Sunday, July 7, 2013

THỜI BÌNH VẪN CÔNG AN TRỊ, BỎ TÙ CÔNG THẦN VÀ NHỮNG ĐÓA HOA


Nguyễn Việt Nữ

Công-an -trị chỉ có ở thời chiến tranh, nhưng khi hòa bình vãng hồi gần bốn thập niên rồi mà sao lại càng ngày lối cai trị kiểu “bàn tay sắt bọc nhung” nầy càng lên cao chót vót?

Chuyện thời sự  ly kỳ nầy hiện đang gây ngạc nhiên chấn động cộng đồng người Việt tại hải ngoại nhân dịp mừng Lễ Độc lập 4th of July lần thứ 237 th  của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ do RFA Breaking News như sau: (tóm tắt)

“LS Nguyễn Thị Dương Hà , là vợ của LS Cù Huy Hà Vũ --người đang bị giam giữ trong nhà tù ở Việt Nam với cáo buộc "tuyên truyền chống nhà nước"-- đã đến vùng Thủ đô Hoa Thịnh Đốn, qua phi trường quốc tế Dulles, Virginia..vào chiều hôm qua Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013...
Ra đón Bà Dương Hà tại phi trường là thân nhân bạn bè cùng một số đại diện truyền thông. Ngoài ông Giám đốc Ban Việt Ngữ RFA Nguyễn Khanh và Cô Diễm Thi của đài Phát thanh Á Châu Tự Do (RFA), chúng tôi nhận thấy còn có ông Võ Thành Nhân, Giám đốc đài SBTN-DC, Ông, Bà Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích, ông Chu Lynh (Vietnam Film Club)...và một số người khác  (….)
Trả lời Đài Á Châu Tự Do ngay khi đặt chân đến phi trường quốc tế Dulles, nữ Luật sư Dương Hà cho biết mục đích chuyến đi Mỹ lần này của bà là để thăm thân nhân gia đình.
Đài Á Châu Tự Do sẽ tiếp tục cập nhận đến quý khán thỉnh giả các thông tin vê chuyến đi Mỹ của LS Nguyễn Thị Dương Hà, tại trang web của chúng tôi: www.rfatiengviet.net (…)
Có nhiều dư luận và câu hỏi được đặt ra liên quan đến chuyến đi bất ngờ, và đặc biệt của LS Dương Hà.. (Hết trích)

I.                  Còn  Hòa Bình Công an? Nguyên tên là Trương Hoà Bình, đương kiêm Chánh Án Tòa Án Tối Cao Nhân Dân của xứ Cộng hòa XHCN Việt Nam, người mà căn cứ theo bức thư kêu cứu khẩn cấp của LS Nguyễn Thị Dương Hà thì chồng bà là Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã bị Chánh Án Tòa Án Tối Cao Trương Hòa Bình bỏ tù. Còn Công Thần của chế độ cũng do Tâm thư của tù nhân Cù Huy Hà Vũ khai gia phả của mình. Rồi Cộng hòa XHCN VN là xứ bây giờ ai cũng biết là có cha già Hồ Chí Minh lấy tuyên ngôn Độc Lập 1776 của Hoa Kỳ làm của mình để bịt mắt thế giời cái bàn tay Công an trị của hắn, di truyền qua ông “Tối Cao” Trương Hoà Bình hiện giờ.
A.   Lý lịch của ông Tối cao Trương Hoà Bình được chế độ kê rõ gốc Công an

Việc nầy các ông bà 9 tòa quan lớn trong Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ hoàn toàn thua xa!
Cần nói lên để thế giới biết tại sao gọi là “Chế độ Công an trị”? Vì như Trương Hoà Bình lên được ghế Tối Cao chót vót là nhờ công hành nghề 7 năm tra tấn mới lên tới quân hàm Trung tướng, chức vụ Thứ trưởng Bộ Công An kia mà!
 Sự thật nầy do nhà nước XHCN kê khai đó,  không phải từ “kẻ thù tư bản” đâu nhé?

Đã vậy XHCN Việt Nam còn có thêm chi tiết ly kỳ nên cần nêu rõ cho thế giới hiểu về  người cầm cân công lý Cộng sản nó Cong…vòng như thế nào? Đặc biệt là  họ chú ý nhiều tới việc “trị” giới sinh viên, là rường cột nước nhà nữa.

Theo Bách khoa toàn thư mở  Wikipedia thì:
-- Trương Hoà Bình còn tên là Nguyễn Văn Bình, sinh ngày 13 tháng 4 năm 1955, quê tại Long Đước Đông, Cần Giuộc, tỉnh Long An. Cha ông là Trương Văn Bang, nguyên Bí thư Xứ ủy Nam kỳ, Bí thư Thành ủy Sài Gòn – Gia Định. Mẹ ông là Nguyễn Thị Nho (tức Nguyễn Thị Một), Đảng viên Cộng sản trong khoảng năm 1935 - 1936, đã giữ các chức vụ Quận ủy viên Cần Giuộc, Thường vụ Tỉnh ủy Tây Ninh, Phó Hội trưởng Hội Phụ nữ miền Đông. Năm 1955, bà được phân công làm Chánh văn phòng Xứ ủy Nam Bộ, giúp việc trực tiếp cho ông Lê Duẩn khi ông Lê Duẩn còn là Bí thư Xứ ủy Nam Bộ.   
--Trong thời gian học Đại học Bách khoa ông là Đảng ủy viên Đảng bộ trường phụ trách công tác sinh viên. Tuy nhiên, ông bắt đầu thăng tiến nhanh kể từ khi chuyển sang ngành an ninh.
A1.--Hoạt động trong ngành Công an: được thăng cấp cực kỳ nhanh
Năm 1988 làm Thư ký cho Thứ trưởng Bộ Nội vụ kiêm Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh. Tới năm 1990, ông Bình về chờ công tác khác tại phòng tổ chức Công an Thành phố HCM.  Sau khi học bổ túc và tốt nghiệp Đại học An ninh Nhân dân, ông được điều về Tổng cục An ninh, rồi được thăng làm Cục phó Cục An ninh văn hóa A25. Tháng 6 năm 1997, Bình được điều về làm Phó giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh kiêm thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra với quân hàm Thượng tá. Năm 2006, ông được thăng hàm Thiếu tướng và được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Công an. Chỉ một năm sau, năm 2007, ông được thăng quân hàm Trung tướng.
Ngày 25 tháng 7 năm 2007, Trung tướng Thứ trưởng Bộ Công an Trương Hòa Bình được bầu giữ chức Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Việt Nam.
A2. Ông Tối Cao Trương Hòa Bình có bằng cấp…thụt lùi!
Đây là sự khác biệt, không bao giờ có trong các thẩm phán dù là cấp thấp. của “Thực dân, Đế quốc” Nhưng Việt Nam của “tư tưởng Hồ Chí Minh” là một kỳ quan do chính Quốc Hội gật XHCN ghi lộn xộn vì chính người mang bằng khai láo nên…quên theo dõi!
Tại Đại hội 10 Đảng Cộng sản Việt Nam, ông được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Ông Bình là Đại biểu Quốc hội khóa 10, 11 và trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 12 tại Long An với tỷ lệ phiếu 71%. Theo trang web của Quốc hội Việt Nam thì trình độ học lực của ông là Tiến sĩ Luật học, Cao học khoa học lịch sử, Đại học Bách khoa (khoa Công trình Thủy lợi)
“Trong nghị quyết Số: 373/NQ-HĐBC ngày 24 tháng 4 năm 2007 của Hội đồng bầu cử công bố danh sách người ứng cử Đại biểu QH khóa XII thì ông có trình độ học vấn là Tiến sĩ Luật. Tuy nhiên, cũng Nghị quyết của cơ quan này sau 4 năm (Nghị quyết Số: 351 /NQ-HĐBC ngày 26/4/2011) khi công bố người ứng cử Quốc hội khóa XIII thì học vị của ông đã lùi một bậc và chỉ còn là Thạc sĩ Luật.(Hết trích)
A3. Ông Tối Cao Trương Hòa Bình phạm trọng tội Vi hiến
Theo Luật tổ chức Toà án Nhân dân năm 2002, Toà án Nhân dân Tối cao có nhiệm kỳ 5 năm, gồm Chánh án, các Phó Chánh án, Thẩm phán, Thư ký toà án..
Quy định về xét xử
Theo Hiến pháp Việt Nam và theo các quy định về xét xử, các cuộc xét xử của Tòa án Nhân dân Tối cao công khai, độc lập, không lệ thuộc vào chính quyền, và chỉ tuân theo pháp luật. Cách thức xét xử tập thể, có hội thẩm Nhân dân tham gia, quyết định theo đa số.
Toà án Nhân dân Tối cao phải đảm bảo nguyên tắc bình đẳng trước pháp luật; người tham gia tố tụng có quyền tự bào chữa và mời luật sư bào chữa, có quyền được dùng tiếng nói, chữ viết của dân tộc mình.(Hết trích)
Người Tây phương nào đọc như thế mà không hiểu lầm chế độ chỉ biết luật rừng?
Nhưng chính người tiền nhiệm của ông Tối Cao Hòa Bình là Nguyễn Văn Hiện, cựu Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao nói: "Để đảm bảo chất lượng công tác xét xử, cần phải có 5 điều kiện: người tiến hành tố tụng tốt; hệ thống pháp luật tốt; người tham gia tố tụng tốt; hệ thống các cơ quan hỗ trợ tư pháp tốt; và thực hiện tốt nguyên tắc độc lập tư pháp, tuân theo pháp luật".(Hết)
Bà Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà và Tiến sĩ phu quân CHHV vì có học theo Tây học nên biết rõ tại Pháp, Mỹ thật sự có tam quyền phân lập. Còn tại Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, cũng ghi là Tòa án Nhân dân Tối cao là cơ quan xét xử cao nhất của nước, nhưng đó chỉ là chữ ghi trên…cát. Bà thừa biết nhưng vẫn gởi thư kêu cứu nêu những câu hỏi về luật mà chính ông Công an Tối Cao Hòa Bình còn dốt luật!
II.  Thư kêu cứu khẩn cấp lần 2 của Nguyễn Thị Dương Hà ) Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà

Một lần nữa, Chúng tôi khẩn thiết gửi lá thư kêu cứu này đến đồng bào, đến các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước, xin hãy bằng mọi cách cứu lấy chồng tôi, nếu chậm trễ, rất nhiều khả năng chồng tôi bị chết oan trong tù !
Hà Nội, ngày 17/6/2013
Kính gửi:- Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước ;- Các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước có lương tri ;- Các nhân sĩ, trí thức, các tín đồ, tôn giáo và mọi tầng lớp nhân dân yêu chuộng Sự thật - Công lý - Hòa bình ;- Các tổ chức trong và ngoài nước.
Tôi là Nguyễn Thị Dương Hà,
Ở tại 24 Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội,
Cùng đại gia đình xin gửi tới quý vị lời kêu cứu khẩn cấp sau đây:
Chồng tôi, tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, người đã bị Tòa án tối cao của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam kết án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế về “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, hiện tiến sĩ Vũ đang tuyệt thực sang ngày thứ 22 trong trại giam số 5 - Bộ Công an - Yên Định - Thanh Hóa để phản đối những việc vi phạm pháp luật của Giám thị trại giam số 5 Lường Văn Tuyến đối với ông Vũ.
Từ hôm chồng tôi, tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực bắt đầu từ ngày 27/5/2013 đến nay, tôi đã tố cáo đến Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, chủ tịch nước Trương Tấn Sang, chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng, Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trương Hòa Bình, (Do Việt Nữ in đậm) viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Nguyễn Thanh Bình, bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, Ủy ban thường vụ Quốc Hội, Ủy ban Tư pháp Quốc Hội, Ủy ban Pháp luật của Quốc Hội (đính kèm) và tôi luôn kêu cứu tình trạng nguy hiểm của chồng tôi nhưng đến nay cũng chưa được cá nhân hay cơ quan có thẩm quyền nào trả lời.
Sáng hôm qua, 16/6/2013, tôi đã xem phóng sự “VẠCH MẶT SỰ GIẢ TRÁ CỦA CÙ HUY HÀ VŨ”, tôi hoàn toàn thất vọng và bất bình với An ninh Tivi * cũng như Ban giám thị Trại giam số 5 Bộ Công an và đặc biệt là với sự bao che tội phạm của Bộ Công an.
Vì việc cần làm và phải làm của Trại giam số 5 - Bộ Công An là khẩn trương trả lời với nhân dân cả nước rằng có hay không việc Giám thị trại giam số 5 Lường Văn Tuyến vi phạm luật Tố cáo cũng như Luật Thi hành án hình sự vì đã không trả lời “Đơn tố cáo cán bộ Lê Văn Chiến cố ý giết hại Cù Huy Hà Vũ” của ông Cù Huy Hà Vũ gửi từ ngày 11/11/2012 và một số yêu cầu hợp pháp khác theo luật định dẫn đến ông Cù Huy Hà Vũ không còn con đường nào khác là phải tuyệt thực để đòi quyền lợi chính đáng của mình ?
Thay vì buộc giám thị Trại giam số 5 - Bộ Công an Lường Văn Tuyến khẩn trương trả lời Đơn tố cáo của chồng tôi và xử lý ông giám thị Lường Văn Tuyến vì đã vi phạm pháp luật vì không trả lời Tố cáo của ông chồng tôi theo thẩm quyền thì lãnh đạo (Bộ, Trại giam số 5) Công an lại mời TVT AN làm phóng sự ông Vũ vẫn khỏe mạnh hơn người thường, được ăn ở hơn tù thường !!! (Hết trích)
Trong đơn kêu cứu khẩn cấp nầy tuy dài, nhưng có hai việc bà Dương Hà đòi:
1.     Bộ Công An phải  khẩn trương trả lời với nhân dân cả nước rằng có hay không việc Giám thị trại giam số 5 Lường Văn Tuyến vi phạm luật Tố cáo cũng như Luật Thi hành án hình sự.
2.     Ngày 16/6/2013 bà Dương Hà đã xem phóng sự “VẠCH MẶT SỰ GIẢ TRÁ CỦA CÙ HUY HÀ VŨ” và “ hoàn toàn thất vọng và bất bình với An ninh Tivi * cũng như Ban giám thị Trại giam số 5 Bộ Công an và đặc biệt là với sự bao che tội phạm của Bộ Công an.
Nhưng bà biết ông Tối cao mà bằng cấp còn thụt lùi thì làm sao Giám thị trại giam mà biết luật được? Bây giờ bà Ls Nguyễn Thị Dương Hà cũng than phiền nhiều lần tới cán bộ Công an và Bộ Công an muốn giết chồng bà, trong khi từ cả chục năm nay bất cứ ai có chuyện gì dù lớn, nhỏ, khi được “mời” tới làm việc tại trụ sở Công an đều “về nhà”  khai là đã…. tự thắt cổ chết rồi cả!
Nhưng có thêm một gia đình Công Thần của chế độ XHCN lên tiếng khắp thế giới, đòi Bộ Công an phải trả lời, vậy là đở khổ cho dân oan quá!
Có điều bà Ls Nguyễn Thị Dương Hà  không kể luôn những bài tố cáo, vạch mặt CHHV là “Giả trá”, là “bị bệnh Tâm Thần”, là “đứa con bất hiếu” v.v nó nằm trong Website của… ông Tối Cao Trương Hòa Bình khiến bà bị “hoàn toàn bất bình với An ninh Tivi * Trại giam” vì được sự bao che tội phạm của Bộ Công an. đó thôi!
Vậy rõ rãng luật chỉ một chiều, không tôn trọng nguyên tắc độc lập, tức không hề có tam quyền phân lập! Ông Tối Cao Trương Hòa Bình đã phạm tội vi hiến. Mà làm sao không phạm tội chà đạp pháp luật khi ông ta được ngồi ghế Tối Cao nhờ làm Công an và có bằng cấp… thụt lùi?
III.           Tâm thư của Cù Huy Hà Vũ chứng tỏ là gia đình công thần
Tâm Thư của tù nhân công thần Cù Huy Hà Vũ gửi từ thiên đường Xã hội Chủ Nghĩa là Trại tù số 5 – Bộ Công an tại Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, ngày 01 tháng 6 năm 2013 để nắm rõ gia đình họ Cù Huy là công thần lập triểu đình  Hồ Chí Minh:

“Tôi, TS Luật Cù Huy Hà Vũ, bị Tòa án nước CHXHCN Việt Nam kết án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” mà tôi luôn khẳng định là tôi hoàn toàn vô tội. Hôm nay, ngày 01/6/2013, tôi gặp vợ tôi là Nguyễn Thị Dương Hà và con trai tôi là Cù Huy Xuân Đức lên thăm tôi do việc tôi tuyệt thực để phản đối hành vi phạm pháp của Giám thị Lường Văn Tuyến.” (….)
 “Tôi xin nói lại tại sao tôi quyết lấy tính mạng của mình để đấu tranh vì công lý, dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, vì độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam nói chung, đấu tranh chống lại các hành vi vi phạm nhân quyền của giám thị Lường Văn Tuyến nói riêng có 3 lý do cơ bản sau:
1. Truyền thống gia đình tôi là gia đình yêu nước nồng nàn từ đời cụ Vương “Cù Ngọc Xán” đã là chỉ huy căn cứ địa của Lê Lợi tại Hương Sơn Hà Tĩnh cho đến các cụ, ông tôi, bố tôi Nhà thơ - Bộ trưởng Cù Huy Cận, Nhà thơ Xuân Diệu luôn đấu tranh vì quyền tự quyết của dân tộc Việt Nam và của từng người Việt Nam.

2. Tôi là Tiến sĩ luật, do đó tôi biết rõ là phải đấu tranh trên cơ sở pháp luật và bằng đấu tranh của tôi, tôi tin tưởng đã và đang đóng góp quyết liệt vào việc xây dựng Nhà nước pháp quyền ở Việt Nam.
3. Tôi năm nay đã 56 tuổi tây, 57 tuổi ta, nên đã có đủ kinh nghiệm và hiểu biết về những hành vi phản dân chủ của Nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam, về sự đàn áp của chính quyền cộng sản Việt Nam đối với nhân dân Việt Nam, do đó tôi phải đấu tranh để chấm dứt những hành vi phạm pháp đó.

Tôi luôn luôn biết ơn các bậc đã sinh thành ra tôi là nhà thơ - Bộ trưởng khai quốc Cù Huy Cận; mẹ tôi bác sĩ Ngô Thị Xuân Như; bác ruột và cha nuôi tôi là nhà thơ Ngô Xuân Diệu đã có công sinh và dạy dỗ tôi nên người.”(Ngưng trích)

IV "Cộng sản chặt đầu Cộng sản",
 Thật là ly kỳ, “Bộ trưởng khai quốc Cù Huy Cận; bác ruột và cha nuôi Nhà thơ Xuân Diệu” nửa thế kỷ trước phò Hồ Chí Minh Chống Mỹ rồi trở lại cầu cứu Mỹ đã xãy ra đúng một ngày trước, tức ngày 3/7 để kịp mừng Lễ Độc lập 4th of July trên toàn thể Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ.

Nhưng “hoàng tử” Công thần Cù Huy Hà Vũ lớn lên 57 tuổi đã quay ngược kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng của ông về việc cho khai thác quặng Bauxit Tây Nguyên,  đòi bỏ điều 4 Hiến pháp 1992, đòi  thả hết tù nhân Việt Nam Cộng Hòa v.v nên bị Công an Tối Cao Hòa Bình bắt bỏ tù. Vụ án công thần Cù Huy Hà Vũ quả thật là một trận thảm sát "Cộng sản chặt đầu Cộng sản" mà chúng tôi viết bài nầy nhiều năm nay. Không ngờ cô dâu Nguyễn Thị Dương Hà của gia đình Công thần Cù Huy Cận, Nhà thơ Xuân Diệu lại đem ra cầu cứu với Mỹ xin giúp chồng mình. Hoan hô người phụ nữ Việt Nam can đảm.

Nhân tiện, xin ghi thêm hai đơn tố cáo tiêu biểu về bằng cấp ..thụt lùi của ông Công an Tối Cao Trương Hoà Bình do chính các thẩm phán Toà án nhân dân tối cao tố cáo cho thế giới thấy thêm.

1.     Một số thẩm phán, cán bộ Toà án Nhân dân Tối cao.

QUANLAMBAO - Chúng tôi đang lại một số bài tố cáo Chánh Án Trương Hoà Bình nhắc lại Những lời chân tình gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Về nghi vấn ông Trương Hòa Bình sử dụng bằng cấp giả

Kính gửi: - Đ/c Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh,  Đ/c Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết,  Đ/c Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng,  Đ/c Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng,  Đ/c Chủ nhiệm Uỷ ban KTTW Nguyễn Văn Chi.
Ngành Toà án vừa có Chánh án mới, đ/c Trương Hoà Bình, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an. Ban đầu, khi nghe tin đ/c Trương Hoà Bình sang làm Chánh án, đại đa số anh em thẩm phán, cán bộ ở Toà án nhân dân tối cao đều vui mừng với hy vọng đ/c Bình sẽ mang sức sống mới, là sự kết hợp hài hoà giữa hiểu biết sắc sảo về pháp luật và đạo đức, kỷ luật của một tướng lĩnh công an cho ngành. Ngay trong buổi ra mắt với cán bộ trong Toà, đ/c Trương Hoà Bình cũng đã phát biểu rất mạnh mẽ, sẽ kiên quyết đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, xây dựng cán bộ Toà án tinh thông pháp luật, đạo đức trong sáng. Nhưng thật thất vọng!
Điều mà mọi cán bộ có tâm huyết trong ngành Toà mòn mỏi mong đợi nhiều năm qua về một người chánh án có đủ tài, đủ đức đã không thể có. Chúng tôi đã tận mắt đọc bản lý lịch đ/c Trương Hoà Bình do chính đ/c Bình khai trong đó có ghi trình độ là kỹ sư, thạc sỹ luật, nhưng không hề có thời gian nào học cử nhân luật. Xét theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo muốn học thạc sỹ luật thì phải học, có bằng cử nhân luật chính quy, không thể dùng bằng cử nhân hệ tại chức và càng không thể từ kỹ sư học thành thạc sỹ luật được. Không hiểu đ/c Trương Hoà Bình phù phép kiểu gì mà biến cái không thể thành có thể và công khai ghi trong lý lịch mà không có bất kỳ ý kiến cán bộ cấp cao nào đề nghị xem xét (?). Điều trớ trêu là, đ/c Trương Hoà Bình khi ở Bộ Công an phụ trách công tác xây dựng lực lượng và cũng đã nhiều lần tuyên bố đấu tranh với tiêu cực trong công tác giáo dục, đào tạo, tệ nạn sử dụng bằng giả trong ngành Công an!
Một điều đáng chú ý nữa được thể hiện rõ ràng trong lý lịch của đ/c Trương Hoà Bình là đ/c Bình luôn chuyển công tác và mỗi lần chuyển là đảm nhiệm chức vụ cao hơn. Từ phó cục trưởng, sang làm Phó giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh, rồi Viện trưởng Viện kiểm sát TP. Hồ Chí Minh, lại quay vê Công an làm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng, Thứ trưởng và nay là Chánh án Toà án Nhân dân tối cao. Mỗi một chức vụ đ/c Trương Hoà Bình đều đảm nhiệm trong một thời gian khá ngắn.
Thông thường một người lãnh đạo phải mất một đến hai năm để đánh giá được năng lực, sở trường của cán bộ, đưa bộ máy trong đơn vị vận hành tốt đúng như ý tưởng của người lãnh đạo. Điều đó có nghĩa đ/c Trương Hoà Bình không hiểu sâu bất cứ lĩnh vực gì mà đồng chí làm, công an không giỏi, kiểm sát chưa hay, còn toà án thì... Đ/c Trương Hoà Bình còn có bước tiến "thần kỳ", từ thiếu tướng lên trung tướng chỉ có một năm.  (…)
Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin và toàn cầu hoá mạnh mẽ như hiện nay, những thông tin liên quan về năng lực, trình độ, bằng cấp của cán bộ cao cấp dù không đăng lên báo chí, nhưng được lan truyền rất nhanh trong quần chúng nhân dân và sẽ chẳng có cơ quan, người nào có thể kiểm soát được. Nên việc đ/c Trương Hoà Binh sử dụng tấm bằng thạc sỹ luật giả thì mọi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân sẽ đều biết. Và rồi đây ai sẽ còn tin vào những phán quyết của toà án khi người đứng đầu không hiểu biết gì về luật pháp. Đ/c Trương Hoà Bình làm sao có thể trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội, hay lại bước vào lối mòn đọc bản báo cáo có sẵn do cấp dưới viết và hẹn trả lời sau bằng văn bản
Tất cả các câu hỏi và điều băn khoăn, trăn trở nói trên xin được gửi đến đ/c Tổng Bí thư, đ/c Chủ tịch nước, đ/c Thủ tướng Chính phủ, đ/c Chủ tịch Quốc hội, đ/c Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương giải đáp.
Hà Nội, ngày 13/8/2007
Một số thẩm phán, cán bộ Toà án Nhân dân Tối cao.
Nguồn: http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=4&nid=113211

2.     Cán bộ Tòa án Nhân dân tối cao: Hòa Bình đại họa cho dân tộc

Đơn tố cáo ông Trương Hòa Bình, Chánh án tòa án Nhân dân tối cao

    Pháp luật
Nguyễn Đăng Sơn
Kính gửi: Bộ Chính trị
Đồng chí Trương Hòa Bình về Tòa án đã được mấy năm đủ để chúng tôi hiểu rõ và đầy đủ về đồng chí Bình. Nguyên là Thứ trưởng Bộ Công an, nhưng không hiểu tại sao, đồng chí Trương Hòa Bình hầu như không biết gì về điều tra, truy tố, xét xử tội phạm và công tác phòng chống tội phạm. Mỗi khi họp liên ngành Tòa án - Viện kiểm sát - Công an, cán bộ tòa án chúng tôi cảm thấy rất ngượng bởi đồng chí Trương Hòa Bình phát biểu lung tung, nói sai thuật ngữ chuyên môn, trái với Luật tố tụng hình sự và chính sách hình sự của Đảng, Nhà nước. Còn khi đồng chí Trương Hòa Bình làm việc với Tòa Hình sự, anh em chỉ biết nhìn nhau mà không dám cười, đành bảo nhau, chánh án có quyền, nên nói gì thì nói, còn chúng ta phải dựa vào luật mà làm, không thể đứng trên luật hay trái luật được.
Chuyên môn là vậy, trong công tác tổ chức, đồng chí Trương Hòa Bình rất độc đoán, chuyên quyền, thích ai thì bổ nhiệm người đó, ghét thì trù dập, Ban cán sự Đảng trở thành nơi đồng chí Bình hợp pháp các quyết định của mình, các đồng chí Phó Chánh án cũng không dám phản ứng, vì biết rằng có cản cũng không được. Dư luận anh em trong cơ quan còn nói rằng, mỗi một trường hợp bổ nhiệm là đồng chí Chánh án được mấy “quyển” (một “quyển” là: 10.000 USD). Đặc biệt, có trường hợp đồng chí Bình bổ nhiệm vi phạm nghiêm trọng các quy định của Đảng, Nhà nước, như đưa anh Hà là cán bộ Công an (hiện vẫn là sỹ quan Công an) sang làm thư ký, sinh hoạt ở Vụ Tổ chức, rồi ép bổ nhiệm anh Hà làm Vụ trưởng Vụ tổ chức. Khi các đồng chí lãnh đạo Tòa án không đồng tình vì trái nguyên tắc Đảng, dư luận thẩm phán, cán bộ Tòa án tối cao phản ứng, đồng chí Trương Hòa Bình dọa nạt, ép bằng được để anh Hà giữ chức Vụ phó phụ trách Vụ tổ chức. Cán bộ, công chức Tòa án nhân dân tối cao hết sức bất bình, nhưng không dám nói vì sợ trù dập.
Chúng tôi không hiểu tại sao với tài trí, đức độ chỉ như vậy mà đồng chí Bình lại có thể leo đến chức Thứ trưởng Bộ Công an, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao. Phải chăng có ai đứng ra bảo hộ, che chắn? Đúng ra, đồng chí Trương Hòa Bình chỉ nên đảm nhiệm chức vụ Vụ trưởng, chánh tòa phúc thẩm hoặc tương tự như thế là đúng tầm, vừa sức, tránh những sai sót do thiếu năng lực, trình độ.
Với tư cách đảng viên, chúng tôi rất lo lắng, nếu đồng chí Bình vào được Bộ Chính trị, Ban Bí thư nắm giữ vị trí cao trong cơ quan Nhà nước thì đó là đại họa Đảng, cho dân tộc …..”
(Hết trích)
Nguyễn Đăng Sơn Cán bộ Tòa án Nhân dân tối cao
(đã ký)
IV.           Công an bỏ tù từ Công thần tới những đóa hoa
Nếu là đại họa cho Đảng thì càng mừng, nhưng  tại sao còn  thêm “và dân tộc?”. Vì Hồ Chí Minh đã dạy Đảng là toàn dân mà, nên hể họa cho Đảng thì nguy cho dân tộc, tức là nguy đến bản thân họ, vì tất cả đều là đảng viên chung một bóng cờ mà!
Nên cả hai giới tiêu biểu của Tòa Án Tối Cao Nhân Dân đều viết đơn gởi Trung ương của họ để cố vất bỏ Trương Hòa Bình  ra khỏi ngôi Chánh Án Tối Cao  Trương Hòa Bình không biết gì về luật, bằng cấp giả mạo.

Người Việt tự do chúng ta mừng khi biết đảng Cộng sản lâm đại họa. Đảng viên “quậy” lẫn nhau, “Chặt đầu công thần” để chế độ Công an toàn trị từ từ nứt tung ra.
Nhưng khổ cho dân tộc ta là ông Tối Cao Công an Trương Hòa Bình từ nhỏ cũng được huấn luyện kìm kẹp giới sinh viên, rường cột nước nhà, nên từ thành tích vẽ vang là bỏ tù công thần Cù Huy Hà Vũ, Công an Trương Hòa Bình còn xoay qua bỏ tù những đóa hoa yêu nước, mà những tuổi trẻ nầy lại nẩy mầm cùng mãnh đất quê hương Long An với ông ta!
Đó là phiên tòa ngày 16/5/2013, diễn ra tại Trụ sở Tòa án thành phố Tân An, tỉnh Long An xử 2 sinh viên Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha

 Đây là một phiên tòa được sự quan tâm, chú ý rất lớn của dư luận; đông đảo người dân khắp nơi đã kéo về Long An để ủng hộ tinh thần 2 sinh viên yêu nước (Trích từ Dân Làm Báo)

               
'Tàu khựa cút khỏi Biển Đông' (do tự tay Phương Uyên viết bằng máu)

                                                 Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha
Nguyễn Phương Uyên: "Tôi là sinh viên yêu nước, nếu phiên tòa hôm nay kết tội tôi, thì những người trẻ khác sẽ sợ hãi và không còn dám bảo vệ chủ quyền của đất nước. Nếu một sinh viên, tuổi trẻ như tôi mà bị kết án tù vì yêu nước thì thật sự tôi không cam tâm"

Đinh Nguyên Kha: "Tôi trước sau vẫn là một người yêu nước, yêu dân tộc tôi. Tôi không hề chống dân tộc tôi, tôi chỉ chống đảng cộng sản. Mà chống đảng thì không phải là tội". 

Phiên tòa kết thúc lúc 16h00 với những bản án nặng nề đối với 2 sinh viên yêu nước.

- Đinh Nguyên Kha bị kết án 10 năm tù giam, 3 năm quản chế

- Nguyễn Phương Uyên bị kết án 6 năm tù giam, 3 năm quản chế

Ngày 16/5 tiếp tục ghi dấu như một ngày ô nhục của chế độ cộng sản, bản luận tội cho những kẻ độc tài càng dài thêm.

Trước phiên xử, giặc Trung Quốc đã đơn phương ra lệnh cấm đánh bắt cá tại Biển Đông, lệnh cấm trên được tuyên bố chính thức có hiệu lực vào 12 giờ trưa nay, 16/5/2013. Chỉ vài tiếng đồng hồ sau, nhà cầm quyền CSVN đã lập tức trả thù hai sinh yêu nước, chống giặc Tàu xâm lược bằng những bản án tù hết sức nặng nề.

Xe tù chở Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha đã rời khỏi sân tòa, trong khi đó, tại vùng biển Trường Sa, 32 tàu chiến Trung Quốc ồ ạt đổ quân cướp trọn Biển Đông.

Cô Nguyễn Hoàng Vi nói rằng: Chúng tôi cùng đi chung, bạn tôi bị CA bắt không rõ lý do. Nếu công an không làm việc, yêu cầu các anh bắt luôn chúng tôi, vì tất cả mọi người đều đi cùng nhau và có mặt tại phiên tòa vào thời điểm bắt người.
13h00: Đến thời điểm này, những người bị CA bắt giữ trái phép khi đến tham gia phiên tòa gồm có: Anh Huỳnh Công Thuận, Hoàng Dũng, Trịnh Anh Tuấn, Trương Văn Dũng và chị Bùi Thị Minh Hằng.
Ngay sau khi phiên tòa buổi sáng tạm nghỉ, nhà báo Trần Quang Thành đã thực hiện cuộc phỏng vấn với cô Nguyễn Thị Nhung, mẹ Phương Uyên.

Cô Nhung cho biết, bản thân cô rất bất ngờ về thái độ của Phương Uyên trước tòa. Tinh thần Phương Uyên 'trên cả mức tưởng tượng của gia đình'.

Mặc dù sức khỏe không tốt, nhưng tinh thần Phương Uyên rất tốt. Tại tòa, cô sinh viên yêu nước cũng đã trình bày thẳng thắn quan điểm của mình (như trên)

Tinh thần này đã được thể hiện qua các bức tranh, cũng như những khẩu hiệu như 'Tàu khựa cút khỏi Biển Đông' (do tự tay Phương Uyên viết bằng máu)
Phương Uyên cũng cho biết thêm, những hành vi xâm lược, cướp giết ngư dân Việt Nam ngày càng trắng trợn và dã man của Trung Quốc đã  khiến Phương Uyên 'phẫn uất lên đến tận cùng'.
Nói đến đây, chủ toạ phiên tòa lập tức cắt lời Phương Uyên.

Được biết, tại phiên xử sáng nay, Phương Uyên đã không xin khoan hồng và không nhận tội.
Đây rõ ràng là một cái tát vào mặt bộ công an với đoạn video 'nhận tội' đã được phát sóng trước đó. (Hết trích)

Phiên tòa chỉ diển ra ngày 16/5/2013, cả nước xúc động. Trong số người cầm bút trong nước, có  người từng
làm thơ, viết văn, viết báo, viết phê bình văn học nổi tiếng là Trần Mạnh Hảo, ông  đã làm một bài thơ rất cảm động mà chúng tôi “mượn” vài chữ làm lời tựa cho chủ đề bài nầy:
Trần Mạnh Hảo - Bỏ tù một đóa hoa  
Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha đứng trước tòa

Lời dẫn: Ngày 16-5-2013, tòa án tỉnh Long An đã tuyện phạt Nguyễn Phương Uyên, cô sinh viên 20 tuổi 06 năm tù và 03 năm quản thúc vì tội yêu nước rải truyền đơn chống bọn xâm lược Trung Quốc

Em xinh hơn mọi loài hoa trên đời
Em không phải đóa mặt trời
Mà sao bóng tối rụng rời vây quanh

Trước vành móng ngựa gian manh
Phương Uyên chợt mọc lên thành đóa sen
Trái tim yêu nước thắp đèn
Phương Uyên em giữa bùn đen sáng lòa

Em là nụ, em là hoa
Bởi yêu nước phải ra tòa em ơi
Đưa tay chúng tính che trời
Làm sao che nổi nụ cười trinh nguyên

Tự do tuyên án bạo quyền
Cám ơn mẹ sinh Phương Uyên tuyệt vời
Bỏ tù hoa, bỏ tù người
Bỏ tù đất nước giống nòi quê hương

À ơi nước Việt đau thương
Ngủ đi những đóa hoa đương ngồi tù….


Sài Gòn ngày 17-6-2013

 Trần Mạnh Hảo
                                            XXXXXXXXX
Lịch sử Đảng viết rằng năm 1911, Nguyễn Tất Thành tức Hồ Chí Minh xuống tàu tìm đường cứu nước vì yêu nước. Khi trở về đất nước, lập chế độ Công An toàn trị để bỏ tù người yêu nước.
Hậu quả: Công an Tối Cao Trương Hòa Bình bỏ tù từ bậc Công thần của chế độ là Cù Huy Hà Vũ đến những đóa hoa tuổi trẻ chưa hề hưởng ơn mưa móc của Hồ Chí Minh như gia đình Cù Huy Hà Vũ, “những đóa hoa mầm non dân tộc” nầy chỉ có tội yêu nước, yêu dân tộc  như sinh viên Đinh Nguyên Kha dõng dạc nói trước đảng Cộng sản"Tôi trước sau vẫn là một người yêu nước, yêu dân tộc tôi. Tôi không hề chống dân tộc tôi, tôi chỉ chống đảng cộng sản. Mà chống đảng thì không phải là tội". 
Nguyễn Phương Uyên: "Tôi là sinh viên yêu nước, nếu phiên tòa hôm nay kết tội tôi, thì những người trẻ khác sẽ sợ hãi và không còn dám bảo vệ chủ quyền của đất nước. Nếu một sinh viên, tuổi trẻ như tôi mà bị kết án tù vì yêu nước thì thật sự tôi không cam tâm"
Tự tay Phương Uyên viết bằng máu câu “Tàu khựa cút khỏi Biển Đông'  dùng đi biểu tình. Chỉ có vậy mà Đinh Nguyên Kha bị kết án 10 năm tù giam, 3 năm quản chế
 Nguyễn Phương Uyên bị kết án 6 năm tù giam, 3 năm quản chế


Xin đọc lại tóm tắt Hiến Pháp nói gì về Tòa án Tối Cao nhân dân trên đây: thủ tục tố tụng hình sự, nào là tòa phải công khai v.v thì ai cũng thấy hệ thống tòa án địa phương Long An của ông Tối Cao Công An Trương Hòa Bình hoàn toàn vi phạm. Hai hình phạt nặng nề vô lý cho những đóa hoa yêu nước rồi cũng sẽ lên tòa phúc thẩm để “Y án”, khi lên Tòa Án Tối Cao, ta sẽ thấy Công An Trương Hòa Bình phê “Y thế” (nếu không chịu nhận tội để được khoan hồng)!

Thật là “bàn tay sắt bọc nhung”, vì phiên tòa ngày 16/5 bỏ tù hai tuổi trẻ đồng hương Long An của Trương Hòa Bình chưa xong thì ngày 15 tháng 6, 2013, anh ruột của Đinh Nguyên Kha là Đinh Nhật Uy cũng bị bắt. Hiện cha mẹ có hai đứa con trai bị tù đang làm đơn xin nhà cầm quyền tỉnh Long An cho con trai Đinh Nhật Uy được tại ngoại về nhà lo đám cưới, vì việc cưới vợ đã định trước lâu rồi. Thật là thấm thía hai cây thơ cuối của  Trần Mạnh Hảo
“Á ơi nước Việt đau thương
Ngủ đi những đóa hoa đương ngồi tù….”

Đau đớn lắm cho Mẹ Việt Nam! Vì nhiều ông Tối Cao Hòa Bình đã gây đại họa cho dân tộc mà chính các đảng viên đảng Cộng sản, ngay cả gia đình Công thần Cù Huy Hà Vũ  cũng muốn xóa bỏ những thứ Hòa Bình chuyên gây Chiến Tranh ấy.

Nguyễn Việt Nữ
      (4/7/2013)

No comments:

Post a Comment