Nguyễn Việt Nữ
Hai vấn đề trọng đại
nầy sẽ do hai nhân chứng sống trong ngục tù Cộng sản kể lại. Rồi từ đó ta thử so
sánh xem phiên tòa ngày 16 tháng 5, 2013 tại Long An, hai sinh viên trẻ Nguyễn
Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha đã dõng dạc nói: “Chúng tôi chống đảng Cộng sản
chứ không chống dân tộc”, có phải là một
sự chuyển hóa lịch sử không??
I.
Chính sách hạ nhục tù nhân
“Chính sách nhà nước” thật bảnh bao:
Nhà tù mỗi tháng cho gọt tóc
Linh Mục là Cha thì cạo trọc
Nhà Sư phải để tóc đầy
đầu!
Đây là chính sách nhà
nước mà ông Chủ tịch Nghiệp Đoàn Ký Giả Việt Nam Thanh Thương Hoàng được chứng kiến và viết lại
trong bài “Những ngày tháng tù đầy không thể quên”
Ông cựu tù kể rằng:
“Trong thời gian “nằm” biệt giam tôi cũng có
vài việc để nhớ xin kể ra đây. Cứ mỗi tháng tù biệt giam được cho ra ngoài cắt
tóc. Bọn “thế nhân” chúng tôi tất cả đều bị “gọt” trọc đầu, kể cả vị Linh mục,
nhưng với hai vị Thượng Tọa Thích Huyền Quang và Thích Quảng Độ thì cai tù lại
bắt để tóc. Hai cụ phản đối, cai tù thản nhiên:
“Đó là chính sách Nhà nước!”.
“Đó là chính sách Nhà nước!”.
Bài viết của ông Thanh Thương Hoàng (TTH) dài, đầy đủ chi
tiết, nhưng xin trích đoạn vô đầu để tuổi trẻ sanh từ khi “Hòa bình” về trên
đất nước năm 1975 hiểu Linh Mục, Thượng Tọa và văn nghệ sĩ đều chịu chung một
“Chính sách” làm nhục người tù như trên của XHCN. Thêm vào, tác giả TTH còn có sự
so sánh chức báo chí thời VNCH với ngòi bút Nhân Văn Giai Phẩm thời Hồ Chí Minh
như thế nào?
TTH: “Tôi bị bắt ngày 5 tháng 4 năm 1976, trong cái
trò bắt người mà cộng sản gọi là “chiến dịch X2 đánh Văn Nghệ Sĩ phản động”.
Tưởng cũng nên kể ra
đây tôi là người trong giới Văn nghệ đầu tiên, mới nhập trại đã bị tống ngay
vào “biệt giam” (cachot) khu B1, phòng 11 trại Phan Đăng Lưu. Có lẽ họ
tưởng tôi là nhân vật quan trọng, là tay sai của CIA được dựng lên làm Chủ tịch
Nghiệp Đoàn Ký Giả Việt Nam hoạt động trong báo giới. Vì ngoài Bắc chức vụ này
“to” lắm, do đảng đưa ra và quyền hạn cũng như quyền lợi ngang bộ trưởng. Trong
cùng dẫy biệt giam khu B1 có những nhân vật tên tuổi như Thượng Tọa Thích Huyền
Quang, Thượng Tọa Thích Quảng Độ, Linh mục Đỗ Bác Ái, Tiến sĩ Mai Văn Lễ (cựu
Khoa trưởng Khoa Luật đại học Huế), Luật sư Nguyễn Hữu Doãn, Luật sư Nguyễn
Khắc Chính, Nhà Văn Doãn Quốc Sỹ, Nhà báo Hồ Văn Đồng, Nhà báo Như Phong Lê Văn
Tiến, Nhà Văn Nhà báo (nguyên dân biểu) Hồ Hữu Tường. Những người này
lần lượt vào biệt giam sau tôi 1, 2 tuần. (Hết
trích)
Thanh Thương Hoàng là
một nhà báo, một văn nghệ sĩ, hiện ở Mỹ, nhưng chúng tôi trích tên những đồng
tù cũng gồm những người sống chung với nhân chứng sống thứ hai.
II.
Người tù thứ hai là một tu sĩ hiện ở Việt Nam
Là Thượng tọa Thích
Thiện Minh (TTM), nguyên Chủ tịch hội tù nhân lương tâm, chính trị và tôn giáo.
Trong tác phẩm “Hồi ký 26 năm lưu đày”, chương nói về BIẾN CỐ 30 THÁNG 4 …
NGÀY MIỀN
NAM TỦI NHỤC. ĐỘNG NÃO KẺ TU HÀNH
Tu sĩ TTM có những vần thơ rất hay diễn tả đạo
đức suy đồi của XHCN:
Kính mời, kính biếu, kính thưa
Trong ba kính ấy anh ưa kính nào?
Kính thưa là chuyện tầm phào
Kính mời, kính biếu, kính nào cũng
hay!
Kính mời vào tiệc nhậu ngay
Kính biếu thì có quà tay cầm về…
Thượng tọa
Thích Thiện Minh cũng kể những lúc sống chung với tu sĩ các tôn giáo như Linh mục Nguyễn Luân, rồi không quên ghi sự quan trọng của đoàn
kết tôn giáo mới giải thể được đảng Cộng sản và tôn trọng nhân quyền:
“Tôi ước gì ngoài Xã hội rộng lớn các tôn giáo thiết thân, yêu
thương nhau, đoàn kết nhau như một, giống
như lời trăn trối sau cùng của Linh mục Nguyễn Luân tỉnh Phan Rang trước
khi qua đời Linh Mục Luân bày tỏ với tôi khát vọng ấp ủ bấy lâu:
“ Nếu được ra tù hai anh em mình cải cách mối quan hệ tôn giáo
theo hướng mới chăng hạn như: trước nhà thờ, hay bên cạnh Thánh đường thờ Chúa,
có ngôi Chùa thờ Phật, Tín Đồ Phật tử đi lễ nhà thờ cầu nguyện Chúa và ngược lại
Con chiên của Chúa đến chùa lạy Phật ngày Rằm, bởi các đấng xuất thế luôn chủ
trương yêu thương mà người đời thường hay cố chấp. Một khi tinh thần hòa hợp
chung thì thể chất mới kết hợp được cho nên nếu các Tôn giáo Đại đoàn kết tạo
thành một khối vững chắc đi đầu, thì các tổ chức xã hội sẽ noi gương … Tôn giáo
và nhân quyền sẽ là sức mạnh chính làm
chuyển hóa chế độ bạo quyền nầy” (Hết)
Vậy mà hiện còn có kẻ cố tình gây chia rẽ tôn giáo, chúng tôi sẽ
có bài kế tiếp với đủ bằng chứng vạch rõ âm mưu nầy để gây đoàn kết, chống ngoại
xâm.
Có phần trong tác phẩm,
tu sĩ tác giả Thích Thiện Minh kể các “ngục sĩ” cũng hỏi nhau “Cộng sản là gì?”
Là kẻ đã:
Biến Việt Nam thành tiền đồn
đẫm máu
Làm cả đời lẫn đạo
lắm điêu linh
Tiếng chuông chùa
đã vắng bặt kệ kinh
Miếu thánh thất
tiếng âm thinh tịch lặng ..!
Chuông giáo đường
đã từ từ hoang vắng
Chùa, nhà thờ vườn
cảnh trống người thưa
Người thay trâu
kéo cộ để cày bừa
Bao cơ khổ sáng trưa tới tối ..!
III.
Như vậy, phải chăng phiên
tòa ngày 16 tháng 5, 2013 tại Long An, lời tuyên bố của hai sinh viên Nguyễn
Phương Uyên 21 tuổi, và Đinh Nguyên Kha, 25,
rằng: “Chúng tôi chống đảng Cộng sản chứ không chống dân tộc”, có phải là một sự chuyển hóa lịch sử không??
Hiện tại vì sao Bộ Giáo dục&Đào tạo XHCN
bỏ thi môn Sử các kỳ thi THPH? Có phải để xóa tội bán nước và chà đạp văn hóa của
Hồ Chí Minh và đảng CSVN trong lịch sử
không?
Nếu vậy, xin mời quí vị đọc và lưu trử tác
phẩm “Hồi
ký 26 năm lưu đày” của Thượng Tọa Thích Thiện Minh.
Xin lưu ý, tác giả là người hiện sống dưới gọng
kềm ác quỉ của Cộng sản mà vẫn hiên ngang tố cáo tội ác của đảng đối với dân
tộc, nhưng không hận thù. Xin bái phục trái tim Từ, Bi, Trí, Dũng của Ngài
Nguyễn Việt Nữ
(Mùa Phật Đản 2013, PL 2557)
No comments:
Post a Comment