánh tương quan giữa lực lượng đấu tranh cho dân chủ và Đảng, ông Đài nói:
"Điểm mạnh của Đảng Cộng sản hiện nay là họ nắm trong tay mọi công cụ sức mạnh từ quân đội, cảnh sát, tòa án rồi toàn bộ hệ thống chính trị của họ đều nằm trong tay của Đảng Cộng sản.
"Điểm yếu của họ là họ đang ở vị trí phi nghĩa, khi họ áp đặt sự cai trị của họ lên cả dân tộc Việt Nam."
Về phong trào đấu tranh dân chủ, ông Đài nói:
"Con đường đấu tranh, sự lựa chọn là con đường chính nghĩa, là quá trình đi đến tất yếu của sự vận động và phát triển của lịch sử xã hội Việt Nam, đó là một xã hội dân chủ đa đảng, đó là sức mạnh chính nghĩa và được sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế cũng như người dân ở trong nước,"

"Còn điểm yếu hiện nay là chúng tôi thiếu kinh nghiệm, và thiếu một chương trình để chúng tôi có thể làm việc một cách lâu dài, hướng đến một mục tiêu thành công ở trong tương lai."

2. Trả lời phỏng vấn BBC tiếng Việt hôm 26/4, bà Bùi Thị Minh Hằng cáo buộc là chính quyền gây "nhiều khó khăn" cho bà trong quá trình thưa kiện. Bà Bùi Thị Minh Hằng cho biết tòa án Hà Nội đã thụ lý đơn khởi kiện của bà đối với ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội.

Nội dung đơn kiện nói quyết định câu lưu, cưỡng bức giáo dục của Ủy ban nhân dân thành phố đối với bà Hằng hồi năm 2011 là "hoàn toàn trái với pháp luật" và đưa ra các yêu cầu hủy bỏ quyết định mà người khởi kiện cho là sai trái.
Xin quý vị bấm vào link dưới đây để đọc và nghe:

Tòa Án Thụ Lý Đơn Kiện Chủ Tịch Hà Nội

3. Cuối cùng, cũng mùa tháng Tư Đen, vụ án Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, Hải Phòng ra tòa xử chung thẩm, kết quả là kẻ mất của đi thưa người cướp của bị trở thành kẻ...giết người!

Nên cụ nhạc sĩ Tạ Cự Hải trổi quốc ca "Đoàn Văn Vươn ơi...đứng lên chống loài cướp nước..."
Rất hay.


Nguyễn Việt Nữ  (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment