Tuesday, July 30, 2013

THÂN NHÂN VÀ BẰNG HỮU ĐẾN TỔNG CỤC 8 TRANH ĐẤU CHO ĐIẾU CÀY



Từ sáng sớm mẹ con chị Dương Thị Tân, Nguyễn Trí Dũng cùng một số bạn bè gồm có Ts Nguyễn Quang A, vợ chồng bác Khánh Trâm, anh Lê Hùng, các blogger Trương Văn Dũng, Binh Nhì Nguyễn Tiến Nam, Nguyễn Chí Đức, Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Lịch, Nghiêm Ngọc Trai, Trương Văn Dũng, Nguyễn Chí Tuyến... đã cùng nhau lên đường đến Tổng cục 8 - Bộ Công an để gửi đơn yêu cầu can thiệp khẩn cấp cho anh Điếu Cày.

Nguyễn Trí Dũng, Binh Nhì - Nguyễn Tiến Nam, Nguyễn Chí Đức, Lê Hồng Phong, Dương Thị Tân, Nguyễn Quang A, Trương Văn Dũng, Lê Hùng, bác Khánh, Nguyễn Văn Lịch, bác Trâm và Nghiêm Ngọc Trai.

Chị Dương Thị Tân, Ts, Nguyễn Quang A, Lê Hùng, Nguyễn Trí Dũng

Tổng cục 8 Bộ Công an đứng đầu là Tổng cai ngục Trung tướng Cao Ngọc Oánh (xin xem lại:Hãy nhớ lấy tên tổng cai ngục này) là bộ phận đang mang nhiều tai tiếng và làm phẫn nộ dư luận vì những hành vi khủng bố, đày đọa tù nhân. Mới đây nhất là việc tuyệt thực của Ts luật Cù Huy Hà Vũ, cuộc nổi dậy của các tù nhân trại tù Xuân Lộc Z30A, và hiện tại là cuộc tuyệt thực kéo dài đã hơn 1 tháng của blogger Điếu Cày tại trại giam số 6 tại Nghệ An nhằm phản đối chế độ lao tù CS khắc nghiệt.

Tính đến thời điểm này anh Điếu Cày đã tuyệt thực đến 34 ngày, khoảng thời gian đã vượt qua giới hạn cơ thể một con người có thể chịu đựng, nhưng gia đình vẫn hoàn toàn không được biết tình trạng sức khoẻ, sống chết của anh ra sao.

Ngày hôm qua, tại Viện Kiểm sát Nghệ An, cán bộ tại đây đã tuyên bố bằng miệng là sẽ giải quyết đơn của Điếu Cày trong vòng 15 đến 30 sau khi chuyển mẹ con chị Tân và Dũng từ phòng này sang phòng khác và sau đó bộ phận trách nhiệm đã bỏ đi và khóa phòng làm việc. Phẫn nộ trước việc này chị Dương Thị Tân đã uất ức đòi tự thiêu cứu anh Điếu Cày.

Nhờ sự khuyên can kịp thời của gia đình và bạn bè, chị Tân sau cùng đã bỏ ý định tự thiêu trước VKS Nghệ An chiều nay và đồng ý cùng với sự hỗ trợ của bạn bè cùng đến Tổng cục 8 để đấu tranh cho Điếu Cày. Chị Tân khẳng định sẽ tiếp tục dùng sinh mạng của mình để đấu tranh nếu nhà cầm quyển CS không giải quyết. 
  



Cập nhật 9:30 sáng: Mọi người đã vào khuôn viên Tổng cục 8 - Bộ Công an nằm trên đường Định Công, Hà Nội. Chị Dương Thị Tân và Nguyễn Trí Dũng đã vào bên trong để trao đơn.



Hai mẹ con Dương Thị Tân và Nguyễn Trí Dũng


Hiện tại đã có hơn 20 người đã cùng đồng hành hỗ trợ chị Tân và Dũng đang chờ ở bên ngoài.

Và công an cũng kéo đến như... quân Thanh:






Cập nhật 10 giờ sáng: Mọi người đã bắt đầu căng biểu ngữ ngày trước cổng:


Trước sự làm khó dễ của công an còn đảng còn mình...


Nhân dân bị đuối ra một góc khác:




Cập nhật lúc 10:15 sáng: Chị Tân và Dũng đã trao đơn cho cán bộ Tổng cục 8. Thượng tá Bùi Thanh Tiến người tiếp đơn đã trả lời là họ chỉ biết trình lên và chờ lãnh đạo giải quyết. Khi chị Dương Thị Tân yêu cầu gặp Cao Ngọc Oánh - là người đứng đầu Tổng cục 8, đảm trách hệ thống cai tù của cả nước thì cán bộ công an trả lời rằng: sẽ giải quyết theo trình tự.

Phát biểu của chị Dương Thị Tân ở Tổng cục 8 - Bộ Công an:



Hiện tại mọi người đang đi đến trụ sở chính của Bộ Công an nằm ở 44 Yết Kiêu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cập nhật lúc 10:45 sáng: Mọi người đến trụ sở Bộ Công An. Vừa vào 44 Yết Kiêu tất cả đã bị công an chận lại và đuổi đi, yêu cầu mọi người đến Văn phòng Thanh tra của Bộ Công an.

Hiện tại mọi người đã đến Phòng Tiếp dân của Thanh tra Bộ Công an ở số 1 đường Nguyễn Thượng Hiền.






Công an tiếp dân bằng cách đem loa ra đuổi các xe chở mọi người đến. Tuy nhiên chị Dương Thị Tân đã được cho phép vào trong để... được cán bộ thanh tra công an tiếp dân.



Cập nhật lúc 11:15 sáng: Chị Dương Thị Tân đã ra khỏi văn phòng tiếp dân của Thanh tra công an. Câu trả lời của giới chức thẩm quyền tại đây là Thượng tá Vũ Thanh Dư vẫn là: sẽ giải quyết theo trình tự và sẽ trả lời vào ngày thứ Hai.

Mọi người đã căng biểu ngữ trước cổng Phòng Tiếp dân của Thanh tra Bộ Công an:


Phát biểu của chị Dương Thị Tân sau khi tiếp xúc với ở Thượng tá Vũ Thanh Dư ở Thanh tra Bộ Công an:



11:45 Thứ Sáu ngày 26 tháng 7, 2013 -  Mọi người ra về tiếp tục mõi mòn theo cái "trình tự pháp luật" của nhà nước. 34 ngày trôi qua và tiếp tục với sinh mạng của blogger Điếu Cày vẫn là một dấu hỏi lớn và là nỗi lo âu trằn trọc của muôn người. 

No comments:

Post a Comment