Tuesday, January 1, 2013

HỒ CHÍ MINH "CỨU NƯỚC" VÀ BÁN NƯỚC CÙNG MỘT NGÀY MỘT THÁNG SAU 100 NĂM


CSVN HÈN VỚI GIẶC, ÁC VỚI DÂN:

Nguyễn Việt Nữ

Lăng Ba Đình, Hồ Chí Minh 
Ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911)
Về nhà bán nước gian manh kéo dài
Một trăm năm sau, hôm nay (5-6-2011)
Bắc Nam nổi dậy tội nầy khảo tra: 
Biển, đảo xương máu ông cha
Cứu nước sao ký dâng cho Mao triều??

Đài Á Châu Tự Do (RFA) có bài do Mặc Lâm viết về “Ngày Chúa Nhật Dài Nhất Tại Việt Nam”. Đó là ngày 05/6/2011, ngày biểu tình chống Trung Quốc ở cả Hà Nội lẫn Hải Phòng và Sài Gòn.


Biểu tình chống Trung Quốc ở Saigon ngày Chúa Nhật 5 tháng 6, 2011 

Ký giả Mạc Lâm cho rằng đó là phản ứng bình thường của người dân. Bất cứ người Việt Nam nào có theo dõi cặn kẽ việc tàu Bình Minh 2 bị tàu hải giám Trung Quốc ngang ngược xông vào cắt giây cable thăm dò dầu khí trên thềm lục địa của mình đều rất khó mà giữ được sự nóng giận. Đó là phản xạ một cách tự nhiên khi bị kẻ lạ vào nhà tấn công.

Riêng những người trẻ tuổi, nguồn năng lực chính của nguyên khí quốc gia thì sự giận dữ ấy nhiều lần hơn. Giận dữ vì cảm thấy bị xúc phạm danh dự và chủ quyền quốc gia đã khiến hàng ngàn người bất chấp sợ hãi xuống đường biểu tình chống Trung Quốc tại hai thành phố Hà Nội và Sài Gòn. 

Buổi sáng hôm ấy là ngày Chúa Nhật 5 tháng 6 năm 2011, đúng 100 năm ngày mà đảng Cộng Sản cho rằng Nguyễn Ái Quốc “xuống tàu tìm đường cứu nước”. 

Từ tháng 4 năm 2011 nầy Đảng vô cùng bận rộn. Nào là lo lễ mừng “chiến thắng” 30 tháng 4; sang tháng 5/2011 còn lo lễ mừng thứ 121 ngày sinh “cha già” 19/5, rồi lo 22/5 bầu Quốc Hội khóa XIII, kế là chuẩn bị lễ kỹ niệm 100 năm (5-6-2011—5-6-2011) ngày Nguyễn Tất Thành xuống tàu ở cảng Sàigòn “tìm đường cứu nước” cho đến nay các báo Đảng vẫn còn tổ chức rầm rộ viết bài “Học và làm theo gương Đạo Đức Bác Hồ.” 

Nhưng chính báo Nhân Dân, tiếng nói của Đảng cũng không dè lịch sử quái quăm, đúng một trăm năm sau lại có cuộc biểu tình “hỏi tội” bán nước cùng ngày tháng, ồn ào nhất cũng tại nơi Hồ xuất phát: Sàigòn. Còn ngay cả Hà Nội nữa mà báo Nhân Dân ngay xứ Bắc cũng không dám hé một chữ, một hình nào về cuộc biểu tình, dù hình có khi mang cờ máu và ca “Hồ Chí Minh muôn năm” để chống Trung Cộng xâm lược, nghe thật “nghịch lý”, cũng không dám loan tin, vì “Hèn với giặc”!


Hồ Chí Minh nằm ở Lăng Ba Đình cũng phải giật mình ngồi dậy:



Ông ta phải lăn lộn mất ngủ mà ngồi bật dậy, vì không dè 100 năm sau trong đòan biểu tình như trong hình: Anh sinh viên mặc áo trắng nghe & thấy rõ trong YouTube, giọng Quảng Nam, quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, khi bị chận lại không cho đi biểu tình, anh đã dỏng dạc tra khảo tội hèn với giặc, ác với dân của Đảng Cộng Sản Việt Nam: "Tôi là người dân Việt Nam, đây là lãnh thổ Việt Nam, tại sao các anh không cho tôi đi? Trong khi Trường Sa là của Việt Nam tại sao các anh lại để Trung Quốc nó vào? Khi chiến tranh xảy ra, trong số các anh được bao nhiêu người theo người dân chúng tôi ra trận?" (Năm 1974, Việt Nam Cộng Hòa có trận hải chiến oai hùng với Trung Cộng để giữ Hòang Sa). Câu hỏi giản đơn nhưng gợi lại lịch sử phản quốc dài lâu khiến các Công An Nhân Dân trẻ kia chỉ biết cúi đầu! Đứng trước Sự Thật thì bạo quyền chỉ biết câm lặng, nhịn nhục, bác Hồ vĩ đại của các cháu trong Lăng chắc cũng đau như các “cháu ngoan” mà không dám nói nên lời! 



Quả là “Bắc Nam nổi dậy tội nầy khảo tra!”: Ai bán nước? 

Đây, tài liệu lịch sử: Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ Tướng Phạm Văn Đồng với chữ ký trên Công Hàm bán nước từ ngày 14 tháng 9 năm 1958.
Cùng ngày, tháng, đúng một thế kỷ sau, Hồ Chí Minh không ngờ bị dân tộc vạch mặt, chẳng những bị sinh viên trẻ khảo tra tội mãi quốc cầu vinh, mà cả các lãnh tụ tôn giáo nữa, như Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Linh Mục Tadéo Nguyễn Văn Lý .. v.v., là những người chủ trương bất bạo động, nhưng không thể lặng im khi tổ quốc lâm nguy; mà thậm chí còn cả những người về phe Cộng Sản trước đây, như Lê Hiếu Đằng, nguyên là Phó Tổng thư ký Hội Sinh viên Sài Gòn nhiệm kỳ 1966-1967, nguyên Phó Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Liên minh các Lực lượng Dân tộc Dân chủ và Hòa bình Việt Nam trong thời kỳ chống Mỹ, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam trong 20 năm (từ 1989-2009) cũng lên tiếng hỏi tội ngay với trung ương đảng khi đảng làm lễ vinh danh “100 năm tìm đường cứu nước” của Chúa Đảng kiêm Chủ tịch nước nữa!!

Hồ Bán Nước
Linh Mục tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Lý: Chúng tôi xin nêu lên bài kêu gọi mới nhất của Linh Mục, vì ta cần phân tích để tìm hiểu ý đồ của phe địch, bởi “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”.
Bỏ qua các năm cũ từ khi mất nước năm 1975, chỉ kể từ năm 2011 nầy thôi, Linh Mục Nguyễn Văn Lý còn gửi thẳng cho những nhân vật lãnh đạo XHCNVN cáo trạng buộc tội Phản Quốc và Bán nước của Hồ Chí Minh. LM Lý còn công khai kêu goi tẩy chay Bầu Cử Quốc Hội bù nhìn ngày 22/5/11 nữa. Và mặc dù hiện tại vẫn là một tù nhân lương tâm với nhà tù “treo” lơ lửng trên đầu với nửa người bên mặt bị bại xụi, LM Lý thản nhiên chờ CS lôi đi lúc nào họ muốn, nhưng ông không ngừng tìm tòi nghiên cứu và liên tục đưa lên mạng lưới những tài liệu quí giá, như chỉ một tuần sau ngày bầu cử, tức ngày 30-5-2011, người tu sĩ tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Lý đưa lên lời Cấp báo
Tổ Quốc lâm nguy – Thậm chí nguy !!!

Bài nầy quả thật rất được truyền đi, lập lại trên báo chí truyền thông quốc hội lẫn hải ngọai vì sau hai lần Trung Cộng cố tình cắt dây cáp tàu Bình Minh 02 và Viking 02 trong lãnh hải Việt Nam, ta thấy bài khẩn báo “Tổ Quốc lâm nguy--Thậm chí nguy!” thật vô cùng chính xác khi kết luận của bài là lời đe dọa sẽ gây chiến tranh của Trung Cộng do Giáo Sư Vũ Cao Đàm dịch từ báo Trung Cộng: “Hãy giết chết bọn giặc Việt Nam để làm vật tế cờ cho trận chiến Nam Sa.” Gs. Vũ Cao Đàm dịch theo nguyên bản tiếng Trung Quốc trên Điện báo “Trung Quốc Binh khí Đại toàn” ngày 9-01-2010. http://www.cnweapon .com/html/ news/2010- 01/news14304. html. 越南——收复南沙之战的祭品

Linh Mục Tadéo Nguyễn Văn Lý giới thiệu Giáo Sư Vũ Cao Đàm là người Việt gốc Hán, tự nhận Việt Nam là Tổ quốc hàng ngàn năm của mình. Tìm hiểu những lý luận của bài báo, ta hiểu tại sao Trung Cộng dồn dập tấn công, đòi giết Việt Nam cho kỳ được? Tại Sao Trung Cộng phải tấn công Việt Nam trước?

1. Đầu tiên, họ quả quyết Trường Sa là của đất Mẹ Trung Hoa:

“Quần đảo Nam Sa (Việt Nam gọi là Trường Sa) vốn dĩ là chuỗi ngọc trai lấp lánh của đất mẹ Trung Hoa, nhưng lại bị nhiều kẻ trộm cắp, muốn chiếm đoạt, giành giật…”

2. Kế nữa là “Sau hai cuộc chiến tranh, Trung Quốc đã giúp Việt Nam đánh đuổi thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, hai miền Nam Bắc đã được thống nhất. Nhưng thật không ngờ bọn Việt Nam không những không biết ơn Trung Quốc, mà trái lại đã lấy oán báo ân”. Bởi vậy Trung Cộng đã dạy cho bài học chiến tranh biên giới năm 1979 mà bọn Việt Cộng “vong ơn bội nghĩa” vẫn chưa chịu học!

Trung Cộng đưa ra 10 lý do tại sao phải tấn công Việt Nam trước, trong đó lý do đầu là họ và Việt Cộng từng là bạn rồi thù, thế giới đều biết, đánh các nước kia không ai thấy chính nghĩa “tự vệ” của họ, nên khi đánh được Việt Nam thì các nước Philippin, Thái Lan, Mên.. sẽ rút theo. 

1. Việt Nam xâm chiếm nhiều đảo nhất, có nguy hại lớn nhất, hơn nữa có thái độ kiêu ngạo nhất, ảnh hưởng xấu nhất. Trước tiên ta thu hồi lại những đảo mà Việt Nam chiếm đóng là có thể thu hồi lại hầu hết các đảo bị chiếm, khống chế được toàn bộ. Lấy gương xua đuổi thành công quân Việt Nam để răn đe các nước khác buộc chúng phải tự mình rút lui.

Kế đến là Trung Cộng đưa ra thế giới và giáo dục dân chúng về Công Hàm bán nước của Phạm Văn Đồng ký năm 1958 như một bằng chứng lịch sử:

2. Trước đây, Việt Nam đã nhất nhất thừa nhận Tây Sa và Nam Sa thuộc chủ quyền của Trung Quốc. Những bài phát biểu của các quan chức, bản đồ quân sự, tài liệu địa lý đều là những bằng chứng xác thực, cho đến sau khi thống nhất đất nước thì Việt Nam có những thái độ bất thường, có yêu cầu về lãnh thổ lãnh hải đối với Tây Sa và Nam Sa. Việt Nam ngấm ngầm thọc lưng Trung Quốc, tiền hậu bất nhất, đã làm mất đi cái đạo nghĩa cơ bản, khiến quân đội của chúng ta phải ra tay, với lý do đó để lấy lại những vùng biển đảo đã mất.

Và lý do thứ bảy là Nam Sa (Trường Sa) là vị trí chiến lược quan trọng cho mộng bá chủ năm Châu bốn Biển của Thiên triều Trung Cộng:

7. Quần đảo Nam Sa là một vị trí chiến lược không thể thiếu của Trung Quốc trên trận tuyến kéo dài từ Trung Đông đến Viễn Đông, tuy eo biển Malacca là con đường yết hầu nhưng quần đảo Nam Sa không phải là không có vị trí chiến lược. Có được Nam Sa sẽ uy hiếp được Malacca, yểm trợ các đường ống dẫn dầu, Nam Sa là một trong những vùng hiểm yếu, Trung Quốc quyết không ngần ngại chiến đấu để thu hồi Nam Sa.

Và lý do chót, thứ mười, để giữ gìn quốc thổ thiên Triều thì phải nổ súng tấn công trước:

10. Việt Nam là bọn tham lam, kiêu ngạo, vô lễ, tuyệt đối không thể thông qua đàm phán để chiếm lại quần đảo Nam Sa, không chiến đấu thì không thể thu hồi lại biên cương quốc thổ. Như vậy, cuộc chiến Nam Sa là không thể tránh khỏi, đánh muộn không bằng đánh sớm, bị động ứng phó không bằng chủ động tấn công.

Bài báo còn lý luận rất dài về lợi hại trong mọi lãnh vực: quân sự, chính trị, tài chánh, ngoại giao, kinh tế.. khi đánh Việt Nam sớm. Chúng tôi chỉ xin nêu khía cạnh kinh tế, vì Ngọai Trưởng Hillary Clinton khi đến Bắc Kinh cũng bỏ rơi nhân quyền mà lo kinh tế, Đại Sứ Mỹ tại Việt Nam David Shear điều trần hôm 6/4/11 trước Ủy Ban Á Châu Thái Bình Dương Thương Viện Chủ tọa bởi Thượng Nghị Sĩ James Webb cũng cho thấy chỉ lo kinh tế trước nhân quyền, để ta thấy Trung Cộng nói gì?

Trên lĩnh vực kinh tế, để chung sống hòa bình cần thực hiên chiến lược “Dùng đất đai đổi lấy hòa bình”. Để hòa bình phát triển thì cần thực hiện chiến lược “Dùng tiền bạc đổi lấy đất đai”. Đối với quần đảo Nam Sa thì lại phải thực hiện phương châm “chủ quyền thuộc về tôi, cùng nhau phát triển, thỏa hiệp hòa bình, chia sẻ lợi ích” thiết lập một số khu vực cùng phát triển ở giáp giới các nước ASEAN gần quần đảo Nam Sa. Lấy nước ta làm chủ, lần lượt cùng hợp tác phát triển với Philipin, Malaysia, Bruney... giúp các đối tác cùng có lợi. Mục đích của các nước này muốn chiếm đảo là vì muốn đạt được lợi nhuận dầu mỏ, giúp cho họ kiếm được tiền mà họ muốn, làm cho nó dễ dàng đồng ý chủ quyền Trung Quốc. Nếu Việt Nam đồng ý với chính sách này thì có thể cũng nhận được một phần nào đó.

Với ý đồ lấy phương thức hòa bình để giải quyết tranh chấp Nam Sa thì kết quả cuối cùng Nam Sa quần đảo ắt bị chia cắt. Tất cả những đảo bị chiếm giữ là do ban đầu lực lượng quân đội của nước ta không đủ, khi có đủ năng lực thì không cần phải do dự mà không quyết định, việc sử dụng vũ lực chắc chắn sẽ dẫn đến có sự phản đối. Cùng năm đó, Anh ra sức tranh đoạt đảo Falklands cũng đã bị lên án chỉ trích nhiều, nhưng khi đảo Falklands đã nằm trong tay nước Anh, ai đã có thể làm gì họ. Nếu Việt Nam nguyện làm đầu têu thì phải đánh cho chúng không kịp trở tay.

Hãy giết chết bọn giặc Việt Nam để làm vật tế cờ cho trận chiến Nam Sa.

Như vậy quả thật tòan dân ta không phải lúc thờ ơ coi thường, nữa được!

Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, về phương diện kinh tế, năm 2010 cũng kêu gọi tòan dân tẩy chay hàng hóa Trung Cộng. Về cuộc biểu tình của sinh viên, phóng viên Ỷ Lan của Đài Á châu Tự do cũng có cuộc phỏng ngày 7/6/2011 phát về Việt Nam. 

Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ được hỏi về lý do Ngài và chư Tăng thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất bị công an ngăn cấm không cho rời chùa đến tham dự cuộc biểu tình trước tòa Tổng lãnh sự Trung quốc ở số 39 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Saigon, vào lúc 8 giờ sáng ngày chủ nhật 5.6.2011, theo lời kêu gọi của giới Học sinh – Sinh viên Saigon.

Hòa thượng Thích Quảng Độ đáp: Lý do chính đó là vấn đề lãnh hải và lãnh thổ của Việt Nam. Tất cả những hành động của Trung quốc từ bao nhiêu năm nay thấy rõ là họ đã trắng trợn vi phạm cái chủ quyền, họ bất chấp luật pháp, nhất là luật biển quốc tế. LHQ đã ra quy định hải phận của các nước ven biển rất rõ ràng. Nhưng họ bất chấp cái đó, họ giẫm lên luật pháp quốc tế. Vừa rồi trầm trọng nhất, vừa rồi cái tàu Bình Minh 2 bị tấn công mà Nhà nước cũng làm lơ, chỉ có nhân dân thì lên tiếng thôi. Cho cái bà gọi là Phát ngôn nhân lên tiếng đâu có giá trị gì. Lẽ ra cái sự kiện vừa rồi chính Nhà nước phải làm một Công hàm phản đối, mời ông Đại sứ Trung quốc ở Hà Nội đến Bộ Ngoại giao. Chính đích thân ông Ngoại trưởng Bộ Ngoại giao thay mặt cho chính phủ trao Công hàm đó cho Đại sứ Trung quốc tỏ thái độ phản đối mạnh mẽ. Còn giao cho một người phát ngôn nói cũng như thông tin trên báo chí thôi, không có hiệu quả gì.

Tôi thấy Nhà nước này quá nhu nhược rồi, không còn đủ sức để đương đầu với vấn nạn khó khăn của đất nước nữa. Cho nên bây giờ ngay đến học sinh, sinh viên là những thứ tuổi họ còn trẻ mà họ đã phải quan tâm chuyện này, họ cũng thấy việc này rất trầm trọng, đáng lo. Lo cho tương lai đất nước, chủ quyền của dân tộc mà họ phải tự đứng ra kêu gọi nhau để đến trụ sở ngoại giao của Trung quốc bày tỏ thái độ bất mãn của họ, lo lắng của họ, thì những hành động như vậy tôi thấy rất kính phục. Họ là những người chưa có trách nhiệm gì nhiều với đất nước đâu, chưa tới cái tuổi phải lo, mà giờ họ đã biết lo mà họ làm như thế, thì hỏi các vị lãnh đạo chính phủ, công an, quân đội thì súng ống đầy người mà sợ ông Trung quốc à ?

Lẽ ra họ phải lên tiếng mạnh mẽ, rồi họ hô hào dân chúng ủng hộ việc này để chống lại cái sự bá quyền của Trung quốc. Như vậy mới xứng đáng là một chính phủ có chủ quyền. Bây giờ không làm việc đó mà để cho học sinh, sinh viên người ta thường gọi là “ăn chưa lo no chưa tới” phải cất lên tiếng nói, phải bảo nhau kêu gọi nhau. Họ làm được cái đó, họ kêu gọi tôi nghe tôi rất cảm động, rất xúc động và kính phục nữa. Cho nên mặc dầu tuổi già, tôi đã định cố gắng ra để chia sẻ với niềm lo âu của anh chị em.

Ỷ Lan : Tin cũng cho biết công an phong tỏa các chùa thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất và ngăn cản không cho Hòa thượng và Thượng tọa Thích Viên Định và chư Tăng đến nơi biểu tình. Kính xin Hòa thượng cho biết rõ lý do cản trở này ?

Hòa thượng Thích Quảng Độ : 7 giờ rưởi định xuất phát thì nhờ Thầy Viên Hỷ ở dưới Giác Hoa mời Thượng tọa Viên Định lên đây cùng đi với tôi, rồi còn các chùa thì tự đâu họ đã biết lối đó rồi, tự đâu ra đó cho nó tiện. Chỉ có riêng Thượng tọa Phó Viện trưởng, Thầy Viên Định, Thầy Viên Hỷ, Thầy Đồng Minh là đi với tôi chung một xe. Thế cho nên ở Giác Hoa, Thầy Viên Định và Đồng Minh ra thuê xe lên đây, thì ra đến đầu ngỏ là họ đã chặn rồi. Họ chặn, họ bảo về, hôm nay thầy không đi đâu được, đi về làm việc. Họ bảo trở vào chùa họ làm việc, Thầy Viên Định có nói làm việc thì phải văn thư làm sao, chứ làm việc giữa đường ấy à ? Làm việc phải có thư báo trước hẳn hoi chứ. Họ bảo hôm nay ông không thể đi đâu được, rồi họ đẩy vào. Nhưng thầy cũng cố đi, họ nhất định họ đi theo sau. Lên đến bệnh viện Columbia thì là nhất định họ không cho đi nữa. Họ đẩy về.

Đồng thời là ở dưới nhà cho một người lên đây bảo tôi xuống làm việc. Tôi bảo tôi làm việc cái gì ? Vừa mới sáng ra, làm việc nhà nước phải có giờ, sao lại đến đây làm việc ? Tôi không xuống.

Từ sáng hôm qua cho đến đêm hôm nay, họ bao vây luôn từ đầu đường Trần Huy Liệu đây. Họ đứng bên lề đường bên chùa đây này, họ đứng dọc một hàng như thế suốt cho đến cả đêm. Vì thế mà chúng tôi đi không được. Không biết cuộc biểu tình của anh em học sinh, sinh viên chỗ Tổng lãnh sự có thành công hay không cũng chưa được biết. Nhưng mà sáng hôm nay đọc Thông cáo báo chí của Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế thì biết rằng ra vậy họ có thành công, họ có đi được đến nơi. Ngoài Hà Nội đến được tòa Đại sứ Trung quốc, trong này đến Tổng lãnh sự cũng đông người. Tôi rất mừng (cười) mừng thật. Như vậy là chỉ có mình là bị chặn thôi, và mấy chùa khác thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất chặn rồi, điện thoại đều bị chặn hết.

Ỷ Lan : Trước đây Hòa thượng đã nhân danh Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất nhiều lần lên tiếng về vấn đề Trung quốc xâm lấn hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và lãnh thổ Việt Nam. Trước diễn biến ngày nay, Hòa thượng và Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất sẽ có thái độ như thế nào và có dự tính gì liên quan đến sự vụ này ? Hòa thượng nghĩ sao khi có người nói rằng việc này nên để cho Đảng và Nhà nước lo liệu, người dân không nên dính vào ?

Hòa thượng Thích Quảng Độ : Hồi tôi bị đày ở ngoài Bắc mười năm, dân chúng họ nói cho tôi biết như thế. Họ bảo rằng “Tất cả để Nhà nước lo, dân khỏi lo”. Nhưng dân miền Bắc có cái vùng không phân biệt giữa hai chữ l và n. Họ nói có vẻ khôi hài, ở đây tất cả việc gì, đặc biệt việc chính trị thì Nhà nước bảo rằng “Dân khỏi no đã có Nhà nước no”, có nghĩa là chỉ có Nhà nước no thôi, dân đói.

Tất cả công việc chính trị để Đảng và Nhà nước lo, dân khỏi quan tâm đến vấn đề chính trị. Họ nói như thế họ độc quyền làm chính trị, còn nước còn hay nước mất dân khỏi lo, đã có họ lo. Thế nhưng mà họ lo họ có làm được hay không là chuyện khác. Đây ngay trước mắt đây, người Tàu đang lấn biển, Ải Nam quan mất rồi, mà cái Ải Nam quan là địa danh thiêng liêng nhất, đánh dấu cái khí phách, cái hào hùng của tổ tiên ngày xưa. Đấy chính trị Nhà nước lo đấy, Nhà nước lo để mất nước à ? Nhà nước lo đến nỗi bán nước à ? Đó là trên đất liền, rồi hải phận đây, hai chục nghìn cây số vuông Vịnh Bắc bộ, rồi Hoàng Sa mất hẳn, Trường sa một phần, họ tự vẽ một cái hình Lưỡi bò coi như hết cả Biển Đông. Rồi thì họ vẽ đến đâu mình phải công nhận đến đó.

Hỏi rằng cái chính quyền hiện giờ còn có tác dụng gì với đất nước không ?

Đấy như anh em học sinh, sinh viên đấy, họ cũng thấy thế, mà họ đã phải làm như thế, thì bây giờ Nhà nước bảo đã có Nhà nước lo đừng dính vào. Người xưa nói quốc gia hưng vong thất phu hữu trách. Khi mà đất nước lâm nguy, cái sự tồn vong của một dân tộc, thì người thất phu là cái người dân thường cũng phải có trách nhiệm. Chứ bây giờ Nhà nước muốn độc quyền, mà độc quyền lúc thái bình thịnh trị để độc quyền mà hưởng thì được rồi. Nhưng còn đến lúc lâm nguy, quốc nạn như thế này mình phải lo chứ !

Mục đích của cái Đảng Cộng sản là tôi biết rồi. Họ làm cách nào để giữ đảng Cộng sản mà thôi, giữ đến cùng để truyền đời cha, đời con, đời cháu, đời chắt, đời chút, đời chít đây. Cho nên dù mất nước mà còn Đảng cũng được, có thể làm (2 chữ không nghe rõ) tay sai thì được, sẵn sàng, chứ họ không bỏ cái đảng Cộng sản đâu.

Cho nên bây giờ đây tôi thấy cái cuộc biểu tình vừa rồi là tôi mong rằng, nếu một ngày gần đây nếu đất nước còn lâm nạn nữa thì phải toàn dân cũng theo gương đó mà đứng lên chứ không chịu trói tay ngồi đó để cho đảng Cộng sản tung hoành muốn làm gì thì làm.

Cho nên ngay bây giờ đây, tôi kêu gọi cả học sinh, sinh viên kết hợp lại từ Bắc vào Nam lập một liên minh gọi là “Liên minh Chống Ngoại xâm”. Lập cái liên minh để đoàn tụ, đoàn kết lại với nhau tạo thành sức mạnh để bảo vệ đất nước này, để chống lại ngoại xâm. Thành ra đây, tất cả các vị thức giả, tôi kêu gọi thức giả các vị còn quan tâm đến vận mệnh của đất nước, tương lai của dân tộc, lúc này là lúc nguy rồi, nếu có vị nào có tâm huyết với đất nước đứng ra kêu gọi, tôi mặc dầu già rồi tôi cũng xin xung phong làm một thành viên để giữ đất nước này.

Source:
Phỏng vấn Đại lão Hòa thượng Thích Quảng Độ về cuộc biểu tình chống Trung quốc tại Saigon ngày 5.6.2011 (RFA)

Tóm lại, cả hai tôn giáo đều nhận xét đảng vvà chính phủ bán nước, bổn phận nhà tu hiện tại không phông phải ngồi yên tụng niệm để khi lìaq đời riêng mình được về với Chúa với Phật, mà phải lên tiếng, hòa mình cùng tòan dân.

Hội thảo khoa học "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Hành trình tìm đường cứu nước"

Vậy mà chỉ có Đảng và nhà nước như đui điếc trước tiếng rên đất nước lâm nguy, mà còn tỉnh táo lo ăn mừng cái tên mang mặt nạ Quốc Gia (Do Bộ trưởng Tư Pháp Vũ Đình Hòe xác nhận) và nhà Xuất bản chính trị Quốc Gia Hà Nội liệt kê 174 cái bút danh, bí danh gian manh để bán nước mà Đảng dám gọi là “Hội thảo Khoa học”! (sic):

Báo Nhân Dân điện tử, Thứ năm, 02/06/2011 

Hội thảo khoa học "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Hành trình tìm đường cứu nước.”

LTS - Ngày 31-5, Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo T.Ư, Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Hành trình tìm đường cứu nước". Hội thảo đã được nghe các tham luận quan trọng của các đồng chí: (….)
(Ghi chú: Hội thảo từ 28/5 cho đến 2/6, gồm nhiều nhân vật đọc tham luận. Ở đây chúng tôi chỉ xin tóm tắt bài của Ðinh Thế Huynh, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, vì có một chính khách thế lực của miền Nam Cộng Sản theo dõi hai cuộc biểu tình ngày 5 &12 tháng 6 gửi thư cho “đồng chí” Huynh, bộc lộ sự giận dữ, dùng thẳng thừng “Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Lầm than”, “Đập dập” thay vì “Độc lập”; còn kết tội Huynh là “Láo khóet trắng trợn” “Đổi trắng thay đen”..cần kiên nhẫn đọc nghe cho đở tức phần nào và biết thêm Đảng đã loan tin về 2 tuần lễ biểu tình ra sao?!)

Bài khai mạc đầy những chữ thời “trăm năm cũ, hồn ở đâu bây giờ” như: đảng của dân, vì dân, do dân và…giải phóng, vĩ đại, lịch sử vẻ vang…!!

“Phát biểu khai mạc Hội thảo, đồng chí Ðinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư nhấn mạnh, sự kiện Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, cách đây 100 năm được thực tiễn lịch sử đã khẳng định, đó là sự mở đầu cho một cuộc hành trình vĩ đại, vô cùng gian lao, quả cảm và sáng tạo suốt 30 năm đi tìm chân lý, tìm con đường giải phóng cho cả dân tộc Việt Nam của Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Ái Quốc, Hồ Chí Minh. Và thật là kỳ diệu, sự khởi đầu đó đã đi vào lịch sử dân tộc như một sự kiện lớn lao, một mốc son đánh dấu giai đoạn lịch sử vẻ vang, mở ra Cuộc hành trình của toàn dân tộc Việt Nam đoàn kết một lòng, kiên cường đấu tranh giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, thống nhất non sông, vững bước đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội... 

Ðồng chí Ðinh Thế Huynh khẳng định: Thành quả vĩ đại của cuộc hành trình 30 năm tìm đường cứu nước của Bác Hồ thể hiện ở chỗ: Những câu hỏi lớn nhất đối với dân tộc Việt Nam, với cách mạng Việt Nam, mà trước đó chưa ai tìm được câu trả lời, đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh giải đáp sáng tỏ, đầy sức thuyết phục.

Tư tưởng của Hồ Chí Minh về dân tộc và cách mạng giải phóng dân tộc, về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, về độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, về Ðảng Cộng sản Việt Nam, về đại đoàn kết toàn dân tộc - động lực vô địch của cách mạng nước ta, về Nhà nước của dân, do dân, vì dân, về sức mạnh vĩ đại của nhân dân..., trở thành tài sản tinh thần vô giá của Ðảng ta, dân tộc ta. Giá trị lịch sử sâu xa của cuộc hành trình tìm đường cứu nước và của toàn bộ cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là ở lời giải cho những vấn đề vô cùng lớn lao và hệ trọng đó... Ðồng chí nhấn mạnh: Cuộc Hội thảo hôm nay nhằm thực hiện công việc nhiều ý nghĩa nêu trên, không chỉ góp phần khẳng định sâu sắc hơn ý nghĩa và giá trị lịch sử lớn lao của cuộc hành trình vĩ đại đó, mà còn góp phần tìm ra những bài học lớn cho hiện tại và tương lai của dân tộc...”

Đáp từ: 
Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Lầm than!
THƯ NGỎ CỦA CÔNG DÂN LÊ HIẾU ĐẰNG GỞI ÔNG ĐINH THẾ HUYNH

Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Lầm than
Đập dập – Tự do – Hạnh phúc

Sài gòn ngày 12 tháng 6 năm 2011,

Kính gửi: Ông Đinh Thế Huynh,

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên Giáo Trung ương Đảng Cộng sản
Việt Nam, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam

Thưa ông,

Tôi là LÊ HIẾU ĐẰNG, nguyên là Phó Tổng thư ký Hội Sinh viên Sài Gòn nhiệm kỳ 1966-1967, nguyên Phó Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Liên minh các Lực lượng Dân tộc Dân chủ và Hòa bình Việt Nam trong thời kỳ chống Mỹ, là Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam trong 20 năm (từ 1989-2009), là đại biểu Hội đồng nhân dân TP.HCM khóa IV và khóa V. Sở dĩ tôi giới thiệu hơi dài dòng với ông như vậy để ông thấy rằng là lá thư này gởi ông không phải là của một kẻ xấu, càng không phải là của một kẻ phản động như bộ máy tuyên truyền thường hay hô hoán, mà là của một người có đầy đủ tư cách để viết lá thư này cho ông.

Lê Hiếu Đằng
 Thưa ông,

Đã một tuần qua sau cuộc biểu tình tuần hành của nhân dân Hà Nội, nhân dân Sài Gòn – TP. HCM lên án hành động hiếu chiến, ngang ngược của nhà cầm quyền Trung Quốc tại vùng lãnh hải thuộc chủ quyền của Việt Nam bất chấp luật pháp quốc tế, bôi bẩn và xé toang mười sáu chữ vàng mà lãnh đạo hai nước thường xuyên nhắc đến. Tôi đợi một tuần qua để cơn giận dữ, lòng phẫn nộ và khinh miệt của tôi lắng xuống để ngồi bình tĩnh viết thư này cho ông để kịch liệt lên án và phê phán cách thức và nội dung đưa tin sai sự thật hoặc nói cách khác tránh né sự thật một cách trắng trợn của TTXVN về các cuộc biểu tình tuần hành của nhân dân TP Hà Nội và nhân dân TP Sài Gòn – Hồ Chí Minh, mà xét đến cùng là trách nhiệm của ông với tư cách người lãnh đạo cao nhất của bộ máy thông tin tuyên truyền của Đảng và Nhà nước hiện nay. Hơn nữa, ông còn là chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chắc hẳn ông hiểu rõ thiên chức (tôi không dùng chữ chức nặng) của nhà báo là phải thông tin trung thực, chính xác và khách quan về các sự kiện đã xảy ra, thực hiện quyền được thông tin chính đáng, một quyền cơ bản của người dân. Tôi không hiểu các hội viên Hội Nhà báo Việt Nam suy nghĩ như thế nào về việc làm này của ông chủ tịch của họ? TTXVN thông tin rằng chỉ có những cuộc “tụ tập” của “một số ít người” trong sáng ngày 05-6 ở Hà Nội và Sài Gòn – TP.HCM, vậy thì tôi xin mời ông, các vị lãnh đạo Ban Tuyên Giáo Trung ương, Bộ Thông tin – Truyền thông, TTXVN hãy xem các hình ảnh chụp được, các đoạn video clip trên các trang mạng (chắc hẳn các ông đều có phương tiện và khả năng sử dụng được) và nhất là vào hỏi nhân dân đang cư ngụ ở chung quanh tòa lãnh sự Trung Quốc, trước nhà thờ Đức Bà, Dinh Thống Nhất (Dinh Độc Lập cũ) và các đường Đồng Khởi, Lê Lợi, chợ Bến Thành, v.v. xem đó chỉ là cuộc tụ tập của một số ít người hay biểu tình tuần hành của đông đảo quần chúng? Hoặc có thể hỏi lực lượng công an, cảnh sát chìm nổi phải mướt mồ hôi mà vẫn không cản được làn sóng người như nước vỡ bờ sáng hôm ấy. Cái tai hại nhất là việc thông tin sai sự thật trắng trợn của TTXVN, biến các cuộc biểu tình tuần hành thật sự trở thành chỉ là những cuộc tụ tập đông người, đã làm cho nhân dân trong nước, nhất là ở hai thành phố Hà Nội và Sài Gòn – TP.HCM cũng như dư luận nước ngoài càng tin rằng những thông tin chính thức từ TTXVN, cơ quan thông tin chính thức của Nhà nước, đều là nói láo, đổi trắng thay đen. Nói như cách khá tế nhị tuy đầy tính phê phán của GS Ngô Bảo Châu về việc xử án TS Cù Huy Hà Vũ: “Có cố tình làm mất thể diện quốc gia, chắc cũng khó mà làm hơn mấy ông bà này”. Trong vụ việc thông tin sai sự thật này, “mấy ông bà này” là ai ông cũng hiểu rồi. Nếu không phải là ông trực tiếp chỉ đạo việc này thì với vai trò lãnh đạo cao nhất của công tác thông tin – truyền thông của Đảng-Nhà nước, dù sao ông cũng phải chịu trách nhiệm.

Tôi cho rằng việc làm này là phá hoại uy tín, thanh danh của Đảng và Nhà nước nghiêm trọng nên tôi đề nghị cần có sự kiểm điểm nghiêm túc để về sau không còn những sự việc đáng tiếc, đáng xấu hổ này xảy ra nữa. Ông thấy không, dù các ông cố làm giảm nhẹ qui mô, mức độ các cuộc tuần hành biểu tình để làm yên lòng Trung Quốc nhưng họ có thèm để tâm đến đâu. Việc tàu thăm dò dầu khí Viking II bị tấn công càng chứng minh thái độ hung hãn, bất chấp dư luận của Trung Quốc trong việc xâm phạm vùng biển Việt Nam.

Tôi hy vọng ông có đủ lương tâm và trí tuệ để chỉ đạo Thông tấn xã Việt Nam không lặp lại sai lầm cũ khi đưa tin về cuộc biểu tình sáng hôm nay, 12/6/2011, của nhân dân Hà Nội và Sài Gòn – TP. HCM, phản đối Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa và một phần Trường Sa, lên án việc Trung Quốc xâm nhập lãnh hải Việt Nam, đe doạ ngư dân Việt, phá hoại cáp thăm dò địa chấn của các tàu Bình Minh 2 và Viking 2.

Dù sao tôi cũng ghi nhận mặt tích cực của bản tin TTX là đã xác nhận đây là một hành động biểu thị lòng yêu nước, trong hòa bình và trật tự của nhân dân TP Hà Nội và Sài Gòn – TP.HCM.

Do quá bức xúc nên lời lẽ trong thư này có thể làm ông và một số vị lãnh đạo khác không hài lòng, mong ông và các vị thứ lỗi và thông cảm cho.

Trân trọng,

Lê Hiếu Đằng

Thì ra ông Lê Hiếu Đằng có công rất lớn trong sự nghiệp “Chống Mỹ-Ngụy” để cứu đất nước, đem lại “Hòa Bình” cho dân tộc như Hồ Chí Minh thề thốt.

Nhưng năm 197 2 khi Tổng Thống Mỹ Richard Nixon bị nhóm phản chiến biểu tình đòi Mỹ rút quân, bỏ Việt Nam để Đông Dương được hưởng hòa bình, Nixon đã nói: “Hòa Bình dưới chế độ Cộng Sản là nền hòa bình đầy nghĩa địa”. 

Thật vậy, ta thấy sau 1975, hòa bình với Pol Pot bên Miên là gần 2 triệu sọ người, rồi 1979 chiến tranh với Tàu Cộng cũng cả trăm ngàn xương trắng máu hồng thanh niên Việt Nam, cho đến hiện giờ thì thật nguy nan cho sinh tồn dân tộc. Vậy những người “Có công” như ông Lê Hiếu Đằng hãy đóai công chuộc tội, hãy thành tâm sám hối và kêu gọi nhau cùng chân thành sám hối. Mỹ đã trở lại, đã cùng quân đội Việt Nam tập trận bằng đạn thật và nhiều chương trình kỷ thuật khác.

Ông Lê Hiếu Đằng nên làm, kêu gọi nhau làm “Cách Mạng” lại từ đầu. Hãy chân thành hợp tác với Mỹ, bỏ triệt để tinh thần “Thà mất nước chứ không mất đảng”, nếu không, hãy nhét vào tim óc những lời Chí Nguy Cấp Báo Lần Thứ 38 của Linh Mục Tù Nhân Lương Tâm Nguyễn Văn Lý ngày 15 tháng 6 năm 2011 để thấy trước Việt Nam ta sẽ ra sao? Cả tòan dân Việt Nam nữa! LM Lý đã KHÓC cho dân tộc, KHÓC cho đất nước để kêu gọi biểu tình chống Trung Cộng mỗi Chú Nhật suốt năm 2011, với lời lẽ vô cùng tha thiết, diễn tả một xã hội Hán hóa như Tây Tạng 60 năm nay từ phải bắt buộc chọn tên họ theo MAO, TRẠCH, ĐÔNG.. nên dù bài dài, nhưng khó bỏ qua, vì cần phổ biến đến mọi thành phần, bởi nếu mở mắt ra mà dân tộc bị “Vòng Kiêm Cô” siết chặc thì ta bớt thấy tội lỗi vì đã thờ ơ không tiếp phổ biến, trích y như sau:

Huế, ngày 15 tháng 6 năm 2011

Đồng bào và các Bạn Trẻ thân mến,

LỜI CHÍ NGUY CẤP BÁO, MỜI GỌI & CẢM ƠN LẦN 38

HIỆP THÔNG ĂN CHAY CẦU NGUYỆN LIÊN TỤC
BIỂU TÌNH CHỐNG GIẶC TÀU MỖI SÁNG-CHIỀU CN SUỐT năm 2011.

1. Hết lòng hoan hô và ghi ơn mọi Đồng bào đã biểu tình 2 ngày CN 5 & 12-6-2011 tại Sài Gòn & Hà Nội.

2. Tôi khẩn thiết cấp báo là đã thậm chí nguy: Nếu cứ như hiện nay, VN rất khó thoát khỏi nạn Tàu thuộc (1):
+ Đây là thực trạng sẽ phải đến, không mảy may hoang tưởng : Người Việt sẽ phải học chữ Tàu, sẽ phải làm giấy tờ hành chánh bằng chữ Tàu, sẽ bị buộc tôn sùng Mao Trạch Đông, sẽ phải đi lính cho Tàu, gia đình sẽ chỉ được sinh 1 con, thanh nữ VN phải ưu tiên dành cho Tàu Chệt, thanh nam VN khó giành được vợ, sẽ liều chết vượt biên hàng chục triệu người, sẽ không còn Dân tộc, Đất nước, Giống nòi, Quê hương, Tổ quốc VN !!!

+ Do tinh thần chống ngoại xâm sẵn có trong huyết thống hơn 4 ngàn năm, con cháu chúng ta, vốn tính quật cường, sẽ không nhẫn nhục được, sẽ nổi dậy liên tục, bị tử hình hàng loạt, bị tù đày hàng triệu... chắc chắn sẽ bị đàn áp khốc liệt hơn Dân Tân Cương, Nội Mông, Tây Tạng hiện đang chịu, gấp hàng vạn lần.

+ Đừng để con cháu chúng ta -tương lai rất gần thôi- sẽ vừa uất chịu muôn vàn khổ nhục, vừa căm trách chúng ta hôm nay sao cứ bịt mắt, bưng tai, nén tim, quá nhu nhược, thụ động, trùm chăn, ù lì, ươn hèn, vô cảm ?

+ Các bậc Phụ huynh, Nhân sĩ, Chức sắc, Giáo sư, Giáo viên không thẹn với sinh viên - học sinh sao ? Nếu các Nhân sĩ không cùng nhau hàng ngàn vạn xông ra gánh vác lúc này thì đợi đến bao giờ ?

+ Mất Nước đến nơi mà cứ tiếp tục sợ hãi, né tránh, quanh co và ngụy biện mãi... 36 năm rồi chưa quá đủ sao ? Dù là Hòa thượng, Hồng y, Giám mục, Thượng tọa, Đạo sĩ, Đại đức, Hiền tài, Linh mục, Mục sư, Ni cô, Tu sĩ… chân thành tự vấn lương tâm : Cứu Dân Cứu Nước không phải là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu của Đạo sao ? Nhắm mắt thiền định, hát Thánh ca thật hay, phát quà từ thiện nhiều là xong à ?

+ Hiện nay Dân Tàu đã nghênh ngang kiêu kỳ lên mặt tại lãnh thổ VN lắm rồi. Cứ mở mắt là thấy.

+ Các Tiểu thương Việt đã bị Gian thương Hoa ăn hiếp tại các chợ Thị trấn, Thị xã… rồi. Cứ ra chợ là rõ.

+ Các sách truyện tranh dành cho thiếu nhi chính thức do NXB Kim Đồng (trực thuộc Bộ Giáo dục & Đào tạo của CSVN) ấn hành, bày bán công khai trong mọi hiệu sách, một số đã bị in ngược, bìa 4 thành bìa 1, bìa 1 thành bìa 4, bắt các em đọc từ sau ra trước, từ phải qua trái theo lối Tàu, từ những năm 2009... Cứ vào các tiệm sách Thiếu Nhi mở to mắt mà đọc... Trong khi :

- Bao Phụ huynh vẫn cứ ngủ mê, lo chạy trường chuyên, trường điểm, chỉ lo cho con em cúi đầu học...

- Bao Nhân sĩ cứ mải mê kiếm tìm học bổng, lo cho con em du học, đỗ đạt...

- Việc rất mực trọng đại là Cứu Nước Cứu Dân lại viện cớ né tránh đủ điều, chỉ biết đùn đẩy giao khoán cho một số người đấu tranh quá ít ỏi đơn độc. Tự coi mình là thức giả, khôn ngoan chỉ chăm lo văn hóa chính thống, nghệ thuật cao xa, thanh thoát bụi trần. Chưa kể còn xa lánh, nhẫn tâm phê phán cười chê !

3. Chúng ta luôn cổ vũ công lý hòa bình huynh đệ hài hòa giữa các Dân tộc, không kỳ thị người Hoa-Hán, chỉ phản đối giới lãnh đạo Trung Cộng tham lam xâm lược để bảo vệ Tổ quốc VN. Chống Giặc Tàu hiếu chiến chính là tích cực góp phần giúp Dân Trung Hoa sớm thoát nạn CS như chúng ta. Vì thế, kính mời Đồng bào tiếp tục biểu tình từ 6g sáng hoặc 16g chiều mọi ngày CN, tiếp theo là CN 19-6 đến hết năm 2011 :

+ Tại Hà Nội, Sài Gòn, và bất cứ Thành phố lớn nhỏ nào có thể, tùy hoàn cảnh mỗi nơi : Hải Phòng, Vinh, Hà Tĩnh, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Qui Nhơn, Nha Trang, Cam Ranh, Phan Thiết, Xuân Lộc, Bà Rịa, Vũng Tàu, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt, Bình Dương, Biên Hòa, Thủ Đức, Tây Ninh, Cần Thơ, Bến Tre, Sóc Trăng, An Giang, Kiên Giang... cho đến khi Giặc Tàu từ bỏ tham vọng chiếm đoạt biển-đảo của Việt Nam.

+ Đồng bào nên đi từ 6g sáng hoặc 16g chiều trời mát, mỗi lần chỉ 1-2 giờ, đừng hô lớn quá để dưỡng sức, mang theo một chai nước nhỏ. Các Bạn nòng cốt phải chìm vào giữa đám đông, tự hào chịu khổ nạn vì Tổ quốc.

+ Không nên mang theo những vật dụng, hình ảnh, biểu ngữ dễ gây tranh cãi do ý nghĩa mơ hồ. Chỉ nên cầm các Biểu ngữ nhắm rõ mục đích biểu tình : CHỐNG GIẶC TÀU – TÀU CỘNG XÂM LƯỢC - HOÀNG SA TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM – TÀU CỘNG LƯU MANH ĂN CƯỚP – GIẶC TÀU XÁC TO BỤNG ÁC – CÔNG LÝ HÒA BÌNH CHO BIỂN ĐÔNG - ĐƯỜNG LƯỠI BÒ BẤT HỢP PHÁP – VÌ SAO CẤM YÊU NƯỚC ? – TẠI SAO YÊU NƯỚC LÀ TỘI ? - AI ĐỒNG LÕA VỚI GIẶC TÀU ?…

+ Ai đoán mình có thể bị chặn không thể ra khỏi nhà, nên tạm tránh nơi khác trước 1-2 ngày.

+ Các Chức sắc Tôn giáo mặc tu phục và các Nhân sĩ phải tham gia biểu tình. Quí Vị khỏi cần hướng dẫn tổ chức Dân kẻo phải trách nhiệm. Quí Vị chỉ cần có mặt là quá đủ để cổ vũ Dân rất nhiều rồi. Nếu Quí Vị bị bắt giữ, hãy vui mừng hiên ngang vào ngồi biểu tình trong các đồn Công an, tận dụng cơ hội thuận lợi để khôn ngoan ôn tồn thu phục CA đứng hẳn về phía Dân tộc. CA bắt Quí Vị là muốn được nghe giảng về yêu Nước.

4. Kính xin mọi Đồng bào gia tăng hiệp thông ăn chay thắp nến cầu nguyện thiết tha hơn nữa.

Xin cảm ơn và kính mời mọi Đồng bào chung bước với Cao Trào CHỐNG GIẶC TÀU. 

Lm TNLT Nguyễn Văn Lý

(1) Năm 1980, tôi quỳ gối, vừa khóc vừa viết Tâm thư kính đệ Hội Đồng Giám mục VN lần đầu tiên họp tại Hà Nội, qua đó tôi đã khẩn thiết nài xin các Đức Giám mục phải lấy hết dũng khí tìm mọi cách giúp Giáo hội Công giáo VN thoát khỏi đại họa mà hiện nay, sau 31 năm, vẫn đang ngày càng nặng nề trắng trợn hơn, ai quan tâm đều có thể thấy. Giờ phút này, tôi cũng đang khóc khi viết Lời Chí Nguy Cấp Báo lần 38 này. Hôm qua, một Giáo sư Đại học, hiện rất được sinh viên yêu kính, đã vừa khóc vừa hỏi nhau : Có bao giờ, có một Đất Nước, mà Yêu Nước lại bị cấm, lại có tội không ??? Kính xin các Bậc Cao Nhân trả lời giúp !!!

Không xông ra Cứu Nước, Cứu Dân lúc này thì lúc nào nữa ? Làm được gì thì hãy làm ngay kẻo không còn kịp.

Ai Ai đó cứ tiếp tục quan hệ thân tình, phong bao lịch lãm, quà quí khéo trao, giao lưu huynh đệ, đài các du thuyền, thanh thản thưởng trăng, gót ngọc ngắm hoa, lắng đọng phong lan, cầm kỳ trác tuyệt, ngữ văn uyên áo, tiêu dao sơn thủy, siêu thoát thi ca, cảm rung nhã nhạc, rủ sạch hồng trần, dứt bỏ tục lụy, tay sạch lòng thanh, gột trong tâm ý, chú mục chuyên chăm, ban phát từ bi, hoằng hóa đạo pháp, Lễ Hội hoành tráng, Đạo Tràng uy nghi, thường huấn sâu sắc, bản lai thanh tịnh, hội nhập văn hóa, chiêm niệm thẳm sâu, tọa thiền tuệ giác, phát tâm Bồ Đề, nhiệm hiệp huyền diệu, an nhiên tĩnh định, chìm đắm nhiệm mầu, nhuần ngộ vô ngã, say cảm nghiệm Chúa, hóa thân Bồ Tát, thông đạt Như Lai, hoách nhiên thành Phật… !!!

Quí Vị không muốn ai quấy rầy. Không ai nỡ xáo trộn nếp sống thanh tao thiên đàng tại thế của Quí Vị. Nhưng nếu Quí Vị cứ nhắm mắt bình thân, quên Dân tự tại, thì chắc chắn nay mai thôi, Giặc Tàu toàn trị chẳng để ai yên, cưỡng bức nô dịch đồng loạt tất cả, không sót người nào ! Cứ nhìn vào Hoa Lục Vĩ Đại là rõ. Tất cả đều được 

Bừng con mắt đã siết vòng kim cô!!!

Nhà cháy ai cứ vô tâm

Lời hô cấp báo nát gan xé lòng !

Nhà cháy người vẫn lòng vòng

Lời hô cấp báo một lòng trung kiên !

LM TNLT Nguyễn Văn Lý

Và cuối cùng, nhờ ông Lê Hiếu Đằng tiếp tục kêu gọi, phổ biến đến tòan thể sinh viên như thời ông còn trẻ, và nếu giờ nầy ông còn trung thành với “Cha gìa” Hồ Chí Minh, thì xin ông cầu nguyện “Cha già” nhân ngày Lễ “Father’s Day” là cha ơi, đừng quá “Đạo Đức Bác Hồ”mà nở từ con, không dám nhìn con là Nông Đức Mạnh; sau nầy còn làm ngơ cho giết mẹ Nông Thị Xuân của hai con Trung, Nghĩa nữa để được người đời ca ngợi là Cha còn..trinh, không vợ con để hi sinh… cổng rắn về cắn gà nhà! 

Nhất là ông Hiếu Đằng xin Cha già rằng Cha xưa “ra đi tìm đường cứu nước”, trăm năm rồi, giờ nầy thôi đừng “bán nước” nữa; và xin Cha ra lệnh cho cháu ngoan Công An rằng năm 1911 Cha ra đi vì “yêu nước”, giờ nầy một thế kỷ qua rồi, thôi đừng bắt “người yêu nước”! Vì “Trăm năm bia đá thì mòn. Nghìn năm bia miệng vẫn còn trơ trơ”.

Được vậy chúng tôi rất cám ơn ông Lê Hiếu Đằng!

Nguyễn Việt Nữ

(Father’s Day, 19/6/2011)

BỘ CHÍNH TRỊ ĐẢNG BAO CAO SU BÁN NƯỚC

No comments:

Post a Comment