Nguyễn Việt Nữ
Trong năm mươi tiểu bang của Hoa Kỳ, tiểu bang Virginia còn có
nickname “Mother of the Presidents” (Bà mẹ của các Tổng thống Mỹ).
Virginia có diện tích 39,490.09 dặm vuông, nằm
bên bờ Nam Đại Tây Dương (Atlantic Ocean), Code bưu điện là VA, theo thống kê
dân số năm 2010, VA có 8,001,024 người, đủ các sắc tộc, thủ đô là
Richmond.
Sở dĩ tiểu bang Virginia còn được coi
là “Bà mẹ của các Tổng thống Mỹ” vì đất nầy đã sanh ra được 8 ông Tổng thống Mỹ: George Washington, Thomas Jefferson, James Madison, James
Monroe, John Tyler. William Henry Harrison, Zachary Taylor, và Woodrow Wilson.
Chỉ với biệt danh nầy
của VA, nội tháng 5 ta đã có nhiều sự kiện để nói về văn hóa, tôn giáo, chính
trị, giáo dục, quân sự v.v. liên quan đến Mẹ Việt Nam, cho nên e nói
dài mà không thể hết!
Virginia còn có thêm biệt
danh khác là “Old domination” (Cựu thống
trị hay Vùng đất phát pháo lệnh), phối họp lại thì có thể nói, hầu hết những lịch
sử quan trọng của Hoa Kỳ đều “phát pháo” tại vùng đất địa linh nhân kiệt sanh
ra tới 8 ông Tổng thống mà chỉ tháng 5 hàng năm ta có nhiều chuyện để nhắc
tới trong lịch sử Việt Mỹ: ta nhắc đến, trước hết là ngày Lễ Hiền Mẫu (Mother’s
Day) , cuối tháng 5 còn có Ngày Tưởng Nhớ Bức Tường chiến tranh Việt Nam
(Vietnam Memorial Day)
Còn nơi quê Mẹ Việt Nam thì đảng
Cộng sản tại mỗi tỉnh bận rộn tíu tít lo làm lễ sinh nhật 19 tháng 5 cho “cha
già” Hồ Chí Minh, người đã có những “thành tích” lịch sử với các con
trai của “Mother of the Presidents” sau
đây:
Hồ Chí Minh và tội dối trá liên quan đến Hiền Mẫu Virginia
Trong 8 Tổng thống Mỹ của Bà Mẹ Virginia, có ít nhất tên 3 người
con mà Hồ bị bắt quả tang là kẻ lừa đảo, dối trá.
1. Năm 1919, Nguyễn Tất
Thành ở Pháp. Là thời Woodrow Wilson, Tổng thống thứ 28th (1913-
1921) thuộc đảng Dân Chủ của Mỹ lãnh đạo, lúc ấy các nước Âu Châu chia phe lâm
chiến với nhau, ông cố gắng hết sức giữ thế trung lập, cho Mỹ khỏi lọt vào vòng
chiến. Nhưng cuối cùng vì hai tàu buôn Mỹ bị tiềm thủy đỉnh Đức liên tục đe dọa
rồi đánh chìm, khiến Tổng thống Woodrow
Wilson đã phải xin Quốc hội lệnh tuyên chiến với Đức Quốc Xã năm 1917, --Cũng
như thế chiến thứ II-- nhờ có Mỹ nhảy vào nên năm sau mới chấm dứt được thế
chiến thứ I (1914-1918)
--Khi hòa bình, Woodrow Wilson
đưa ra “bản tuyên bố 14 điểm” mà thời ấy
gọi là “Học thuyết Wilson” trong ấy có điểm quan trọng là ông khuyên các nước
trên bàn hội nghị “khi giải quyết vấn đề chủ quyền thì phải chú ý đến quyền lợi
của nhân dân bản xứ như quyền độc lâp, tự do…”. Năm 1919 Woodrow Wilson bay sang Paris cố giúp
các nước Âu châu hàn vá vết thương chiến tranh.
Tại điện Versailles ở Paris, Wilson ký hòa ước
Versailles (The Treaty of Versailles) buộc tội Đức Quốc Xã gây ra chiến tranh
và đòi bồi thường con số khổng lồ cho các quốc gia thắng trận.
--Cho nên nhiều đoàn
thể các nước thuộc địa trên thế giới như khối Á Rập, Ái Nhĩ
Lan, Ấn Độ, Triều Tiên v.v đều
nghiên cứu “Học thuyết Wilson” rồi họ đến Paris , đòi các nước trên bàn Hội
nghị Versailles giải quyết các yêu cầu tự
do dân chủ của dân bản xứ bị trị như đã hứa.
Lúc ấy tại Paris, người Việt Nam mình từ lâu đã có nhóm “Tứ
Long” gồm cụ Phan Chu Trinh, Luật sư Phan
Văn Trường, Kỷ sư Nguyễn Thế Truyền, Nguyễn An Ninh từng lập “Hội những người Việt Nam yêu nước”, nên
càng theo dõi kỷ “bản tuyên bố 14 điểm của
“Học thuyết Wilson” hơn các nước ở xa. Sau cùng mới có Nguyễn Tất Thành gia nhập
thành nhóm Ngũ Long.
Đây là lúc Nguyễn Tất
Thành ăn cắp danh Nguyễn Ái Quốc là tên chung của nhóm Ngũ Long, vì ai viết gì cũng
ký tên là Nguyễn Ái Quốc (Nguyen the Patriot). Ngày 18 tháng 6 năm 1919, “Hội
những người Việt Nam yêu nước” làm một việc gây tiếng vang lớn là gởi đến Hội
nghị Versailles “bản yêu sách tám điểm”, kêu gọi các nước trên bàn hội
nghị: “Cho Việt Nam tự trị, tôn trọng thực sự quyền tự quyết tín ngưỡng, tự do
báo chí, tự do đi lại, đại xá tù chính trị...”
Bản sao “Yêu sách tám
điểm” gởi cho các quốc gia thuộc địa khác, cho tất cả các nghị viên quốc hội Pháp. Nhờ vậy mà danh tiếng Nguyễn Ái Quốc nổi như cồn.
Sau năm 1919, Nguyễn
Ái Quốc càng hoạt động mạnh trong chính giới tại Paris, lên án chủ thuyết
Woodrow Wilson che đậy lời lẽ mỵ dân ..v.v ..nên được các báo đảng Xã hội Pháp
chuyển về An Nam, khiến tên tuổi Nguyễn Ái Quốc càng lẫy lừng trong khối dân tộc
bị áp bức, dĩ nhiên có xứ Việt rồi!
Mãi đến năm 1948, tại Hà Nội xuất hiện tác giả Trần Dân Tiên
viết lại cuộc xin hẹn để phỏng vấn Chủ tịch Hồ Chí Minh (tức Nguyễn Ái Quốc) nhân
ngày 2 tháng 9 năm 1945 lịch sử của nước
Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Trần Dân Tiên là người không ai ở Hà Nội biết tên,
viết cho “Tổng thống” họ Hồ, gởi đi buổi
sáng là chiều được trả lời liền! Thì ra là “thư
ta gởi cho mình” để tự khen mình.
Trần Dân Tiên cũng phải
thú thật lúc ấy Quốc chưa biết nhiều tiếng
Pháp, nên “bản yêu sách tám điểm” do Luật sư Phan Văn
Trường viết tiếng Pháp, cụ Phan Chu Trinh dịch Hán văn để phân phối cho các dân tộc
thuộc địa .v.v…
Ông Tiên giả còn vạch rõ thêm về Hồ Chủ tịch: “là một người yêu
nước quyết tâm hi sinh tất cả cho Tổ quốc, nhưng ông Nguyễn lúc đó rất ít hiểu
biết về chính trị, không biết thế nào là
Công hội, thế nào là bãi công, và thế
nào là chính đảng…”
Như vậy đủ kết luận là trong nhóm Ngũ Long thời từ 1919 đến 1923
trước khi Tất Thành đi Liên Xô, chỉ có Nguyễn Tất Thành là dốt nhất, vai trò chỉ
đi nộp “Bản Yêu sách..” cho Hội nghị Versailles và phân phát như
truyền đơn những gì do người khác làm, rồi nhận là công mình. Hồ Chí Minh ăn
cắp tên Nguyễn Ái Quốc lúc ấy vì có sự hiện diện của Tổng thống Woodrow Wilson.
Thế là tội quá khứ ở Pháp, không ai khảo mà tự khai ra.
2. Khi về nước cướp chính quyền năm 1945 đọc Tuyên Ngôn Độc Lập
Đây là lần thứ hai Hồ Chí Minh ăn cắp tuyên ngôn độc lập 1776 của Hoa
Kỳ làm của mình, mà tuyên ngôn độc lập 1776 của Hoa Kỳ phát thảo bởi Thomas Jefferson (Tổng Thống thứ 3rd) đứa con khác trong 8 đứa của mẹ Virginia sau những trận chiến dành độc lâp với Anh quốc thành công.
Xứ có tên “Bà mẹ của các Tổng thống Mỹ” ở gần thủ đô Hoa Thịnh
Đốn, có nhiều cơ sở liên bang của Mỹ lại đặt trụ sở ở tiểu bang Virginia như 3 phi
trường Dulles, Ronald Reagan và BWI, nghĩa
trang quốc gia Arlington, Ngũ Giác Đài, tượng đài kỷ niệm 6 chiến sĩ Mỹ dựng cờ
chiếm đảo Iwo Jima báo hiệu chiến thắng quân Nhật ở Thái Bình Dương, y như cảnh
quân đội VNCH dựng cờ Vàng khi tái chiếm cổ thành Quảng Trị.. v.v..Hành khách chỉ
cần vượt qua cầu vào bên kia bờ sông Potomac là đến thủ đô Washington-DC của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ mà Hồ Chí Minh từng
thò bàn tay lông lá dựng Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam hô hào “Chống Mỹ cứu
nước”. Nhưng hiện con cháu Hồ đều xem đất
nước có thủ đô là Washington-DC, (George Washington, Tổng Thống đầu tiên khai
sinh ra nước Mỹ) là một trong 8 đứa con của Mẹ Virginia, như thiên đàng giáo
dục tuổi thơ. (Chưa kể đến các Đại học của
Mẹ Virginia rất nổi tiếng, như George
Mason University=GMU) , Georgetown,
Johns Hopkins v.v., nhất là University
of Virginia (UVA) do Tổng Thống Thomas
Jefferson lập nên là trường Đại học duy nhất trên thế giới được UNESCO công
nhận là di sản văn hóa thế giới v.v.
Sông Potomac |
Ai cũng muốn cho con cháu thụ hưởng nền giáo dục miễn phí hoàn toàn ở
bậc trung học, trái ngược với Trần Dân
Tiên=Nguyễn Ái Quốc ăn cắp tuyên ngôn độc lập 1776 của Hoa Kỳ để mỵ dân, lừa
các chính trị gia toàn thế giới mà thực
hành thì sai bét: từ lớp 1 cũng phải đóng tiền trường, 38 năm từ ngày Mỹ bỏ đi
năm 1975, Cộng sản “thống nhất” đất nước mà học phí càng ngày càng nặng!
Nhân chứng sống về nền
Giáo dục của Hồ Chí Minh.
Nhân vật thời sự mới nhất
của nước Việt Nam XHCN nối chí “5 điều bác Hồ dạy” được nhắc đến nhiều trong hội nghị 7 ban
chấp hành trung ương Đảng CS họp tại Hà Nội từ 2 tháng 5 đến 11 tháng 5 năm 2013 là Phó Thủ tướng Nguyễn
Thiện Nhân. Nhưng việc gì mà ông ta lên đường sang Trung Quốc vào ngày 10/5/2013 giữa lúc
hội nghị trung ương 7 chưa kết thúc?
Sau 10 ngày làm việc, cùng với việc thảo luận nhiều
nội dung quan trọng, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương đã bầu bổ sung vào Bộ
Chính trị khóa XI ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng
và bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội. Ông
Trần Quốc Vượng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương cũng vừa
được bầu vào Ban Bí thư. Nhưng ông ta
lên đường sang Trung Quốc vào ngày 10/5/2013 giữa lúc hội nghị trung ương 7
chưa kết thúc??
Theo tin “bí mật”, ngay khi biết tin hai nhân vật mới được đề
nghị, lập tức, Ban bí thư Trung ương Đảng cộng sản đã gửi 'văn bản chỉ đạo', khẳng
định về chủ trương đã được thông qua từ hội nghị 6, theo đó trưởng ban nội
chính trung ương là ông Nguyễn Bá Thanh cũng phải "được cơ cấu vào Bộ
Chính trị, hoặc chí ít là Ban Bí thư trung ương".
Như vậy việc bổ sung 2 nhân vật nầy chứng tỏ sự thất
bại thêm của Tổng bí thư đảng Nguyễn Phú Trọng, vì hội nghị 6, ông Chúa đảng nầy cũng không “Hạ” nổi đồng chí
Nguyễn Tấn Dũng tham nhũng nổi tiếng! Kỳ 7 nầy quyết đưa Nguyễn Bá Thanh, người
dám thẳng tay “thanh lọc” tham nhũng từ Đà Nẵng vào Bộ Chính trị cũng là công
dã tràng!
Theo thông báo chính thức ngày 11/5 được đăng trên cổng thông
tin điện tử Bộ ngoại giao cho biết, chuyến đi của tân Ủy viên Nguyễn Thiện Nhân
với vai trò đồng chủ trì 'Phiên họp lần 6
Ủy ban chỉ đạo hợp tác song phương VN - TQ'.
Đại diện phía TQ là Ủy viên quốc vụ Dương Khiết Trì. Phiên họp sẽ diễn ra tại Bắc
Kinh, kéo dài từ ngày 10 đến 12/5/2013.
Khi tin thành công khai, dư luận bàn tán sôi nổi, rằng: Đối với
đảng cộng sản VN, việc sang Trung Quốc được xem là một công việc bắt buộc đối với
hầu hết các tân Ủy viên Bộ chính trị. Người dân thường gọi đây là các chuyến
'đi xứ' nhằm 'yết kiến thiên triều' của hai đảng cộng sản 'anh em'.
Chuyến đi Bắc Kinh của ông
Nguyễn Thiện Nhân diễn ra trong thời điểm TQ ồ ạt xua quân hoành hành Biển
Đông, trong khí đó Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh vẫn tiếp tục 'biết
ơn sự giúp đỡ to lớn' của TQ. Điều này đặt ra câu hỏi liệu đây có phải là
'chủ trương' đã được thông qua tại Hội nghị Trung ương 7?
Riêng chúng tôi –Nguyễn Việt Nữ--chỉ muốn tóm tắt tin “mừng” vì
thấy thế lực đảng Cộng sản càng ngày càng tuột dốc không phanh của Tổng bí thư
Phú Trọng.
Trở lại về nhân chứng ngành
Giáo dục: Nguyễn Thiện Nhân.
Nguyễn Thiện Nhân (theo báoVnExpress ngày 13 tháng 5, 2013). Ông Nguyễn Thiện Nhân, 59 tuổi, Phó thủ tướng,
người có bằng Thạc sĩ ngành quản trị công từ trường Đại học Oregon, vừa được
chọn tham gia vào Bộ Chính trị trong một cuộc họp của ủy ban trung ương Đảng.
Ông Nhân từng là Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh khi Intel
quyết định rót 1 tỷ USD để xây nhà máy mới tại thành phố này.
"Tôi đã cùng ông
ấy sang Mỹ, nơi ông ấy thuyết trình bằng slide PowerPoint cho các nhà đầu tư
tiềm năng, và cách tiếp cận của ông ấy thể hiện đẳng cấp thế giới", Fred
Burke, Tổng giám đốc công ty luật Baker & McKenzie (Vietnam) có trụ sở tại
thành phố Hồ Chí Minh cho biết. Ông Burke đã biết ông Nguyễn Thiện Nhân hơn một
thập kỷ nay. "Ông ấy thuộc về một thế hệ mới với nhiều kinh nghiệm quốc tế
đáng kể", ông nói.
"Kỹ năng căn bản
của ông Nhân được thể hiện khi làm việc với phương tây", ông Carl Thayer,
giáo sư danh dự Học viện Quốc phòng Australia ở Canberra. "Đây là người có
mạng lưới liên hệ quốc tế tuyệt vời".
Ông Nguyễn Thiện Nhân,
cựu Bộ trưởng Giáo dục, quê gốc ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. Ông tốt nghiệp
đại học chuyên ngành điều khiển học tại Đông Đức năm 1979 và từng làm giảng
viên trước khi tham gia chính trị. Ông tham gia chương trình học bổng
Fulbright, với trường nhận học là Đại học Oregon, theo trang web của Bộ Ngoại
giao Mỹ.
Nhiều lãnh đạo của Việt
Nam đều trưởng thành trong chiến tranh và học tập ở trong nước hoặc tại các
nước thuộc khối Xô Viết và đây là lần đầu tiên có một ủy viên Bộ Chính trị tốt
nghiệp từ các trường Mỹ, hãng tin Mỹ nhận xét.
Đảng Cộng sản Việt Nam
đang nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế, vốn bị cản trở bởi tăng trưởng tín dụng chậm
do sức khỏe của hệ thống ngân hàng và các công ty nhà nước. Việt Nam bắt đầu
chuyển sang một nền kinh tế thị trường tự do hơn vào năm 1986 và mở sàn chứng
khoán năm 2000, tham gia Tổ chức Thương mại Thế giới năm 2007.
"Đối với một thế
hệ lãnh đạo trẻ hơn, những lựa chọn như tinh giản khu vực nhà nước sẽ không còn
khó khăn như đối với những người tiền nhiệm của họ", Zachary Abuza, giảng
viên khoa học chính trị tại Đại học Simmons, Boston, người có chuyên môn về
Đông Nam Á, dự đoán..
Việt Nam là một trong
12 quốc gia Thái Bình Dương đang đàm phán để tham gia Hiệp định Thương mại
xuyên Thái Bình Dương (TPP). Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) tháng trước giảm dự báo
tăng trưởng kinh tế của Việt Nam cho năm nay và năm sau xuống còn 5,2%.(Hết)
Thế giới chú ý đến kinh
tế, còn trước đó, VnExpress ngày 11/5/13 loan tin trong nước nói rõ thêm về
giáo dục:
Nguyễn Thiện Nhân 60 tuổi, quê ở tỉnh Trà Vinh,
giáo sư kinh tế, tiến sỹ điều khiển học, thạc sĩ quản lý cộng đồng; cao cấp lý
luận chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 10, 11, đại biểu Quốc hội khóa 10,
12, 13.
Ông là Phó chủ tịch
UBND TP HCM trước khi trở thành Bộ trưởng GD&ĐT năm 2006. Tháng 8/2007, ông
được bổ nhiệm Phó thủ tướng (kiêm Bộ trưởng Giáo dục cho tới năm 2010) và tiếp
tục được phê chuẩn giữ chức vụ này tại kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa 13 năm
2011.
"Hai không" Nói đến ông Nguyễn Thiện Nhân, nhiều
người nói đến dấu ấn "Hai không" khi ông làm Bộ trưởng Giáo dục. Sau
vụ thầy giáo Đỗ Việt Khoa tố cáo tiêu cực thi tốt
nghiệp THPT năm 2006 ở tỉnh Hà Tây cũ (nay là Hà Nội), đầu năm học 2006 - 2007
ông đưa ra cuộc vận động: "Nói
không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích".
"Năm không": Ngoài ra ông Nhân còn đưa ra cuộc vận
động "Năm không": "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh
thành tích, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và việc ngồi nhầm lớp, và
đào tạo không theo nhu cầu xã hội"; trình Chính phủ về việc tăng học phí,
tăng tính tự chủ cho các trường đại học. Ông cho hay, sẽ trình Chính phủ đề án cải
cách tiền lương nhà giáo để năm 2010 giáo viên có thể sống được bằng lương. (Hết trích)
Bệnh…Lùn Trí Tuệ
Hiện nay XHCN VN cho biết có tới 24, 000 Tiến sĩ, như vậy chắc
chắn Nguyễn Thiện Nhân không phải là Tiến sĩ…giấy, ông ta học đại học Mỹ hẳn
hòi, nên được cử làm Bộ trưởng GD&ĐT với tâm tư muốn
sửa đổi nền giáo dục. Người hải ngoại chỉ thấy sự cải đổi kinh tế, khi thăng
lúc trầm, nhưng ít ai biết sự thật về bệnh
..lùn trí tuệ kinh niên của dân tộc. Ở đây chỉ cần nêu bậc tiểu học thôi!
Thời làm Bộ trưởng GD&ĐT, Nguyễn Thiện Nhân nhận xét đúng, đề
nghị với chính phủ đúng: lúc ấy ông ta lên Radio, TV hứa chắc sẽ không còn việc
tăng học phí tiểu học nữa và sẽ cải cách tiền lương công nhân viên, tức người
có đồng lương cố định để họ có thể nuôi con đi học. Cả nước hi vọng rồi thất vọng,
y như bao nhiêu ngành nghề khác, riết rồi
không ai còn muốn nghe đảng hứa hẹn nữa.
Nhưng vì chủ đề bài nầy là “Chuyện
Bà Mẹ của các Tổng thống Mỹ” mà đảng
của HCM cứ chống Mỹ để rồi chúng tôi quả quyết là ngành nào của Mỹ cũng có điểm
tốt lẫn xấu, nhưng về “giáo dục được miễn phí hoàn toàn
ở bậc trung học” thì hoàn toàn tốt, so với XHCN Việt Nam.
Ngày Lễ Mẹ 12 tháng 5 lại rơi vào dịp Nguyễn Thiện Nhân được vào Bộ chính trị trong
hội nghị trung ương đảng kỳ 7, báo đảng nhắc lại thành tích của ông ta trong
giáo dục như trên: “cải cách tiền lương
nhà giáo để năm 2010 giáo viên có thể sống được bằng lương.”
Nguyễn Thiện Nhân là nhân chứng hứa năm 2010, bài báo Đảng dưới đây là vật chứng năm về
niên học 2012, lúc ông Nhân “thăng” Phó Thủ tướng.
Bài báo tuy liệt kê những số tiền “lẳn mẳn” nhưng là một ung nhọt
nhức nhối cho mỗi gia đình lương thiện, lảnh lương cố định. Và càng thấy Mỹ là
thiên đàng giáo dục cho tuổi thơ!
VnEXPRESS
11/9/2012, 15:49 GMT+7
Công chức lao đao vì phí học hành của con
Lo lắng vì
phụ phí
Hầu hết các trường giờ
chạy đua với chuẩn quốc gia, đổ xô lắp điều hòa, máy chiếu, thậm chí có trường
còn lắp hệ thống camera.
Số tiền để xây dựng hệ
thống này kêu gọi sự "tự nguyện bắt buộc" của phụ huynh học sinh. Mỗi
một lớp học ngày nay đều quá số học sinh cho phép.
Chúng ta kêu gọi giảm
hiệu ứng nhà kính, kêu gọi tắt điện 60 phút để cứu thế giới. Nhưng trên thực tế
các trường học lại đua nhau lắp đặt hệ thống điều hòa để rồi hàng tháng thêm
phụ phí.
Thử làm một phép tính
đơn giản nếu một gia đình có 2 trẻ trong lứa tuổi đi học nhé:
1. Tiền học phí: theo qui định (vừa phải, chấp nhận được)
2. Tiền ăn bán trú: 25.000 đồng/1 bữa + 1.000 đồng (tiền khăn ướt, khoản này là
quá nhỏ mọn)
3. Tiền nước uống: 6.000 đồng/tháng (tiền nước khoáng)
4. Tiền điều hòa: 700.000 đồng
5. Tiền quỹ phụ huynh trường: khoảng 200.000 đồng
6. Tiền quỹ phụ huynh lớp: 600.000 đồng
Nếu có hai con đi học
thì đầu năm mỗi gia đình chuẩn bị ít nhất là một tháng lương của một cán bộ nhà
nước có thâm niên 6 năm, gần 3 triệu đồng. Vậy tháng đầu tiên đi học gia đình
đó sẽ thế nào?
Gánh nặng với nhiều loại quỹ
Tôi năm nay có 2 cháu
vào học mầm non, đứa lớn học lớp lá, đứa em học lớp mầm tại một trường mầm non
ở Vũng Tàu. Là trường công lập nên học phí rất thấp, nhưng hôm vừa rồi tôi nhẩm
tính số tiền hôm cháu vào nhập học tới giờ mỗi cháu đóng cũng đã hết gần 2
triệu.
Những khoản như: đồng
phục, tài liệu học tập thì tôi không bàn ở đây nhưng tôi thấy phi lý nhất là
quỹ Hội phụ huynh. Quỹ này có tới 2 loại, quỹ hội phụ huynh trường và quỹ hội
phụ huynh lớp. Tôi cũng không biết là quỹ này để làm gì nữa khi các cháu đang
học mầm non.
Riêng các ngày lễ thì
phụ huynh nào cũng tặng hoa và quà cho thầy cô, đó là tấm lòng của phụ huynh
tới thầy cô giáo rồi. Và điều kiện mỗi gia đình mỗi khác.
Ngày họp phụ huynh đã
thống nhất là không đóng tiền quỹ lớp, vậy mà hôm sau đi học đến đón con vị hội
trưởng phụ huynh đứng ngay ở cửa kêu đóng tiền, vì ngại nên tôi đóng luôn cho
rồi nhưng thực sự tôi vẫn không thấy hài lòng.
Một việc tôi nói ra đây
nữa là khi đang chờ nhà trường duyệt đơn cho con vào học thì một số kẻ lợi dụng
đã đến nhà từng cháu, "cò" chạy vào trường cho cháu, với giá là 10
triệu đồng, khi cháu vào học mới lấy tiền.
Tôi không đồng ý vì
quan điểm của tôi là con tôi nằm trong diện được xét duyệt, vả lại không học trường
này thì học trường khác. Nhưng thực sự một vài vị phụ huynh trong khu phố tôi ở
đã phải chi tiền để con vào học mầm non với giá 10 triệu. (Hết)
Đó là phương thuốc “đầu
tiên” tức “Tiền đâu” đã thất bại, giáo viên không đủ sống phải mở lớp dạy thêm
là hình thức lương thiện nhất phụ thêm chi phí cho gia đình. Nhưng lại kéo theo
hệ quả trầm trọng khác vì “luật” kiểm tra theo” đạo đức” bác Hồ như báo đảng loan tin tiếp sau đây:
VnExpress
thứ tư, 14/11/2012, 15:03 GMT+7
Giáo
viên dạy học trò nói dối
Dù mở lớp học thêm tại nhà, cô giáo vẫn dạy học trò trả lời
"không" nếu có ai hỏi "cháu có đi học thêm không". Cô còn
luyện các con trả lời trên lớp trước khi đoàn thanh tra xuống kiểm tra.
Phụ huynh có con đang học lớp 3 tại một trường tiểu học ở huyện
Thanh Trì (Hà Nội) bức xúc cho biết, cô giáo chủ nhiệm của con liên tục dạy học
sinh nói dối. Cách đây vài tháng, con gái về nhà kể chuyện cô giáo dặn
"Nếu sao đỏ hỏi có ăn quà vặt không, các con phải trả lời là không".
Câu chuyện về sự trung thực tưởng chừng chỉ dừng lại ở đó thì
cách đây vài ngày, con chị lại kể cô giáo dặn nếu ai hỏi "Lớp mình có đi
học thêm không, các con phải trả lời là không". Để chắc chắn là các con
"thuộc bài", cô còn cho học trò tập thử trên lớp. Khi cô hỏi, cả lớp
đồng thanh hô "Dạ thưa cô không ạ" dù cô vẫn dạy thêm tại nhà.
"Chúng tôi vừa bức xúc, vừa lo lắng. Ở nhà bố mẹ không dám
làm điều gì để làm gương xấu cho con, đưa con đến trường học cái tốt đẹp thì cô
lại dạy con nói dối. Như vậy tương lai các con sẽ thành người như thế
nào?", người mẹ trẻ băn khoăn.
Cùng chung bức xúc, một nam phụ huynh có con đang học lớp 2
trường tiểu học thuộc quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, trước khi vào năm học anh
đã đóng góp xây dựng trường, rồi tiền học thêm. Cô giáo thường dạy vào sáng thứ
bảy một ca 20 cháu, chiều một ca 20 cháu. Ngoài ra, còn các khoản khác như tiền
máy chiếu, dù không nhiều tiền nhưng cũng làm phụ huynh bức xúc vì nó không
phục vụ hiệu quả cho việc học của con.
Tuy nhiên, trong bữa cơm, cả gia đình giật mình khi con trai hồn
nhiên kể trên lớp cô dạy nếu chơi ở ngoài sân có người lớn hỏi cô có dạy thêm
hay không thì phải trả lời là không. Trước đợt thanh tra của Sở, trưởng ban phụ
huynh còn điện thoại đến gia đình nói nếu trong giờ đưa đón con có người hỏi
tiền máy chiếu có tự nguyện không thì nói là tự nguyện.
"Vài ngày sau thì có trưởng ban phụ huynh đến nhà nói khoản
tiền 350.000 đã nộp để mua máy chiếu nếu không đồng ý thì nhận lại, còn không
thì ký tên vào giấy "tự nguyện". Tôi cho rằng việc cô dạy trò nói
dối, trưởng ban phụ huynh dặn dò các thành viên khác để đối phó với thanh tra
là việc làm rất phản giáo dục", nam phụ huynh nói.
Trao đổi với VnExpress, nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT
Trần Xuân Nhĩ cho rằng, giáo dục phải dạy cho người ta trung thực, làm được thì
nói được, không làm được thì thẳng thắn nhận lỗi. Trẻ con như một tờ giấy
trắng, nếu thầy cô bày cho nó chuyện nói dối thì rất sai trái. Như vậy là không
xứng đáng với vai trò của người thầy giáo.
"Trẻ nói dối nhiều lần sẽ trở thành thói quen, dần dần nó
sẽ nói dối cha mẹ, nói dối xã hội thì làm sao đất nước có thể phát triển. Hậu
quả chúng ta nhìn thấy được là hiện nay có nhiều người lớn đang nói dối. Mình
phải ngăn chặn chuyện đó", thầy Nhĩ nói.
Vị giáo già cũng cho rằng phải kỷ luật nghiêm khắc những thầy cô
đã dạy học sinh nói dối. Nói một, hai lần còn phê bình cảnh cáo, nói nhiều lần
thì phải mời ra khỏi ngành bởi giáo viên như thế không xứng đáng với nghề nghiệp.
"Giáo dục là phải trung thực, nói dối đã là sai, dạy học
sinh nói dối còn sai gấp nhiều lần", nguyên Thứ trưởng giáo dục nhấn mạnh.
(Hết)
Ông Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Trần Xuân
Nhĩ phê rất đúng: Trẻ con như một tờ giấy trắng, nếu thầy cô bày cho nó chuyện
nói dối thì rất sai trái. “Trẻ nói dối
nhiều lần sẽ trở thành thói quen, dần dần nó sẽ nói dối cha mẹ, nói dối xã hội
thì làm sao đất nước có thể phát triển. Hậu quả chúng ta nhìn thấy được là hiện
nay có nhiều người lớn đang nói dối. Mình phải ngăn chặn chuyện đó".
Khổ nỗi không chỉ thầy cô mà còn có sự “đoàn kết” với trưởng ban
phụ huynh dạy học sinh nói dối nữa chứ?
Trong báo cáo ta thấy “Vị giáo già” cho rằng phải kỷ luật nghiêm
khắc những thầy cô đã dạy học sinh nói dối. Ai phạm kỷ luật nhiều lần thì phải
mời ra khỏi ngành, vì chính ông Thứ trưởng quả quyết "Giáo dục là phải trung thực, nói dối đã là sai, dạy học sinh nói dối
còn sai gấp nhiều lần".
Thứ trưởng GD/ĐT nói đúng quá, phải sa thải hết những kẻ không
xứng đáng đi! Nhưng “kẹt” quá, ông Bộ
trưởng GD/ĐT Nguyễn Thiện Ân kiêm Phó Thủ tướng than:
quí ông quên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
nói ông “nhân từ” như Thủ tướng Phạm Văn Đồng, ngồi ghế 40 năm nhưng
chưa hề sa thải ai sao?
Toàn dân từng nghe
bác Hồ dạy: “Đoàn kết, Đoàn kết, Đại đoàn kết” và “Cứ nói dối, nói dối mãi rồi
ai cũng tin là thật”! Xong nắm tay nhau nhảy Sol, Đố, Mì “Kết đoàn chúng ta là Sức mạnh” ! Ba lực lượng: Giáo viên+Phụ huynh+Chính quyền+Cụ Hồ nắm tay nhau làm gương để mầm non cả nước “thi đua” lập thành tích tạo độc dược chữa
bệnh Lùn Trí Tuệ.
Bệnh thành tích giáo
dục
Nguyễn Thiện Ân với dấu ấn “Hai không” rồi “Năm Không” từ năm 2006 đến năm 2013 là
7 năm, nói “không” với “Bệnh thành tích
giáo dục” là ưu điểm của ông Tiến sĩ học ở Mỹ.
Nhưng cũng như bao nhiêu chánh sách hay ho khác, XHCN đã lôi “Đỉnh
cao trí tuệ” –điều mà Đảng Cộng sản thường khoe khoan--thành bệnh “Lùn trí tuệ”
đến tận đáy biển sâu! Cũng ba lực lượng đoàn kết theo năm điều bác Hồ dạy, y như bài “văn mẩu” mới có điểm cao khiến có
những chuyện thật ở bậc tiểu học sau đây, không biết nên khóc hay cười sau khi
đọc?
VnExpress
ngày 7/5/2013, 08:58 GMT+7
Trẻ được dạy học thuộc lòng văn mẫu
Thấy con tập làm văn bằng cách học
thuộc văn mẫu đến từng dấu chấm, phẩy, chị Hiền (Hà Nội) sửng sốt khi nghe con
giải thích "cô giáo dặn thế".
Sau bữa cơm tối, chị Lê Thanh Hiền
(Ba Đình, Hà Nội) giúp con ôn tập làm văn chuẩn bị cho bài kiểm tra. Giảng xong
phần ngữ pháp, đến tập làm văn, con gái đưa cho chị quyển văn mẫu đề nghị
"mẹ giúp con kiểm tra lỗi nhé".
"Cháu đọc từng
câu, mỗi khi dừng lại không quên đọc thêm chấm. Tôi hoảng quá hỏi thì
con bé hồn nhiên trả lời cô giáo dặn thế mẹ ạ", chị Hiền kể.
Theo phụ huynh này,
trước đó khi có bài tập làm văn về tả ông nội, chị đã hướng dẫn cháu làm bài
hoàn chỉnh. Hôm sau về nhà, cháu buồn thiu vì bài làm chỉ được 6 điểm và mếu
máo giải thích: "Cô giáo nói ông nội phải có tóc bạc phơ, đôi mắt hiền từ,
nụ cười móm mém trong khi con tả ông cười khà khà, tóc vẫn còn đen vì
nhuộm".
Từ hôm đó, con gái
không nhờ mẹ hướng dẫn làm văn nữa mà tự học bằng cách đọc thuộc các bài văn
mẫu. "Cháu bảo cô giáo dặn phải học thuộc để lúc đi thi trúng đề nào thì
cứ thế mà làm", chị Hiền chia sẻ.
Cùng hoàn cảnh, chị
Hiền Nga (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, con gái chị mới học lớp 4 nhưng mỗi khi
đến ngày có bài kiểm tra tập làm văn là tối hôm trước hai mẹ con "căng như
dây đàn". Chị giúp con lập dàn ý đầy đủ nhất, còn con gái thì lật hết các
cuốn sách tập làm văn tham khảo để tìm bài mẫu có cùng đề bài.
"Cháu đọc rồi học
thuộc các câu hay, thậm chí có câu miêu tả không đúng như những gì cháu thấy
nhưng vẫn ghi vào vì như thế mới được điểm cao. Tôi thật sự giật mình
vì cách nghĩ của cháu", chị Nga nói.
Chị kể, nhiều lần đã
giải thích cho con rằng miêu tả là tả lại chân thực những gì nhìn thấy, cảm
nhận được và so sánh với những thứ đã biết. Nhưng con gái chị không nghe vì
"những lần trước con làm như mẹ nói toàn được điểm thấp, trong khi các bạn
viết theo văn mẫu thì lại được điểm cao".
Không bắt học sinh học
thuộc văn mẫu, nhưng cô giáo của bé Lan (Đống Đa, Hà Nội) lại đưa ra công thức
miêu tả con vật và dặn học sinh học thuộc. Với mỗi đề bài, cô đều kẻ cột và ghi
rõ thứ tự mở bài, thân bài, kết luận. Tương ứng với mỗi phần, cô nêu những bộ
phận cần miêu tả và cho luôn "đáp án" để trẻ lựa chọn, lắp ghép. Ví
dụ tả con chó, cô hướng dẫn miêu tả cái đuôi cong lên hình dấu hỏi hoặc ngoe
nguẩy; con gà thì đầu như cái chén và cái mào đỏ chót.
"Ưu điểm của cách
dạy này là giúp học sinh không bỏ sót ý, tuy nhiên đôi khi nó cũng gây ra những
chuyện cười ra nước mắt khi trẻ lắp sai công thức. Con gái tôi từng ghép các từ
theo cú pháp của cô thành câu con gà mái nhà em có cái mào đỏ chót. Thậm chí
bình thường cháu được điểm rất cao, nhưng khi đi thi vào đề chưa từng làm bao
giờ, cháu loay hoay mãi không biết viết ra sao", mẹ bé Lan chia sẻ.
Không đồng tình với
cách cô giáo dạy học sinh học thuộc văn mẫu, nhiều phụ huynh cho rằng, văn là
cảm xúc, là quan sát và được thể hiện bằng ngôn ngữ viết. Khi trẻ viết chính là
lúc suy nghĩ lại và bộc lộ cảm xúc của mình. Việc để trẻ viết đúng như những gì
chúng nghĩ (có sự hỗ trợ của cha mẹ, thầy cô) là cách để chúng phát triển tư
duy sáng tạo.
"Nếu cứ học thuộc
văn mẫu, ngôn ngữ của trẻ chỉ bó hẹp trong một số từ ngữ có sẵn, lối mòn và sáo
rỗng. Đôi khi tính trung thực của trẻ bị ảnh hưởng bởi nguyên tắc tả mẹ phải có
dáng thanh mảnh, gương mặt hiền từ, ông phải tóc bạc, cười móm mém trong khi
thực tế chúng nhìn thấy không như vậy", một phụ huynh nhận định.
Anh Mạnh Hùng (Cầu
Giấy, Hà Nội) thì chia sẻ, tập làm văn nên để trẻ tự làm, cô giáo khi ra đề cần
hướng vào những gì thân thuộc, gần gũi mà các em đã nhìn thấy, đã biết đến,
tránh trường hợp trẻ ở nông thôn chưa bao giờ ra Hà Nội nhưng lại phải tả hồ
Gươm, trẻ ở thành thị chưa nhìn thấy cánh đồng lúa lại phải tả cảnh được mùa.
"Nguyên tắc tả bao
giờ cũng là từ xa đến gần, từ lúc nhỏ đến lúc lớn, từ bên ngoài đến các chi
tiết, thói quen sinh hoạt, từ đó nêu cảm nhận. Tôi thấy đối với đề tả con vật
mà trẻ chưa được nhìn thấy, cô giáo nên dẫn học sinh đến công viên, hướng dẫn
trẻ quan sát và viết bài, từ đó uốn nắn cho các cháu", anh Hùng góp ý (Hết)
Chỉ một ngày sau, báo
đảng còn kể chi tiết nghệ thuật lấy “Râu
ông cắm cằm bà” của các tâm hồn như tờ giấy trắng kiểu: “Mùa hè em thường ngồi hóng mát dưới bóng cây cà chua” và đặc biệt
là luôn luôn kết luận rất hiếu thảo “Em
hứa sẽ học thật giỏi để không phụ lòng ba mẹ đã ngồi dưới gốc cây".
VnEXPRESS Thứ tư, 8/5/2013, 08:59 GMT+7
Những câu văn khiến người lớn giật mình
Chị Minh ở Đống Đa (Hà
Nội) bất ngờ khi con trai học tiểu học thủ thỉ: "Đọc lại 8 bài văn con làm
từ đầu năm đến giờ thấy hoang mang quá mẹ ạ". Rồi cậu kể, cô giáo yêu cầu
cả lớp viết tập làm văn theo gợi ý cô cho sẵn nên khi làm bài văn tả bác sĩ,
cậu dùng câu kết luận "Em mơ ước sau này lớn lên em là bác sĩ". Khi
làm văn tả người nghệ sĩ, cũng kết "Em mơ ước sau này làm nhạc sĩ",
và khi tả bác công nhân, cậu lại viết: "Em ước mơ lớn lên em làm công
nhân".
"Con tả thầy giáo, ca sĩ, rồi kỹ sư... cũng phải lặp lại câu ước mơ lớn
lên em làm nghề như họ. Thế sau này con làm gì, mẹ nhỉ?", cậu bé đặt câu
hỏi.
Chị Minh vội xem lại tập văn con làm. "Đọc văn của con mình phì cười, phần
mở đầu và thân bài, con trai có nhiều sáng tạo. Riêng cái kết thì đúng là 8 bài
như một. Cái sự máy móc vớ vẩn đó làm hỏng cả ước mơ của con mình, phải rút
kinh nghiệm thôi", chị Minh nói và cho hay lâu nay nhìn bảng điểm, bài văn
nào con trai cũng được 8, 9, thậm chí 10 nên chị vẫn yên tâm.
Còn chị Hoài (Cầu Giấy,
Hà Nội) kể, sau một lần hướng dẫn con làm bài tập về nhà, hôm sau bé mếu máo
trách "vì mẹ dạy mà bài tập làm văn của con chỉ được cô cho 5 điểm".
Kể từ đó, bé tự học thuộc văn trong sách tham khảo hoặc dàn bài mà cô cho, không
nhờ mẹ hướng dẫn nữa vì sợ "không đúng ý cô".
Có lần, bé ghép nhầm
cấu trúc cô hướng dẫn, viết "con gà mái nhà em có cái mào đỏ chót"
khiến cả nhà phì cười. Lúc tả con mèo, bé nghe lời cô học theo văn mẫu, viết
rất hay. Nhưng khi đề bài yêu cầu tả ông nội, bé lại lấy cấu trúc của bài trước
ra tham khảo và viết "ông em có hai cái râu vểnh lên".
"Tả cây cối thì bé
phải tả đầy đủ bộ phận theo lời cô dặn. Thế mới có bài tả cây cà chua: 'Trong
vườn nhà em có rất nhiều loại cây nhưng em thích nhất là cây cà chua. Gốc cây
to, rễ cây mọc thành từng chùm, thân cây sum suê cành lá. Mùa hè em thường ngồi
hóng mát dưới bóng cây", chị Hoài kể và cho biết phải mất rất nhiều thời
gian để giải thích cho con hiểu, nhưng bé vẫn giữ lập trường "học theo văn
mẫu và lời cô dặn".
Bạn đọc Mỹ Tiên kể, mới
đây chị về thăm nhà, kiểm tra vở của em trai đang học lớp 5. Khi xem đến vở tập
làm văn thì chị giật mình. Như bài yêu cầu tả con vật nhà em nuôi, do nhà chị
không nuôi con vật gì nên em trai đã viết mở bài: "Nhà em có một con chó
của nhà dì Thúy".
Thân bài cậu bé mô tả:
"Con chó có mắt đen như hạt nhãn, mũi to bằng mũi của em, còn mõm thì to
như mõm cá sấu. Nó chỉ ăn thịt và xương. Khi có người lạ vào nhà nó sủa gâu
gâu, nếu người ta chửi nó sẽ quay đít bỏ đi". Cuối cùng cậu kết luận:
"Em xin hứa sẽ học thật giỏi để không phụ lòng ba mẹ đã thương con
chó".
Mỹ Tiên cười đến chảy
nước mắt vì trong tất cả bài văn của em đều có câu kết 'Em xin hứa sẽ học thật
giỏi để không phụ lòng ba mẹ'. Ngay cả khi tả cây cổ thụ, cậu bé cũng viết:
"Nhà em vừa mới có một cây cổ thụ, cây to bằng con lươn. Rồi kết lại cũng
hứa sẽ học thật giỏi để không phụ lòng ba mẹ đã ngồi dưới gốc cây".
"Ở trường cô giáo
dạy em mình học thuộc các bài văn mẫu của cô, cho nên khi em làm bài, lúc nhớ
lúc không, đành lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia. Mình cảm thấy nản cho cách dạy
văn và học văn của thầy cô giáo và các em học sinh bây giờ", Mỹ Tiên nói.(Hết trích)
Một tác giả khác cũng
viết trên báo đảng cùng ngày 8 tháng 5 như để kết luận về sự thất bại không thể
nói “Không” với “Bệnh thành tích” của Bộ trưởng GD&ĐT kiêm Phó Thủ tướng
Nguyễn Thiện Nhân:
VnExpress
ngày 8/5/2013, bài:
Bệnh thành tích giáo dục cao như 'núi đề cương
ôn thi'
Một học sinh kể lại kỳ thi thử tốt
nghiệp Trung Học Phổ Thông (THPT) vừa rồi “Tôi là một học sinh lớp 12 đang đứng
trước ngưỡng cửa hai kỳ thi quan trọng nhất trong đời, đó là kỳ thi tốt nghiệp
THPT và đại học. Bởi đó là kết quả phản ánh quá trình học tập của tôi trong suốt
12 năm học và quyết định tương lai sau này (…….)
Hai kỳ thi tốt nghiệp
THPT và tuyển sinh đại học là một cách để phân loại nguồn lao động trong tương
lai, giúp phân luồng lao động trong xã hội trở nên đồng đều. Vậy mà, chỉ vì
bệnh thành tích, các trường đã làm mất đi tính đánh giá, phân loại học sinh
trong những kỳ thi quan trọng này.
Cụ thể, từ miền núi đến
đồng bằng, từ nông thôn lên thành thị, đâu đâu cũng thấy tỷ lệ đỗ tốt nghiệp
hằng năm cao ngất ngưởng, thậm chí là gần như tuyệt đối. Một tín hiệu đáng
mừng? Nhưng không hẳn như vậy.
Để chạy theo thành
tích, các trường đã làm đủ mọi cách để nâng cao tỷ lệ đậu tốt nghiệp của trường
mình. Gần đến ngày thi, các thầy cô tăng cường trả bài học sinh, giao một núi
đề cương dày cộp và bắt học sinh học thuộc bằng hết. Bệnh thành tích cũng cao
như núi đề cương này.
Cá biệt, nhiều trường
THPT còn giữ học sinh ở lại trường đến 11 giờ đêm để khảo bài. Tất nhiên, các
em sẽ có gắng nhồi nhét hết kiên thức ấy vào trong đầu.
Nhưng cách học đối phó
ấy sẽ để lại hậu quả sau khi kết thúc kỳ thi, mà có thể là những hành động như
xé đề cương, tài liệu, atlat… Khi đó dư luận lại phê phán học sinh không tôn
trọng môn học.
Chưa kể, việc nhồi nhét
một cách quá đáng những môn học thuộc, sẽ làm tốn thời gian và sức lực của giáo
viên và học sinh để dò bài, phụ đạo… Mặt khác, nó còn làm mất thời gian của học
sinh ôn thi các môn trọng tâm cho kì thi ĐH,CĐ sắp tới.
Như tôi là người chuyên
ban A, trong kỳ thi thử tốt nghiệp THPT vừa rồi (đạt tổng điểm 45,1 điểm) chỉ
vì môn địa lý được 6 điểm mà vẫn bị bắt phải lên trường vào một buổi chiều để
dò bài (!).
Thật vô lý hết sức, bởi
chúng tôi đâu chỉ thi tốt nghiệp, còn kì thi ĐH phía trước, áp lực hơn nhiều,
đề thi khó hơn. Nếu học môn của cô để thuộc “như cháo chảy” thì chúng tôi lấy
đâu ra thời gian để luyện thi cho kỳ thi ĐH,CĐ?
Sao lại phải gò ép học
sinh đến mức như vậy? Nếu tổ chức một kì thi kiểm tra sát hạch, phân loại, đánh
giá mà mục đích lại là làm cho tất cả các thí sinh đều vượt qua thì tổ chức làm
gì cho tốn thời gian, tiền bạc của xã hội? (Hết
trích)
Trở lại đầu bài, ta đã so sánh “Hồ Chí Minh và tội dối trá liên
quan đến Hiền Mẫu Virginia” từ năm 1919 ăn cắp bút danh của nhóm Ngũ Long. Vậy đến nay là 94 năm (1919—2013), Nguyễn Ái Quốc với “bản yêu sách
tám điểm”, kêu gọi các nước trên bàn Hội nghị Versailles:
“tôn trọng thực sự quyền tự quyết, tín ngưỡng, tự do báo chí, tự do đi lại, đại
xá tù chính trị...” con cháu Hồ Chí Minh thực hiện được mấy điểm cho dân cùng dòng máu Rồng
Tiên??
Còn ngày Lễ Mẹ
(Mother’s Day) cũng phát pháo từ Virginia
Do cuộc nội chiến Nam
Bắc của Hoa Kỳ, một số phụ nữ cả hai miền Nam Bắc đều tham gia, dù không là nữ
chiến sĩ thì đa số đều có con chết trong chiến tranh, trong đó có bà Ann Jarvis. Chiến tranh chấm dứt năm 1865,
nhưng bà Ann Jarvis sống đến ngày 9 tháng 5, 1905 mới mất. Con
gái của bà là Anna Jarvis làm lễ nhỏ tưởng nhớ mẹ mình ngày 12 tháng 5, 1907 tại nhà thờ tin lành Andrew's Methodist
Episcopal quận Grafton, West
Virginia nơi mẹ bà thường dạy học ngày Chúa Nhật. Đến 10
tháng 5 năm 1908 mới được cử hành lớn hơn cho cả tiểu bang Philadelphia, năm
sau đến New York. Do đó ngày lễ Mẹ chính thức được chọn là ngày lễ vào năm 1910
tại West Virginia.
Bà Anna Jarvis bèn vận động cho ngày nầy thành ngày lễ
được nhìn nhận cho cả nước. Thì cũng chính Tổng Thống Woodrow Wilson, một trong 8 đứa con của Mẹ
Virginia vận động lưỡng viện quốc hội Hoa Kỳ chịu ban hành Nghị Quyết chọn ngày
Chúa Nhật tuần lễ thứ nhì của tháng 5 là ngày Lễ Mẹ chính thức cho các công dân
Mỹ treo cờ để vinh danh những bà mẹ có con chết trong chiến tranh nội chiến Nam
Bắc. Mà năm Quí Tỵ nhằm ngày 12 tháng 5, 2013.
Tổng Thống Woodrow Wilson như trên ta đã biết sinh ra từ
lòng đất có biệt danh Old domination là Vùng đất phát pháo lệnh xây nền “Giáo dục”
trung học miễn phí như thiên đàng tuổi thơ so với con cháu HCM. Hoa Kỳ còn là gương sáng cho các
cháu ngoan quàng khăn đỏ học về lòng hận thù để sống cho ra con người văn minh
chứ không phải trở lại thời tiền sử.
Lòng hận thù của Hồ Chí Minh:
Hồ Chủ tịch, tức Nguyễn Tất Thành nhận trách
nhiệm của Cộng Sản Quốc Tế từ “lúc 2 giờ 30 phút sáng ngày 30-12-1920”
và cứng đầu lý luận với cụ Phan Chu
Trinh từ thời ở Pháp, đem hận thù giai cấp mà chống Pháp, thề “không sống
chung với họ trên cùng một trái đất.” [Yêu &Bị Yêu tr. 100, 165 của
Nguyễn Việt Nữ]
Tứ trụ triều đình Sang+Trọng+Hùng+Dũng và Nguyễn Thiện Nhân hãy học văn
minh Hoa Kỳ về lòng hận thù là, Hoa Kỳ đã trải qua trận nội chiến Nam Bắc với
những trận đánh lớn giữa hai phe như Yorktown, Peterburg, Antietam (tương đương
với trận Điện Biên Phủ, Khe Sanh, Tết Mậu Thân-Huế) là một trong những chiến
trường đẩm máu.
Tướng Robert E. Lee đã
ký giấy đầu hàng tướng Ulysses S. Grant ngày 9 April 1865 nơi trụ sở tọa lạc
tại làng Appomattox, Virginia để chấm dứt 5 năm cốt
nhục tương tàn với ít nhất một triệu sinh mạng con người. Nhưng sau đó và mãi
đến hiện nay, gia đình chiến sĩ hai phe và nghĩa trang của hai phe tử sĩ Nam
Bắc vẫn được lịch sử Hoa Kỳ tôn trọng ngang nhau.
Còn kẻ cắp và kẻ cướp
CSVN? Thậm chí họ gọi ngày 17 tháng 2 là
ngày tưởng niệm những tử sĩ của họ trong trận chiến Trung Cộng xâm lăng 6 tỉnh
Bắc Việt năm 1979, mà kẻ cướp Cộng sản
ngày đó, tức ngày 17 tháng 2 năm 2013, họ không cho mang vòng hoa tưởng niệm có
chữ “Tưởng niệm những chiến sĩ đã hy sinh vì chống Trung Quốc
xâm lược”!
Còn về bài học giáo viên dạy nói dối như VnExpress báo cáo ngày 14/11/2012, thì chính Hồ Chí Minh đã dùng tuổi thơ Việt
Nam làm vũ khí phục vụ tư tưởng Mác-Lê trong Chiến dịch Cải Cách Ruộng Đất ở Bắc
Việt (1953—1956). Cụ Việt Minh Hoàng Văn Chí kể rằng, vì miền Bắc chưa ai biết
gì về Đảng và Bác, nên bất cứ việc gì cũng kết luận đó là đường lối sáng suốt đứng
đắn của đảng và của bác Hồ. Khi Đảng mở chiến dịch “đấu tranh chính trị” mục
đích cho người tư sản nầy đấu tố người kia không khai thuế để Đảng có cớ bắt giết
hay cho đi tù hết những người có của hầu chỉ còn giai cấp vô sản tiến lên cai
trị XHCN.
Năm 1954, một cô giáo Cấp I cho các em một
bài luận “Hãy tả một cuộc ‘đấu’ trong xã các em”. Lũ trẻ cứ thực tình tả
nào là cảnh bắt người, trói, đánh đập, tra tấn v.v. và không quên kết luận bằng
câu ca tụng: “Đó là đường lối sáng suốt
đứng đắn của đảng và của bác Hồ!”. Báo hại mấy ngày sau Đảng phải lên
tiếng là họ chẳng dính dáng gì đến cuộc ‘đấu’, còn cô giáo phải phê bình học
sinh tả không trung thực. Cả lớp bị mắng oan là ‘nói điêu’ nên rán gân cổ cãi lại
cô giáo là chúng thấy tận mắt….v.v.
Cho nên chuyện giáo viên dạy học sinh nói dối
tiếp tục tới 68 năm nay (2012—1954) của Bộ trưởng GD/ĐT Nguyễn Thiện Nhân cũng
chỉ là ông Vũ Như Cẩn! Cho nên chính người Cộng sản gạo cội xưa
kia ở Pháp ủng hộ nhà giáo Nguyễn Tất Thành là Bác sĩ Nguyễn Khắc Viện (1913-1997) phải nhìn nhận rằng “ Người Cộng sản bị phân đôi: ngồi với nhau thì trao đổi chân thật, thì
nói một đàng; mà khi họp lại bàn bạc, viết lên báo chí thì lại nói một nẽo.
Trong mỗi người Cộng sản có hai con người: con người thật và con người giả. Làm
sao có thể xây dựng một xã hội mới với những con người giả? Làm sao có thể xây
dựng một cái gì tốt đẹp và bền vững trên
một nền tảng giả?” (Yêu &Bị Yêu, tr. 61của Nguyễn Việt Nữ)
Tức nhiên thảm trạng quê Mẹ Việt Nam trên đà
mất nước, phải do chính những đứa con của Mẹ Việt Nam giải quyết, không thể phó
thác cho Hoa Kỳ hay đồng minh nào khác,
nhưng ta cần sáng suốt bỏ cái dở, học cái hay của người ta mới mong trồi
đầu lên thở khí trời mà lành bệnh. Trung ương đảng CSVN, nhất là tân thành viên
Bộ Chính trị Nguyễn Thiện Nhân vừa đi triều cống Bắc Kinh, nở biến kiến thức Tiến sĩ thiệt thành Tiến sĩ
giấy, không học bài học từ “Bà mẹ của các
Tổng thống Mỹ” cho Mẹ Việt Nam ư??
Tưởng cần nói thêm ít nhất là hai sự thật lịch
sử nữa của bà Mẹ Old Domination Virginia:
1.
Ngày 11-5-1994 là ngày “Nhân
Quyền Cho Việt Nam” cũng phát pháo từ Bà mẹ Virginia. Đến 2013 là được 19
năm rồi. Diễn tiến sơ lược:
-- Do Nghị Viên
Alan Mayer đề xướng, Hạ Viện và Thượng Viện Virginia quy định ngày 17-2-1994 là
ngày Nhân Quyền cho Việt Nam tại Virginia.
-- Cộng đồng
người Việt tị nạn Cộng sản tại Mỹ và Tổ Chức Quốc Tế Yểm Trợ Cao Trào Nhân Bản do
Bs Nguyễn Quốc Quân (anh Bs Nguyễn Đan Quế)
đã tới Nghị Viện Virginia tại Thủ Phủ Richmond để chính thức nhận Quyết
Nghị 275 từ tay các Nghị Viên và Nghị Sĩ tiểu bang. Trong lễ trao tặng Quyết
Nghị định ngày Nhân Quyền cho Việt Nam, Nghị Viên Alan Mayer đã tuyên bố: Lời
Kêu Gọi của Cao Trào Nhân Bản công bố ngày 11-5-1994 đã “nói lên nguyện vọng và nỗi khao khát của dân chúng Việt Nam, và nó
cũng không khác gì bản tuyên ngôn dành độc lập và các văn kiện lịch sử đòi tự
do và công lý của Hoa Kỳ”.
__Sở dĩ Nghị Viện Bang
Virginia định ngày 11-5 là Ngày Nhân Quyền cho Việt Nam, vì bốn năm trước đó,
ngày 11-5-1990, Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế đã công khai đưa ra Lời Kêu Gọi của Cao
Trào Nhân Bản tại Sàigòn, đòi nhà cầm quyền Cộng Sản phải tôn trọng các nhân
quyền căn bản của người dân, phải chấp nhận sinh hoạt chính trị đa nguyên, phải
trả lại người dân quyền lựa chọn một chính thể phù hợp với nguyện vọng của mình
qua bầu cử tự do và công bằng. Sau đó, BS Quế bị bắt, và bị kêu án 20 năm tù
vào năm 1991.
---Từ Tiểu bang, vận động tới Liên bang: Tại Thượng Viện Liên
Bang, Nghị Sĩ Charles Robb và tại Hạ Viện Liên Bang cũng chuẩn thuận Dự luật. Lưỡng
Viện Quốc Hội tu chính, thông qua với đa số tuyệt đối nên chuyển sang
Hành Pháp ngày 20-5-1994. Tổng Thống Bill Clinton ký ban hành ngày 25-5-1994,
trở thành Công Luật số 103-258 (Public Law No. 103-258), quy định ngày
11-5-1994 là “Ngày Nhân Quyền cho Việt Nam”.
--Từ năm 1995, Ngày Nhân Quyền cho Việt Nam đã được tổ
chức trọng thể hàng năm tại trụ sở Quốc Hội Hoa Kỳ.
2. Một thành công lịch sử
của Hải quân Mỹ mới xảy ra ngày 14 tháng 5 năm 2013 cũng phát xuất từ Bà
Mẹ Virginia.
Lần đầu tiên máy bay không người lái X-47B cất
cánh từ hàng không mẫu hạm USS
George H. W. Bush ở ngoài khơi tiểu bang Virginia, xử dụng cùng hệ thống phóng máy bay dành cho
loại máy bay có người lái hiện nay.
Theo cơ quan Reuters Hải
quân Mỹ đã thử nghiệm mang tính lịch sử lần đầu tiên trong ngày 14-5
phóng máy bay không người lái từ hàng không mẫu hạm.
Loại máy bay tàng hình cánh dơi X-47B được xem
là bước nhảy vọt trong loại máy bay không người lái của Mỹ. Nó có thể mang
bom định vị chính xác và bay liên tục đến 3.700 km , gần gấp đôi máy
bay chiến đấu tàng hình F-35.
Phi cơ không người lái X-47B chứng tỏ Mỹ có
thể đóng vai trò chính trong các chiến dịch quân sự trên biển.
Các chuyên viên phân tích quốc phòng cho
rằng trước đây có mối đe dọa từ hỏa tiển chống hạm tầm trung của
những nước như Trung cộng , Iran… Loại hỏa tiển này khiến hàng
không mẫu hạm Mỹ không thể hoạt động quá gần bờ nên các máy bay chiến đấu như
F-35, F/A-18 phải được tiếp liệu trong khi thực hiện sứ mệnh, khiến chúng
dễ bị tấn công hơn. Trong khi đó, X-47B không chỉ giúp lại cho Hải
quân Mỹ có thể tấn công từ xa mà còn cả khả năng do thám.
Máy bay không người lái X-47B được đưa
lên hàng không mẫu hạm USS George H. W. Bush hôm 6-5
Do nhu cầu hoạt động xa và cất cánh từ hàng
không mẫu hạm vào bất kỳ lúc nào cần, X-47B được thiết kế để có thể
hoạt động nhiều hơn những máy bay không người lái đang được xử dụng.
Điều này làm mọi người lo ngại rằng quân đội Mỹ đang trở nên phụ thuộc
nhiều vào “những robot giết người”.
Công ty Northrop Grumman chỉ mới chế tạo 2
nguyên mẫu của chiếc X-47B theo một hợp đồng với Hải quân Mỹ nhằm kiểm tra khả
năng cất / hạ cánh của máy bay không người lái trên hàng không mẫu hạm
và có thể tiếp liệu tự động trên không.
(Theo Reuters)
Những kẻ thù ghét
Hoa Kỳ như Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp và Trung ương Đảng CSVN cứ cho Mỹ là đế
quốc tư bản bốc lột hung ác, nay thấy Phi cơ không người lái X-47B “song toàn”
như thế thì sợ rằng quân đội Mỹ sẽ trở
nên “những robot giết người”. nhưng Trung Cộng, Iran thì chắc chắn phải nễ sợ
mà không dám ngạo mạn.
Trong khi đó Bộ Chính trị Cộng sản VN với thành viên tân
tòng như Nguyễn Thiện Nhân cứ lo đi triều cống và ca bản “Hợp tác toàn diện”
với đảng anh em Bắc triều mà mới đây 32 chiến tàu đánh cá TC có cả tàu chiến hộ
tống, rầm rộ tiến đến Hoàng Sa, không cho ngư dân Việt Nam đánh cá thì chỉ dám
đánh võ mồm là “Trung Quốc vi phạm chủ quyền VN”, nhưng Công An lúc nào cũng
săn bắt các bloggers tranh đấu đòi “HS&TS là của Việt Nam” như Bùi Thị Minh
Hằng, Trịnh Kim Tiến, Điếu Cày; và những người bênh vực dân oan như Lê Thị Kim
Thu, Hồ Thị Bích Khương cùng các tù nhân lương tâm khác v.v.
Cho nên càng nghe chuyện “Bà Mẹ của các Tổng Thống Mỹ”, rồi nhìn
về quê Mẹ Việt Nam mà lòng nhớ thương
dồn dập tự hỏi: Phải làm gì để cứu Mẹ??
Nguyễn
Việt Nữ
(Tổng
hợp, 15/5/2013)
No comments:
Post a Comment